ข่าว

แห่กลับบ้านฉลองสงรานต์ล้นทะลักบขส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา-บขส.โคราชคนแห่จองตั๋วกลับบ้านฉลองสงกรานต์แน่น ขณะที่ถนนบายพาสรถเริ่มมาก แขวงทางหลวงฯ เตรียมพร้อมรับมือรถติดทุกพื้นที่

 

                   8 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนสายหลักในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เริ่มมีรถหนาแน่นขึ้นแล้ว ซึ่งคาดว่าประชาชนชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือบางส่วน ได้เริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนาล่วงหน้า เพื่อเลี่ยงรถติดช่วงเทศกาลสงกรานต์  

 

                   โดยเฉพาะบริเวณถนนบายพาสนครราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา ได้มีรถยนต์เพิ่มขึ้นกว่าปกติตลอดทั้งวัน ขณะที่แขวงทางหลวงนครราชสีมา ที่ 1 ได้คืนพื้นผิวจราจรบริเวณจุดก่อสร้างทางลงถนนมอเตอร์เวย์ ถนนบายพาส 100% แล้ว แต่จุดนี้ถือว่าเป็นจุดที่จะมีรถสะสมมากทุกช่วงเทศกาล เนื่องจากเป็นจุดบรรจบระหว่างรถยนต์ที่มาจากถนนสาย 304 และถนนมิตรภาพ จึงกลายเป็นคอขวด และมีการก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์ยังไม่แล้วเสร็จ ประกอบกับมีปั๊มน้ำมันอยู่รายทาง 2 แห่ง แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 จึงได้มีการทำช่องเลี่ยงจราจรจากถนนสายหลัก เข้าปั๊มน้ำมัน เพื่อไม่ให้รถทางตรงเกิดการชะลอตัว และสามารถวิ่งได้ต่อเนื่อง

           

แห่กลับบ้านฉลองสงรานต์ล้นทะลักบขส.

 

                   ขณะที่จุดกลับรถต่าง ๆ บริเวณถนนบายพาส แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 ก็ได้มีการนำแบริเออร์ มาไว้บริเวณร่องเกาะกลางถนน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการปิดจุดกลับรถ และมีการวางกรวยยางไว้ริมถนนฝั่งเข้ากรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ ต.หนองกระทุ่ม ถึง ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา รวมระยะทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับกรณีเกิดการจราจรหนาแน่นมาก ต้องเปิดช่องทางการจราจรพิเศษให้วิ่งสวนเลนได้ 1 ช่อง เพื่อระบายรถให้สามารถวิ่งได้อย่างคล่องตัว ช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

         

                 ส่วนที่สถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 ก็เริ่มมีประชาชนเดินทางมาจองตั๋วรถโดยสารกันอย่างคึกคักแล้ว ส่งผลให้บริเวณช่องจองตั๋วรถโดยสารทุกช่อง มีประชาชนเข้าแถวต่อคิวกันยาวตลอดทั้งวัน                  

                  

แห่กลับบ้านฉลองสงรานต์ล้นทะลักบขส.

 

                   นายประสันติ ขาวปลอด หัวหน้าสถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 เปิดเผยว่า ช่วงนี้เริ่มมีประชาชนมาจองตั๋วรถโดยสาร เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์กันอย่างคึกคักแล้ว โดยประชาชนส่วนใหญ่ จะเป็นคนที่มาทำงานอยู่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งจะต่อคิวจองตั๋วรถโดยสารที่จะวิ่งไปจังหวัดต่างๆ ของภาคอีสาน อาทิ อุบลราชธานี, อุดรธานี, เลย, ร้อยเอ็ด และนครพนม เป็นต้น

 

                   นอกจากนี้ยังมีผู้ที่จะเดินทางไปฝั่งภาคตะวันออกก็มาก อาทิ ระยอง, ชลบุรี, ตราด และจันทบุรี เป็นต้น ถึงอย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ทางสถานีขนส่งฯ ก็ได้เตรียมรถโดยสารวิ่งระยะไกลไว้รองรับประชาชนไว้วันละประมาณ 200 เที่ยว ส่วนระวิ่งระหว่างจังหวัดใกล้เคียง มีหลายร้อยเที่ยวไว้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งคาดว่าปีนี้ผู้โดยสารจะน้อยกว่าทุกปี เพราะประชาชนบางส่วนได้เดินทางกลับมาตั้งแต่ช่วงเลือกตั้ง และช่วงเกณฑ์ทหารแล้ว จึงมั่นใจว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างแน่นอน.

 

                  เรื่องโดย : นายประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ  ภาพโดย : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ