ข่าว

พายุฤดูร้อนถล่มรายวัน 1 เดือนเสียหายกว่า 300 หลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครพนม-พายุฤดูร้อนถล่มรายวัน 2 อำเภอ วันเดียวบ้านพังเกือบ 50 หลัง รอบ 1 เดือน เสียหายแล้วกว่า 300 หลัง

 

                  21 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังสภาพอากาศแปรปรวน ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีอุณหภูมิร้อนสูงเกือบ 40 องศาเซลเซียส ส่งผลให้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนของชาวบ้านพังเสียหายรายวัน 

 

        

 

 

                  ล่าสุด มีบ้านเรือนของชาวบ้าน ในพื้นที่ ต.นาถ่อน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ถูกพายุพัดพังเสียหาย รวม จำนวน 30 หลังคาเรือน มีจำนวน 5 หลัง ที่ถูกลมพายุพัดพัง เกือบทั้งหลัง ซึ่งในพื้นที่ อ.ธาตุพนม ภายใน 1 เดือน โดนพายุถล่มหนักถึง 3 ครั้ง บ้านเรือนเสียหายกว่า 150 หลังคาเรือน 

  

                  นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ ต.วังยาง อ.ปลาปาก ได้รับความเสียหายรวม 15 หลัง มีเสียหายหนัก  5 หลัง โดยทางจังหวัดนครพนมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.ฯ)ประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อ.ธาตุพนมและอ.ปลาปาก

 

พายุฤดูร้อนถล่มรายวัน 1 เดือนเสียหายกว่า 300 หลัง

 

                  พร้อมหน่วยงานเกี่ยวข้องตลอดจนกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร นรข.(หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง) ผู้นำชุมชน ท้องถิ่น เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ เร่งฟื้นฟูช่วยเหลือซ่อมแซมให้ชาวบ้านมีที่พักอาศัยและประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าไปสนับสนุนช่วยเหลืองบประมาณ   

 

                  สำหรับพื้นที่จังหวัดนครพนม ถือว่าช่วงนี้ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนต่อเนื่องแทบจะเป็นรายวัน เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวน ร้อนจัด ส่งผลให้เกิดพายุฤดูร้อนบ่อย  โดยจากข้อมูลความเสียหาย ช่วงเดือนเมษายน มีพื้นที่ ได้รับผลกระทบ 4 อำเภอ ได้แก่ อ.ธาตุพนม นาแก วังยาง และ อ.ปลาปาก มีบ้านเรือนได้ รับความเสียหายรวมกว่า 300 หลัง  ซึ่งทางจังหวัดนครพนม ได้ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง ให้การดูแลช่วยเหลือ แจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังการเกิดพายุพัดถล่มซ้ำตลอดเวลา

 

พายุฤดูร้อนถล่มรายวัน 1 เดือนเสียหายกว่า 300 หลัง

 

 

                  เรื่องโดย : สิทธิพร คำเหมือง  ภาพโดย : คมข่าวทั่วไทย

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ