ข่าว

"พิษณุโลก"ใช้สิทธิ์เลือกตั้งใหม่คึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิษณุโลก-ชาวบ้านออกมารอใช้สิทธิ์เลือกตั้งใหม่ก่อนเปิดหีบหน่วยเลือกตั้งที่ 6 เขตเลือกตั้งที่ 2 คึกคัก กกต.ตั้งกรรมการประจำหน่วยชุดใหม่มาดำเนินการ

 

                  21 เมษายน 2562  ที่หอประชุมอเนกประสงค์หมู่ 6 ตำบลมะตูม อำเภอพรหมพิรามจังหวัดพิษณุโลก คณะกรรมการการเลือกตั้งและจัดให้เป็นสถานที่เลือกตั้งลงคะแนนออกเสียงใหม่  

 

 

                  ทั้งนี้หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีมติสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ 6 ตำบลมะตูม อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากผลการนับคะแนนไม่ตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ โดยในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ในหน่วยเลือกตั้งที่ 6 มีประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง 366 คนมีผู้มาขอแสดงตนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 269 คนแต่มีบัตรในหีบเลือกตั้ง 268 ใบ น้อยกว่าผู้มาใช้สิทธิ์ 1 ใบ ในขณะที่จำนวนบัตรทั้งหมดนั้นยังอยู่ครบจำนวน 366 ใบ ดังนั้นกกต.จึงมีมติให้เลือกตั้งใหม่

 

                  บรรยากาศตั้งแต่ก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง นายธวัชชัย  เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง  พร้อมนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และคณะกรรมการการเลือกตั้งจ.พิษณุโลก  ได้เดินทางมาตรวจความพร้อมในการเลือกตั้งก่อนเวลา 8.00 นที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 6 ตำบลมะตูมอำเภอพรหมพิรามจังหวัดพิษณุโลกเขตเลือกตั้งที่ 2 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและการจัดการการเลือกตั้ง ให้ถูกต้องไม่เกิดข้อผิดพลาดในการเลือกตั้ง

 

      "พิษณุโลก"ใช้สิทธิ์เลือกตั้งใหม่คึกคัก                            

                 นายธวัชชัยได้  เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง   กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาและรับฟังคำบรรยายสรุป จากนายอำเภอพรหมพิราม ในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 2 พิษณุโลก  รู้สึกพึงพอใจในมาตรการและการทำงานของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง  ที่ครั้งนี้ได้ตั้งคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งใหม่ทั้งหมด ยกเว้นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 คนเดียวที่กลับเข้ามาเป็นกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง โดยใช้เจ้าหน้าที่ของอำเภอพรหมพิราม ที่มีความพร้อม ความรู้ความเข้าใจ พร้อมกับเน้นย้ำ ให้เจ้าหน้าที่ทำงานให้รัดกุมมากที่สุดเพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างเรียบร้อย ส่วนการออกมาใช้สิทธิของประชาชนในหน่วยเลือกตั้งที่ 6 นี้ คาดว่าจะออกมาใช้สิทธิ์ใกล้เคียงกับการลงคะแนนเสียงเมื่อ 24 มีนาคม 2562 และคงไม่มีผลต่อการเปลี่ยนผลคะแนนของส.ส.เขต 

 

                  โดยหลังจากปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. ก็จะนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง และนำส่งที่อำเภอพรหมพิราม ส่งกกต.พร้อมกับอีก  6  หน่วยเลือกตั้งที่จัดให้มีการลงคะแนนใหม่ทั่วประเทศในวันนี้ เพื่อรอผลคะแนนในการประกาศผลเลือกตั้ง ที่กกต. กำหนดพร้อมประกาศผลในวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 นี้ ส่วนการนับคะแนนส.ส.แบบบัญชีรายชื่อและการจัดสรรนั้นกกต.ยังคงรอศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดลงมา

 

"พิษณุโลก"ใช้สิทธิ์เลือกตั้งใหม่คึกคัก

 

                   ในส่วนของประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งก็ได้เดินทางมาตรวจรายชื่อและมารอลงคะแนนในช่วงเช้าก่อนเปิดหีบ โดยส่วนใหญ่จะเป็นประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ใกล้เคียงก็จะเดินมาเลือกตั้ง นางจรินทร์  จันทร์อิน อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 48/5 ม.6 ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก  ที่มารอเป็นสักขีพยานในการเปิดหีบการเลือกตั้งและมารอใช้คะแนนเสียงเปิดเผยว่า ครั้งที่แล้วก็ได้ออกมาใช้สิทธิ์ เมื่อกตต.มีคำสั่งให้ลงคะแนนใหม่ ครั้งนี้ก็พร้อมออกมาใช้สิทธิ์

 

                  อนึ่ง เขตเลือกตั้งที่ 2 พิษณุโลก เมื่อ 24 มีนาคม 2562 ผู้ที่ได้รับคะแนนอันดับ 1 คือ นายนพพล  เหลืองทองนารา พรรคเพื่อไทย ได้คะแนน 32,965 คะแนน อับดับสองคือ จ.ส.อ.พัฒณปกรณ์  ดอนตุ้มไพร พรรคพลังประชารัฐ ได้ 27,603 คะแนน

 

"พิษณุโลก"ใช้สิทธิ์เลือกตั้งใหม่คึกคัก

 


                  เรื่องโดย : มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี  ภาพโดย : มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ