ข่าว

ปลื้มปีติ เลย ปลูกต้นรวงผึ้งพระราชทาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลย - คมข่าวทั่วไทย

 

(29 เม.ย.) เมื่อเวลา 10.20 น. ที่บริเวณด้านหลังป้ายศูนย์ราชการจังหวัดเลย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นำจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” พร้อมด้วยนายโสภณ สุวรรณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย หัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มพลังมวลชน ร่วมกิจกรรมในพิธีปลูกต้นรวงผึ้งพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ตามโครงการ “1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ” ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 

 

 

 

ปลื้มปีติ เลย ปลูกต้นรวงผึ้งพระราชทาน

 

 

 

ปลื้มปีติ เลย ปลูกต้นรวงผึ้งพระราชทาน

 

 

 

ปลื้มปีติ เลย ปลูกต้นรวงผึ้งพระราชทาน

 

 

 

โดยเมื่อวันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2562 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชวโรกาส ให้นายกรัฐมนตรี นำคณะผู้ว่าราชการจังหวัด ทั้ง 76 จังหวัด และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท รับพระราชทานต้นไม้มงคลเพื่อเชิญไปปลูก เป็นปฐมฤกษ์ บนถนนเฉลิมพระเกียรติ ทั้งในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดต่างๆ ทั้งประเทศ ตามโครงการ “1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ” เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 โดยจังหวัดเลย ได้ดำเนินการ กำหนดให้บริเวณด้านหลังป้ายศูนย์ราชการจังหวัดเลย สนามหน้าศาลากลางจังหวัดเลย เป็นสถานที่ปลูกต้นไม้มงคลพระราชทาน เป็นพื้นที่ที่มีความเหมาะสม สง่างาม สมพระเกียรติ และเอื้อต่อการเจริญเติบโตของต้นไม้มงคลพระราชทานต่อไป

กำหนดพิธีปลูกต้นไม้พระราชทาน ในวันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2562 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ซึ่งต้นไม้ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ และแผ่กิ่งก้านสาขา ให้ความร่มเย็น เฉกเช่นเดียวกับพระบารมี แผ่ไพศาลแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะทรงปกปักษ์ รักษาอาณาประชาราษฎร์ ให้ได้รับความผาสุกร่มเย็นทั่วกัน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ