ข่าว

"ถนนมิตรภาพ"คล่องตัว-ห้ามรถบรรทุกวิ่งสายหลัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา-การจราจรบนถนนมิตรภาพ รถยังวิ่งได้คล่องตัว รับมือ 5 จุดวิกฤตจราจร ช่วงปากช่อง-สีคิ้ว ห้ามรถบรรทุกวิ่งสายหลัก 11-17เม.ย.

 

                  10 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนา ของชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อฉลองเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 บนถนนมิตรภาพ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ยังคงมีรถไม่มากนัก

 

 

                  ทั้งนี้เช่น ถนนมิตรภาพ บริเวณ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ซึ่งเป็นจุดก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์ เช้านี้รถยนต์ยังสามารถวิ่งได้คล่องตัว และมีการชะลอตัวบางช่วงที่มีการขึ้นเขา ลงเขา บริเวณริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ซึ่งแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับมากในวันพรุ่งนี้ (11 เม.ย.) โดยเปิดเผยว่ามีจุดวิกฤตการจราจรบนถนนมิตรภาพ เขต อ.ปากช่อง ถึง อ.สีคิ้ว อยู่ทั้งหมด 5 จุด ได้แก่ บริเวณมอทางหลวง กม.36-38, ปั้มน้ำมัน กม.46-51 (ฟาร์มโชคชัย), ร้านค้าริมทาง กม.66-72, จุดพื้นที่ก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์ และปั้มน้ำมันลาดบัวขาว กม.92 ซึ่งจะมีการร่วมมือกับตำรวจทางหลวง ตำรวจภูธรจังหวัด และ อปท.อำนวยความด้านการจราจรตลอด 24 ชั่วโมง

           

"ถนนมิตรภาพ"คล่องตัว-ห้ามรถบรรทุกวิ่งสายหลัก

 

                  ขณะเดียวกัน การจราจรบนถนนมิตรภาพ บริเวณแยกอำเภอสีดา ที่จะมุ่งหน้าตรงสู่จังหวัดขอนแก่น เช้านี้ก็พบว่าเริ่มมีรถสะสมหนาแน่นขึ้นมาแล้ว โดยจุดนี้สามารถเลี้ยวซ้ายวิ่งไปจังหวัดชัยภูมิ และเลี้ยวขวาไปจังหวัดบุรีรัมย์ได้ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีดามาคอยอำนวยความสะดวกและแนะนำเส้นทางให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณป้อมตำรวจด้วย ส่วนรถบรรทุกนั้น วันนี้ยังสามารถวิ่งได้ตามปกติ

 

"ถนนมิตรภาพ"คล่องตัว-ห้ามรถบรรทุกวิ่งสายหลัก

 

                  แต่วันที่ 11-17 เมษายน 2562 นี้ กรมทางหลวง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ได้ประกาศให้รถบรรทุกงดวิ่งบนถนนเส้นหลักทั้งหมด เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด ช่วงที่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อฉลองเทศกาลสงกรานต์นี้.

 

  "ถนนมิตรภาพ"คล่องตัว-ห้ามรถบรรทุกวิ่งสายหลัก

 

 

                  เรื่องโดย : นายประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ  ภาพโดย : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ