ข่าว

"กกต."ย้ำเลือกตั้งใหม่อย่าให้เกิดข้อผิดพลาดอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กกต."รับฟังปัญหาอุปสรรค-ข้อเสนอแนะเลือกตั้งส.ส.ใหม่ลำปาง 21เม.ย. นี้ ย้ำจนท.ห้ามลาข้ามขาด อย่าให้เกิดข้อผิดพลาดอีก

 

                     21 เมษายน 252 ดร.ฐิติเชฏฐ์ นุชนาฎ กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมคณะได้เดินทางมายังสำนักงานคณะการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดลำปางเพื่อรับฟังบรรยายสรุปปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะการจัดการเลือกตั้งส.ส.จากนายฐิติพล ทศรฐ ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปางบรรยายสรุป 

 

 

 

 

                     จากนั้นคณะเดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอ เกาะคา จังหวัดลำปาง เพื่อมอบนโยบายและแนวทางการการปฏิบัติงานแก่คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดลำปาง คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งและสังเกตการณ์แจกวัสดุอุปกรณ์บัตรเลือกตั้งหีบเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งที่ทั้ง 2 หน่วย(สั่งให้มีการเลือกตั้ง) ในอำเภอเกาะคาได้แก่ หน่วยเลือกตั้งที่ 6 ม.5 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง และหน่วยเลือกตั้งที่ 3 ม.2 ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง

 

                     ดร.ฐิติเชฏฐ์ นุชนาฎ กรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นที่มีการเลือกตั้งใหม่ทั้ง 2 หน่วย ได้แก่ ได้แก่ หน่วยเลือกตั้งที่ 6 ม.5 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง และหน่วยเลือกตั้งที่ 3 ม.2 ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง โดยหน่วยเลือกตั้งที่ 3 บัตรเลือกตั้งหายไป 1 ใบ และที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 จำนวน 2 ใบ  รวมทั้ง 2 หน่วยคณะกรรมการเลือกตั้งมีมติให้มีการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งหลังจากฟังสรุปและมอบแนวทางในการปฏิบัติงานตนได้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนว่า วันที่ 21 เมษายน 2562 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งใหม่ ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจนทำให้มีการเลือกตั้งใหม่จะต้องไม่เกิดขึ้น ไม่ว่ากรณีใด ๆ และในวันที่ 21 เม.ย.นี้ห้ามไม่ให้เจ้าหน้าที่ห้ามลาหยุดไม่ว่ากรณีใดทั้งสิ้น รวมทั้งตัวตนเองจะอยู่พื้นที่จังหวัดลำปางทั้งสองวันตลอดเวลา

 

                     ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 4 นั้นมีผู้สมัครส.ส.จากหลายพรคการเมือง ตัวเต็งอันดับ 1 จากพรรคเพื่อไทย เบอร์ 7 คือนายอิทธิรันต์ จันทร์สุรินทร์  ส่วนอันดับ 2 จากพรรคอนาคตใหม่ เบอร์ 2  คือนางสาว พิมดารา ศิริสลุง   ส่วนอันดับ3  จากพรรคพลังประชารัฐคือนายวัฒนา สิทธิวัง  คะแนนน่าจะห่างกันมากพอสมควร ซึ่งการเลือกตั้งใหม่จะไม่มีผลต่อคะแนนเดิมอย่างแน่นอน     

         

 

                     เรื่องโดย : ประทีป นันทะผาบ  ภาพโดย : ประทีป นันทะผาบ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ