ข่าว

คุมตัวคนสนิท "แรมโบ้อีสาน" ส่งฟ้องศาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 21 มีนาคม  2562  พลตำรวจเอกศรีวราห์  รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านความมั่นคง พลตำรวจตรีวัชรินทร์  บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จ.) นครราชสีมา ร้อยตำรวจเอกมนูญ  วิเชียรนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนงานสืบสวนสอบสวน สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กลาง เจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ (มทบ.) 21 กองทัพภาคที่ 2 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมสอบปากคำนายดี  สิมตะมะ อายุ 60 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน ที่อยู่ บ้านเลขที่ 77 บ้านหนองหลัก หมู่ 5 ต.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา และนายประยุทธ์  บัวประดิษฐ์ กรณีนายดี  ได้มาขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับพนักงานสอบสวน สภ.เสิงสาง อ.เสิงสาง ฯ ว่า ได้รับเงินจำนวน 3 พันบาท จากนายใบ  เชิดชื่อ ราษฎรบ้านเดียวกัน เป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 3 ซอง รวมเป็นเงิน 3,000 บาท อ้างเป็นค่าตอบแทนให้ไปเลือกนายพรชัย  อำนวยทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส พรรคภูมิใจไทย (ภท.) หมายเลข 3 เขต 10 พื้นที่ อ.เสิงสาง อ.ครบุรี อ.วังน้ำเขียว เฉพาะ ต.ไทยสามัคคี และ ต.วังน้ำเขียว ต่อมานายดี ฯ ได้ให้ถ้อยคำใหม่กับพนักงานสอบสวนและยืนยันว่าเงินจำนวนดังกล่าวได้รับจากนายประยุทธ์  บัวประดิษฐ์ ที่ด้านหลัง สภ.เสิงสาง

 

 

 

คุมตัวคนสนิท "แรมโบ้อีสาน" ส่งฟ้องศาล

 

 

 

คุมตัวคนสนิท "แรมโบ้อีสาน" ส่งฟ้องศาล

 

 

 

คุมตัวคนสนิท "แรมโบ้อีสาน" ส่งฟ้องศาล

 

 

 

และให้มาลงบันทึกประจำวันไว้และกล่าวอ้างได้รับเงินจากนายใบ ฯ เพื่อให้เลือกผู้สมัคร ฯ หมายเลข 3 บรรยากาศเป็นไปอย่างเคร่งเครียด เนื่องจากนายดีและนายประยุทธ์ ฯ ให้การวกไปวนมาลักษณะภาคเสธ ผ่านไปร่วม 3 ชั่วโมง ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน จึงได้ยอมรับแต่อ้างขาดเจตนา จากนั้นทั้งหมดได้มาแถลงผลการสอบข้อเท็จจริงที่ห้องประชุมสารสิน โดยมีนายปัญญา  วงศ์ศรีแก้ว ปลัดจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะผู้แทนนายวิเชียร  จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ได้มาร่วมรับฟังและเป็นพยานด้วย    

พล.ต.ต วัชรินทร์  ผบก.จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า กรณีซื้อสิทธิ์ขายเสียงแยกออกเป็น 2 คดี คือนายสมนึก  บุญชู ได้มาแจ้งให้นายดี  ไปรับเงินจากนายใบ  ราษฏรบ้านเดียวกัน จำนวน 3 พันบาท เพื่อให้ไปเลือกนายพรชัย  ผู้สมัครหมายเลข 3 และนายประยุทธ์  หัวคะแนนนายสุภรณ์  อัตถาวงศ์ ผู้สมัคร ส.ส เขต 10 หมายเลข 2 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้สร้างพยานหลักฐานเท็จให้นายดี  ไปลงบันทึกประจำวันอ้างได้รับเงินซื้อเสียงจากนายพรชัย   

พล.ต.อ ศรีวราห์  รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า สรุปมีการซื้อสิทธิขายเสียงเกิดขึ้นจริง เราสอบในฐานะพยานและให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา พรุ่งนี้ (22มีนาคม 2562)จะดำเนินการตามกระบวนการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษโดยควบคุมตัวนายประยุทธ์ ไปส่งฟ้องศาลจังหวัดนครราชสีมา   

 

 

 

คุมตัวคนสนิท "แรมโบ้อีสาน" ส่งฟ้องศาล

 

 

 

คุมตัวคนสนิท "แรมโบ้อีสาน" ส่งฟ้องศาล

 

 

 

คุมตัวคนสนิท "แรมโบ้อีสาน" ส่งฟ้องศาล

 

 

 

นายประยุทธ์  กล่าวชี้แจงว่า ตนมิใช่หัวคะแนนแต่เป็นคนในพื้นที่เขต 10 ชื่นชอบนายสุภรณ์  ยอมรับเป็นผู้สร้างพยานหลักฐานเท็จอ้างไม่รู้ข้อกฎหมายและขาดเจตนาจริงๆ 

ร.ต.อ มนูญ  กล่าวชี้แจงว่า ขณะนี้ไม่ถือมีผู้ร้องกกต. กรณีดังกล่าว กกต.ได้รับแจ้งมีการซื้อสิทธิขายเสียง ซึ่งเป็นความปรากฏ กกต.จึงลงพื้นที่แสวงหาข้อเท็จจริง ซึ่งเป็นเรื่องของคดีอาญา ผลจะสรุปอย่างไรต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริง หากผู้ถูกกล่าวหาได้รับเลือกตั้งยังมีเวลาอีก 60 วัน ในการดำเนินการตามข้อกฎหมายของ กกต.  

 

 

 

คุมตัวคนสนิท "แรมโบ้อีสาน" ส่งฟ้องศาล

 

 

 

ด้านนายพรชัย  ให้สัมภาษณ์ว่า นายประยุทธ์ เคยเป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเสิงสาง ฯ และเป็นมือทำงานนายสุภรณ์  รวมทั้งเป็นสมาชิกตลอดชีพ พปชร. ทั้งหมดมีความเกี่ยวโยงกันทั้งนายดีและนายประยุทธ ต่างเป็นคนบ้านใกล้เรือนเคียง จึงขอความเป็นธรรมให้ตนด้วย ซึ่งถูกขบวนการใส่ร้ายป้ายสี ขณะนี้พยานหลักฐานได้นำมามอบให้ฝ่ายกฎหมายพรรคภูมิใจไทย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ