ข่าว

ป่าฟื้นหลังวอดนับพันไร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟป่าโคราชรุนแรงกว่าปีที่ผ่านมา พบพื้นที่ป่าเสียหายแล้วกว่า 1,000 ไร่ ล่าสุดฝนตกทำต้นไม้แตกยอดใหม่ ลูกไม้ต่าง ๆ งอกเพิ่มขึ้น ไม้ป่าออกดอกสวยงามเต็มผืนป่า

 

 

                8 เมษายน  2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาอย่างต่อเนื่องในห้วงที่ผ่านมา ทำให้สถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเคยประสบปัญหาไฟป่าได้คลี่คลายลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ   

 

     

 

                ขณะเดียวกันฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ก็ยังสร้างความชุ่มชื่นให้กับผืนป่าที่เคยถูกไฟป่าเผาทำลาย ได้เริ่มฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง

 

  ป่าฟื้นหลังวอดนับพันไร่

 

                ซึ่งจากการลงพื้นที่สำรวจของนางสาวออระยา เหลืองกระโทก กำนันตำบลจระเข้หิน อ.ครบุรี พบว่า สภาพป่าไม้ที่เคยถูกไฟป่าเผาทำลายก่อนหน้านี้ เริ่มมีการแตกยอดใหม่ของต้นไม้ รวมถึง มีลูกไม้ต่างๆ ได้งอกใหม่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ยังมีไม้ป่าออกดอกสวยงามเต็มผืนป่าจากความชุ่มชื้นของฝนที่ตกลงมาอีกด้วย

       

ป่าฟื้นหลังวอดนับพันไร่

 

                จากรายงานของหน่วยส่งเสริมการควบคุมไฟป่านครราชสีมา พบว่า ในปีนี้สถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา  เพิ่มสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา โดยทางหน่วยฯ ได้นำกำลังเข้าระงับเหตุไฟป่าในพื้นที่จังหวัดฯ ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม 2561 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้น 25 ครั้ง พบพื้นที่ความเสียหายรวม 882 ไร่ ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอครบุรีและอำเภอปากช่อง  ในขณะที่ช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา มีรายงานการเข้าระงับเหตุไฟป่ารวมทั้งสิ้น 11 ครั้ง พบพื้นที่ความเสียหายจำนวน 633 ไร่

 

ป่าฟื้นหลังวอดนับพันไร่

 

                เรื่องโดย : นายประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ  ภาพโดย : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ