ข่าว

กว่าสองพันคนวิ่งซื้ออุปกรณ์แพทย์รพ.ราษีไศล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักวิ่งกว่า 2 พันคน เข้าร่วมโครงการวิ่งเพื่อสุขภาพ พร้อมบริจาคจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์รพ.ราษีไศลตามโครงการ วิ่งพิชิต เขื่อนราษีไศล ระยะทาง 21.5 กิโลเมตร


                   7 เมษายน 2562  ที่โรงเรียนมัธยมราษีไศล อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ นายปิ่น นันทะเสน สาธารณสุขอำเภอราษีไศล ร่วมกับนายแพทย์ สมชาย ภานุมาสวิวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราษีไศล 


                   ตลอดจนผู้นำชุมชน คณะอสม.อำเภอราษีไศล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในเขตอำเภอราษีไศล ปกครองอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวนกว่า 2 พันคน ได้ร่วมวิ่งเพื่อสุขภาพ ตามโครงการ วิ่งพิชิต เขื่อนราษีไศล ระยะทาง 21.5 กิโลเมตร, 10.5 กิโลเมตร และระยะทาง 5 กิโลเมตร

 

กว่าสองพันคนวิ่งซื้ออุปกรณ์แพทย์รพ.ราษีไศล

 

                   โดยมีผู้ที่สมัครเข้าร่วมการวิ่งในครั้งกว่า 2 พันคน จากทั่วประเทศ เพื่อนำรายได้ของโครงการร่วมสมทบทุน จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลราษีไศล ที่ยังขาดแคลน พร้อมยังเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนทุกคนหันมา ออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดี ไม่เป็นโรคอ้วน ไม่เป็นโรคเบาหวาน ความดันสูง และอื่นๆ เพราะสุขภาพที่ดีไม่มีขาย ทุกคนต้องหันมาออกกำลังกายทุกวัน โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ธราธร แข็งขัน นายอำเภอราษีไศล เดินทางมาเป็นประธาน      

 

กว่าสองพันคนวิ่งซื้ออุปกรณ์แพทย์รพ.ราษีไศล

 

                   นายปิ่น นันทะเสน สาธารณสุขอำเภอราษีไศล กล่าวว่า นับตั้งแต่มีการก่อตั้งโรงพยาบาลราษีไศล ได้มีการให้บริการแก่ผู้ป่วยในด้านต่างๆ มาโดยตลอด และแม้จะมีการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ มาให้แพทย์ - พยาบาล ได้ใช้ในการรักษาโรคต่างๆ ให้กับพี่น้องประชาชน ที่มีการขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นมาโดยตลอด การเจ็บป่วยของประชาชนกลับสูงเพิ่มขึ้นในทุกๆ วัน อุปกรณ์ทางการแพทย์ - พยาบาล ก็เริ่มไม่เพียงพอ ด้วยจิตอาสา จิตศรัทธาของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะคณะอสม.ได้ประชุมหารือในการจะโครงการวิ่งเพื่อสุขภาพชื่อ"วิ่งพิชิต เขื่อนราษีไศล" ระยะทาง 21.5 กิโลเมตร ปล่อยตัวจากโรงเรียนมัธยมราษีไศล ตั้งแต่เวลา 04.30 น. และนอกจากนั้นก็มีระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และระยะทางสั้นๆ สำหรับมือใหม่หัดวิ่ง ระยะทาง 5 กิโลเมตร เพื่อร่วมบริจาคเงินสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลราษีไศล ต่อไป

 

กว่าสองพันคนวิ่งซื้ออุปกรณ์แพทย์รพ.ราษีไศล

 

                   ว่าที่ร้อยตรี ธราธร แข็งขัน นายอำเภอราษีไศล กล่าวว่า วิ่งพิชิต เขื่อนราษีไศล ครั้งแรกของจังหวัดศรีสะเกษ นอกจากจะเป็นการได้ร่วมกันออกกำลังกายแล้ว ยังได้ร่วมทำบุญใหญ่เพื่อสุขภาพของทุกๆ คน นั้นก็คือการร่วมบริจาคทรัพย์เพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล ซึ่งในครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการมาร่วมกันออกวิ่งกันเป็นจำนวนมากขนาดนี้ ซึ่งแท้จริงแล้ว การวิ่ง หรือแม้การเดิน นับว่าเป็นการออกกำลังกายที่ใช้ต้นทุนต่ำ น้อยที่สุด ในการรักษาสุขภาพของทุก ๆ  คน ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การดำเนินการในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการร่วมทำบุญใหญ่กันแล้ว ก็จะได้กำลังกาย สุขภาพที่ดีที่สุดกับทุกๆ คนด้วย

 

                   เรื่องโดย : พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์  ภาพโดย : พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ