ข่าว

โดนใจคนชายแดนจำนองส.ป.ก.ทุกธนาคาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านแนวชายแดน อำเภอขุนหาญ เขตเลือกตั้งที่ 5 นิยมนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ในเรื่องเอกสารสิทธิ์ ส.ปก.4-01 ที่สามารถจำนองได้ทุกธนาคารฯ


                      20 มีนาคม 2562 ที่หมู่บ้านจะเนียวพัฒนา อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ นายอรรควิช คุโรปการนันท์ ผู้สมัคร ส.ส.ในเขตเลือกตั้งที่ 5 พรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 5 ได้เดินทางมาเคาะประตูบ้าน เพื่อหาเสียง หาคะแนน ตามบ้านญาติๆ

 

                      หลังจากที่มีการเปิดเวทีปราศรัย พบปะพี่น้องประชาชนมาแล้วหลายครั้ง และในระยะนี้เป็นช่วง 3 วันสุดท้ายที่จะเข้าสู่คูหา เลือกผู้แทนราษฎรของประเทศไทย ซึ่งผู้สมัครมีความมั่นใจมากที่จะได้รับการเลือกจากพี่น้องประชาชนผู้มีสิทธิ์ในการให้เข้าไปในสภาฯ เพื่อสานต่อนโยบายของนายกรัฐมนตรีในขณะนี้ และนโยบายที่ชายแดนในแถบอำเภอชายแดน ทั้งอำเภอขุนหาญ, ภูสิงห์ และอำเภอขุขันธ์ เฉพาะตำบลปรือใหญ่, ตำบลนิคมพัฒนา, ตำบลศรีตระกูล และตำบลตาอุด ที่ชื่นชอบในนโยบายที่จะให้เอกสารแสดงสิทธิ์ในที่ทำกิน ของเขตปฎิรูปที่ดิน หรือ เอกสารสิทธิ์ ส.ปก.4-01 สามารถไปจำนองเป็นหลักประกันเงินกู้ได้จากทุกธนาคารฯ จากเดิมที่จำนองค้ำประกันหนี้ได้เฉพาะธนาคารฯ ธ.ก.ส. เท่านั้น

 

โดนใจคนชายแดนจำนองส.ป.ก.ทุกธนาคาร


                      นายอรรควิช คุโรปการนันท์ ผู้สมัคร ส.ส.ในเขตเลือกตั้งที่ 5 พรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 5 เปิดเผยว่า วันนี้ในเขตพื้นที่เขต 5 ตนได้เดินปราศรัยหาเสียงไปในเขตพื้นที่หลายรูป เจาะทุกหมู่บ้านในเขต 5 และยังมีการเดินพบปะแบบเคาะประตูบ้านไปตามบ้านญาติพี่น้อง ซึ่งตนเป็นคนอำเภอขุนหาญ ก็จะได้เปรียบผู้สมัครคนอื่นๆ พร้อมกับการเคยเป็นสมาชิก ส.อบต. เคยเป็นนายก อบต. เคยเป็นสมาชิก ส.ท.ตำบลขุนหาญ ก็ได้ใช้ความคุ้นเคย ความเป็นคนที่รู้จัก ได้สนับสนุนในการลงสมัครในครั้งนี้ เพราะต้องการให้ไปเป็นผู้แทน                  

   

                      ประกอบกับพื้นที่อำเภอชายแดน จะมีปัญหาในเรื่องเอกสารสิทธิ์ของการทำกิน ที่จะไม่มีโฉนด หรือ นส.3 ใด ๆ แต่จะมีเอกสารสิทธิ์ส.ป.ก.4-01 เป็นจำนวนมาก ในการนำไปค้ำประกันภาระหนี้ที่จะนำมาลงทุนประกอบอาชีพ จะมีปัญหามาก นโยบายของพรรคพลังประชารัฐ โดนใจของพี่น้องตามแนวชายแดน ที่จะให้ ส.ป.ก.4-01 สามารถนำไปจำนองค้ำประกันหนี้ได้ทุกธนาคารฯ นโยบายเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มารดาประชารัฐ รวมทั้งสนับสนุนค่าปลูกข้าว ค่าเก็บเกี่ยวไร่ละ 3,500.-บาท ไม่เกิน 20 ไร่ ทำให้ประชาชนหันมาสนใจ และตัดสินใจที่จะเลือกผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ เข้าไปสนับสนุนยกมือให้ นายกประยุทธ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ต่อกัน

 

โดนใจคนชายแดนจำนองส.ป.ก.ทุกธนาคาร

 

                    อย่างไรก็ดีในเขตเลือกตั้งที่ 5 ยังมีคู่แข่งอีกที่เคยเป็น ส.ส.เก่าอยู่มาโดยตลอด นั้นก็คือ นายธีระ ไตรสรรกุล ผู้สมัครหมายเลข 2 พรรคเพื่อไทย, นายอมรเทพ สมหมาย ผู้สมัครพรรคชาติไทยพัฒนา หมายเลข 3 รวมทั้ง นายอนุวัฒน์ ธรรมพร ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย อดีต สจ.ศรีสะเกษ ในเขตอำเภอขุนหาญแห่งนี้ที่มีผู้สมัครรวมทั้งสิ้น 32 คน 32 พรรคที่เป็นคู่แข่งอีกด้วย

 

                    เรื่องโดย : พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์  ภาพโดย : พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ