ข่าว

กกต.โคราชมั่นใจคนใช้สิทธิ์ตามเป้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต.โคราช มั่นใจคนมาใช้สิทธิ์ตามเป้า 80% รู้ผลไม่เป็นทางการไม่เกิน 3 ทุ่ม ขณะที่ยายวัย 86 ปี ออกมาใช้สิทธิ์ทุกครั้ง แม้ต้องพยุงแขนมา อยากเห็นประเทศเจริญก้าวหน้า

 

          วันที่ 24 มี.ค. 6 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา หลายหน่วยเลือกตั้งก็ยังคงมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า อย่างเช่นที่หน่วยเลือกตั้งที่ 103 บริเวณอาคารอเนกประสงค์ กศน.จังหวัดนครราชสีมา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนเดินทางมาต่อคิวรอใช้สิทธิ์กันเป็นจำนวนมาก โดยมี นายศิริชัย วิริยพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดนครราชสีมา เดินทางมาตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยอย่างใกล้ชิด

 

 

 

 

กกต.โคราชมั่นใจคนใช้สิทธิ์ตามเป้า

          นายศิริชัย เปิดเผยว่า บรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ส.ของจังหวัดนครราชสีมา ทั้ง 4,352 หน่วยเลือกตั้ง โดยทั่วไปถือว่ามีความคึกคักมากตั้งแต่ช่วงเช้า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความผิดปกติแต่อย่างใด ซึ่ง จ.นครราชสีมา มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 2,103,540 คน คาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งตามเป้าหมาย 80% ส่วนการนับคะแนนเลือกตั้ง คาดว่าจะรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการภายในเวลาไม่เกิน 21.00 น. เนื่องจาก ก.ก.ต.จะมีแอพลิเคชั่นให้ ก.ก.ต.ประจำหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วย รายงานผลการนับคะแนนมาแบบเรียลไทม์ เริ่มตั้งแต่ปิดหีบและนับคะแนนเสร็จทันที 

 

กกต.โคราชมั่นใจคนใช้สิทธิ์ตามเป้า

 

          ขณะเดียวกัน ในหน่วยเลือกตั้งที่ 157 บริเวณศาลาหอระฆังวัดหลักร้อย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 1 ก็พบว่ามีผู้สูงอายุเดินทางมาใช้สิทธิ์กันเป็นจำนวนมาก อย่างเช่นนางฉลวย กิจโกศล อายุ 86 ปี แม้ว่าจะมีสุขภาพที่ไม่ค่อยแข็งแรงมากนัก ต้องมีคนช่วยพยุงแขนเดินมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นางฉลวยฯ กล่าวว่า ตนเองมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งทุกครั้ง เพราะต้องการเห็นบ้านเมืองเจริญก้าวหน้า จนตอนนี้ก็อายุ 86 ปีแล้ว เดินไปไหนก็ไม่ค่อยสะดวก แต่ก็ยังอยากมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งอยู่เหมือนเดิม และขออวยพรให้นักการเมืองที่สมัครเลือกตั้งโชคดีทุกคน.

 

ภาพ / ข่าว - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ