ข่าว

"กอ.รมน.ภาค 2"เผยทับลานยังมีลักลอบตัดไม้ต่อเนื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา-กอ.รมน.ภาค 2 ระบุยังมีกลุ่มพยายามลักลอบตัดไม้พะยูงในเขตอุทยาฯทับลานอย่างต่อเนื่อง ต้องบูรณาการกำลังเปิดยุทธการป้องกันปราบปรามลักลอบตัดไม้

 

29 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตรีราชันย์ ประจันตะเสน  เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 พร้อมคณะ ได้รับมอบหมายจากพลโทธัญญา  เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 

 

 

"กอ.รมน.ภาค 2"เผยทับลานยังมีลักลอบตัดไม้ต่อเนื่อง

 

ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2  ให้ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ ในพื้นที่อำเภอครบุรีและอำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะสถานการณ์การลักลอบตัดไม้พะยูงในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากทั้ง 2 อำเภอ เข้าให้ข้อมูลอย่างพร้อมเพียง  เนื่องจากที่ผ่านมา มีรายงานพบความพยายามกระทำความผิดอย่างต่อเนื่อง

 

"กอ.รมน.ภาค 2"เผยทับลานยังมีลักลอบตัดไม้ต่อเนื่อง

 

ซึ่งหลังจากรับฟังรายงานสรุปสถานการณ์และนำคณะขึ้นเฮลิคอปเตอร์ บินสังเกตการณ์พื้นที่โดยรอบป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน เพื่อศึกษาสภาพพื้นที่และรวบรวมข้อมูลแล้ว  เบื้องต้นทราบว่า  ยังมีกลุ่มที่พยายามลักลอบเข้าตัดไม้พะยูงในเขตอุทยานแห่งชาติทับลานในพื้นที่อำเภอครบุรีและอำเภอเสิงสางซึ่งหลังจากนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2  จะร่วมกับจังหวัดนครราชสีมาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  บูรณาการกำลังร่วมปฏิบัติงานป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดอย่างต่อเนื่องและเข้มข้น ควบคู่ไปกับการสร้างเครือข่ายแนวร่วมภาคประชาชน ให้เข้ามามีส่วนร่วมดูแลพื้นที่ และเป็นหูเป็นตาช่วยสอดส่องป้องกันการกระทำความผิด รวมไปถึง ปลูกจิตสำนึกให้รู้สึกรักหวงแหนทรัพยากรป่าไม้และทรัพยากรธรรมชาติในบ้านเกิดของตนเอง

 

 

เรื่อง /  ภาพ ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ