ข่าว

นอภ.น้ำพอง ถกเข้มนับคะแนนใหม่ 2 หน่วยเลือกตั้งพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอนแก่น - คมข่าวทั่วไทย

 

             เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 17 เมษายน 2562 ที่หอประชุม 100 ปี อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง ได้เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมในการนับคะแนนการเลือกตั้งใหม่ 2 หน่วยเลือกตั้ง ประกอบด้วย หน่วยเลือกตั้งที่ 1 หมู่ 1 บ้านนาคำน้อย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง และหน่วยเลือกตั้งที่ 5 หมู่ 5 บ้านโนนพะยอม ต.ม่วงหวาน ซึ่งผลการนับคะแนนที่ผ่านมา ทั้ง 2 หน่วยมีผลนับคะแนนไม่ตรงกับเลือกตั้ง หรือที่เรียกว่า บัตรเขย่ง จำนวน 2 คะแนน โดยจะมีการนับคะแนนใหม่ในวันที่ 18 เมษายนนี้

 

 

นอภ.น้ำพอง ถกเข้มนับคะแนนใหม่ 2 หน่วยเลือกตั้งพรุ่งนี้

 

 

 

             นายอำเภอน้ำพอง เผยว่า สืบเนื่องจากในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 3 ประกอบด้วย อำเภอกระนวน และอำเภอน้ำพอง โดยได้รับรายงานจากหน่วยเลือกตั้งที่ 1 หมู่ที่ 1 ตำบลบัวใหญ่ และหน่วยเลือกตั้งที่ 5 หมู่ที่ 5 ต.ม่วงหวาน มีบัตรเขย่ง หน่วยละ 1 คะแนน หมายถึงจำนวนผู้มีสิทธิ์และบัตรเท่ากัน แต่คะแนนเกินมา 1 คะแนน ก็เลยรายงานไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้งและคณะกรรมการการเลือกตั้งให้มีคำสั่งนับคะแนนใหม่ ได้มีการจัดประชุมซักซ้อมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ โดยก่อนหน้านั้นได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเปลี่ยนคนใหม่หมด ตั้งแต่ประธานกรรมการ เจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย โดยได้มาทำการประชุมซักซ้อมกันในวันนี้

 

 

นอภ.น้ำพอง ถกเข้มนับคะแนนใหม่ 2 หน่วยเลือกตั้งพรุ่งนี้

 

 

             สำหรับในการเก็บรักษาบัตรเลือกตั้งทั้ง 2 หน่วยเลือกตั้ง ทางเราได้ตั้งคณะกรรมการดูแลรักษาบัตร โดยมีกล้อง ซีซีทีวี บันทึกความเคลื่อนไหวตลอด 24 ชั่วโมง ในวันพรุ่งนี้(18 เม.ย.) เวลา 10.00 น. โดยได้เชิญผู้สมัครทุกท่าน ตัวแทนนักการเมือง เข้ามาสังเกตุการณ์ ณ วันนี้เรามีความพร้อมเต็มที่ 100 เปอร์เซนต์ ถึงแม้จะมีความรู้จากการเลือกตั้งที่ผ่านมา แต่ความไม่ประมาทเราได้มีการประชุมซักซ้อมกันอย่างเต็มที่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ