ข่าว

300 ครัวเรือนเดือดร้อน โวยน้ำประปาใช้ไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุรินทร์ - คมข่าวทั่วไทย

 

               วันที่ 18 เม.ย.2562 เมื่อเวลา 10.00 น. ได้มีชาวบ้านจำนวนกว่า 10 คน ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้านนาแก - นาฮัง ต.หนองขวาว อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ 2 หมู่บ้าน โร่ร้องสื่อขอความเป็นธรรมให้กับชาวบ้าน เนื่องจากว่าระบบประปาผิวดิน ที่มีงบก่อสร้างประมาณกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งได้ดำเนินการก่อสร้างขึ้นมา แต่กลับใช้การไม่ได้ ขณะที่พื้นที่มีน้ำเจิ่งนองทั่วบริเวณ แต่ไม่สามารถสูบน้ำขึ้นมาให้ชาวบ้านได้ใช้ จึงวิงวอนขอ นายกอบต.หนองขวาว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รีบมาดำเนินการแก้ไขให้ด้วย เนื่องจากว่าสภาพความแห้งแล้งที่เข้ามาเยือนทำให้ชาวบ้านต้องการน้ำมาใช้อุปโภค-บริโภคในครัวเรือน และในขณะนี้น้ำที่มีเต็มหนองน้ำ แต่ทาง อบต.หนองขวาว ไม่สามารถนำสูบน้ำขึ้นมาให้ประชาชนใช้การได้ ประกอบกับท่อน้ำที่ส่งน้ำวางเอาไว้โดยที่ไม่มีการถมลงในพื้นดินแต่อย่างไร ทำให้วัวและควายที่เดินไปมาเหยียบแตกจนผู้นำทั้งสองหมู่บ้านทำการซ่อมแซมไม่เว้นแต่ละวัน

 

 

300 ครัวเรือนเดือดร้อน โวยน้ำประปาใช้ไม่ได้

 

 

 

               นายมนต์ ชัยทองโครต ผู้ใหญ่บ้านนาฮัง หมู่ที่ 7 กล่าวว่า ท่อน้ำที่ทาง อบต.หนองขวาว นำมาวางไว้นั้น ตนเองไม่เคยพบเคยเห็น มีที่ไหนหรือนำน้ำท่อน้ำมาวางไว้โดยที่ไม่มีการขุดท่อและวางและในช่วงตอนเย็นได้มีวัวและควายที่กลับเข้าคอกต้องมาเหยียบและแตก ตนเองและชาวบ้านต้องหาเงินมาซ่อมเองโดยที่ไม่ได้หวังเงินจาก อบต.หนองขวาว แม้แต่บาทเดียว เพราะในช่วงนี้หน้าแล้ง ประชาชนไม่มีน้ำไว้บริโภคไว้ใช้ทุกอย่างในครัวเรือนแต่กลับไม่สามารถนำน้ำขึ้นมาจากหนองน้ำได้

 

 

300 ครัวเรือนเดือดร้อน โวยน้ำประปาใช้ไม่ได้

 

 

               "ขอวิงวอนฝากหน่วยงาน อบต.หนองขวาว ที่กำกับดูแลช่วยทีเถอะครับ เพราะชาวบ้านไม่มีน้ำไว้ใช้จริงๆ ขอให้ช่วยนำน้ำขึ้นมาให้พี่น้องได้ใช้โดยด่วน มิเช่นนั้นพวกชาวบ้านคงเหนื่อยละครับมีผู้นำ แต่ไม่สามารถดำเนินการอะไรให้พวกเขาได้" ผู้ใหญ่บ้านนาฮัง ระบุ

 

 

300 ครัวเรือนเดือดร้อน โวยน้ำประปาใช้ไม่ได้

 

 

 

               ทางด้าน นายทองคำ เหลื่อมล้ำ ผู้ใหญ่บ้านนาแก หมู่ที่ 17 กล่าวว่า ที่อื่นเขาไม่มีน้ำใช้แห้งขอด ทางหน่วยงานเขาสามารถดำเนินการให้ประชาชนเขามีน้ำกินน้ำใช้ได้แต่บ้านเรานี่ก็แปลกมีหนองน้ำเต็มหนองสระ แต่กลับไม่สามารถนำน้ำขึ้นมาใช้ได้ตนเองเป็นผู้ใหญ่บ้านมาเพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชน แต่มาทน็ภาพที่ประชาชนในพื้นที่ขาดน้ำแล้วรู้สึกเสียใจที่มีผู้บริหารระดับตำบล กลับไม่เหลียวแลอะไรเลยเป็นเพราะสาเหตุอะไรและพยายามติดตามงานที่ อบต.หนองขวาว มาแต่ก็ไม่มีคำตอบแต่อย่างใด ถึงอย่างไรก็ตามชาวบ้านจำนวน 2 หมู่บ้าน 300 กว่าครัวเรือน ที่เดือดร้อนในการใช้น้ำได้ กล่าวฝากบอกหน่วยงานที่บอกว่าชาวบ้านทั้งสองหมู่บ้านทะเลาะกันทำให้เจ้าหน้าที่ไม่พอใจและกลับไม่มาเหลียวแลนั้นคงไม่เป็นความจริง เพราะดูสภาพวันนี้แล้วทั้งสองหมู่บ้านระหว่างหมู่บ้านนาแก และหมู่บ้านาฮัง ต.หนองขวาว ต่างมีความสามัคคีสมานฉันท์ การที่มีกระแสกล่าวว่าหมู่บ้านทะเละกันเองนั้น บอกตามตรงคิดผิดคิดใหม่ได้ชาวบ้านกล่าวในที่สุด

 

 

300 ครัวเรือนเดือดร้อน โวยน้ำประปาใช้ไม่ได้

 

 

               สำหรับประปาผิวดินขนาดใหญ่ของหมู่บ้านนาแก หมู่ที่ 17 และนาฮัง หมู่ที่ 7 ต.หนองขวาว อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้ก่อสร้างด้วยงบประมาณ 3,160,000 บาท ปีงบประมาณ 2558 ของ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองขวาว ก่อสร้างเสร็จมาแล้วเป็นเวลา 3 ปี จนป่านนี้ยังใช้การไม่ได้ จนทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน ประกอบกับการวางท่อไม่ได้มาตรฐาน จึงฝากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาแก้ไขและดำเนินการด่วน

 

 

300 ครัวเรือนเดือดร้อน โวยน้ำประปาใช้ไม่ได้

 

 

300 ครัวเรือนเดือดร้อน โวยน้ำประปาใช้ไม่ได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ