ข่าว

กกต. พร้อมพลังมวลชนเลยเดินรณรงค์โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง ส.ส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลย - คมข่าวทั่วไทย

 

 เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 20 มี.ค. 2562 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดเลย นายโสภณ สุวรรณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย   เป็นประธานกิจกรรมรณรงค์โค้งสุดท้าย (Big Day)  มี พล.ต.เกียรติศักดิ์ วิเวก  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 เลย นายกวี ไพศาลศรี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดเลย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการเจ้าหน้าที่ของรัฐ ตำรวจ ทหาร กรรมการศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยตำบล (ศป.ปชต.) ชมรมอาสาสมัครนักศึกษาวิชาทหาร  นักเรียน นักศึกษาและประชาชน ร่วมเดินรณรงค์

 

 

 

กกต. พร้อมพลังมวลชนเลยเดินรณรงค์โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง ส.ส.

 

 

 

กกต. พร้อมพลังมวลชนเลยเดินรณรงค์โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง ส.ส.

 

 

 

 นายกวี ไพศาลศรี ผอ.กกต.เลย กล่าวว่า การเลือกตั้งผู้แทนของประชาชน เป็นกระบวนการทางการเมืองที่สำคัญในระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย อีกทั้งยังเป็นการแสดงเจตนาของประชาชนในการเลือกสรรผู้แทนของตน เพื่อเป็นตัวแทนเข้าไปบริหารบ้านเมืองในระดับชาติ และท้องถิ่น อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งจะสัมฤทธิ์ผลโดยบรรลุเป้าหมายแห่งเจตนารมณ์ได้นั้น การเลือกตั้งจะต้องดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย บุคคลที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งคือผู้สมัครรับเลือกตั้งประชาชน และเจ้าหน้าที่ของรัฐจะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่กระทำการอันใดเป็นการละเมิดต่อกฎหมาย ซึ่งที่ผ่านมาการเลือกตั้งเกิดปัญหาในหลายๆเรื่อง  ประชาชนไม่เห็นความสำคัญต่อการมีส่วนร่วมทางการเมือง มีการซื้อสิทธิ ขายเสียง และผู้สมัครมีการละเมิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งเป็นต้น  

ผอ.กกต.เลย  กล่าวอีกว่า ปัญหาเหล่านี้ต้องได้รับการแก้ไข โดยต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน การที่สำนักงานคณะการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเลยได้จัดการเดินรณรงค์โค้งสุดท้ายประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(Big Day)ในครั้งนี้  นับว่ามีความสำคัญ และจำเป็นอย่างยิ่งเหมาะแก่กาลสมัย  และจะทำให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการทั่วไป ในวันที่ 24 มีนาคม 2562 นี้ เป็นไปด้วยความสุจริต และเที่ยงธรรม ประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในจังหวัดเลยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีบัตรเสียไม่เกินร้อยละ 2 การเลือกตั้งเป็นไปโดยอิสระปราศจากการซื้อสิทธิขายเสียง คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นสำคัญ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ