ข่าว

ร้องตำรวจถูกหลอกทำประกันชีวิตสูญ 20 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้องตำรวจภูธรภาค 3 ถูกตัวแทนหลอกทำประกันชีวิต-ลงทุนกองทุนเงินกู้เครมประกันแล้วกรมธรรม์ไม่คุ้มครองสูญ 20 ล้าน


                  20 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ผู้เสียหายและเจ้าทุกข์จำนวนกว่า 10 ราย ได้เดินทางเข้าร้องเรียนที่สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ให้เร่งรัดคดีที่กลุ่มผู้เสียหายถูกตัวแทนบริษัทประกันชีวิตชื่อดังหลอกทำประกันชีวิต แล้วเก็บเงินค่าเบี้ยประกันชีวิตไปกลับไม่ยอมส่งให้บริษัท

 

                  รวมทั้งยังหลอกลูกค้าร่วมลงทุนกองทุนเงินกู้ โดยมีการปันผลเงินตอบแทนในช่วงระยะแรก แต่ความจริงแล้วไม่มีโครงการลงทุนจริงแต่อย่างใด รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นมากกว่า 20 ล้านบาท ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับตัวแทนประกันชีวิตคนดังกล่าวแล้วในหลายท้องที่ อาทิ กรุงเทพฯ นครราชสีมา และจังหวัดชัยภูมิ  ซึ่งตัวแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้รับเรื่องร้องเรียนไว้ และรับปากจะเร่งรัดติดตามคดีให้กับกลุ่มผู้เสียหายโดยเร็วที่สุด

 

ร้องตำรวจถูกหลอกทำประกันชีวิตสูญ 20 ล้าน

 

                  นางสาวศรัณรัตน์ เจือจันทร์ หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนและคนในครอบครัวได้ทำประกันชีวิตกับตัวแทนประกันชีวิตคนหนึ่ง  ชื่อนางสาวสุภาภรณ์ เจริญผล อายุ 34 ปี เป็นตัวแทนขายประกันชีวิตของบริษัทประกันชีวิตชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งช่วงแรกได้ส่งเงินเบี้ยประกันให้กับตัวแทนประกันคนดังกล่าวตามปกติ มานาน 2-3 ปี  ก็ไม่พบปัญหาอะไร แต่เมื่อไม่นานมานี้  ตนต้องการจะปิดกรมธรรม์ประกันชีวิต แต่เมื่อไปติดต่อกับทางบริษัทฯ กลับพบว่า ตัวแทนคนดังกล่าวไม่ยอมส่งเงินเบี้ยประกันที่ตนส่งให้ตลอด ให้กับทางบริษัท และเมื่อตรวจสอบกรมธรรม์ของคนอื่นในครอบครัว  ก็พบว่าเป็นไปในลักษณะเดียวกัน อีกทั้งยังมีคนที่รู้จักหลายรายถูกหลอกในลักษณะเดียวกันอีกด้วย

 

ร้องตำรวจถูกหลอกทำประกันชีวิตสูญ 20 ล้าน

 

                  นอกจากนี้ ตัวแทนประกันคนดังกล่าว ยังหลอกลูกค้าที่ทำประกันชีวิตหลายรายให้ลงทุนในกองทุนกู้เงินของบริษัท และหน่วยงานของรัฐ โดยมีการทำสัญญาร่วมลงทุนอย่างน่าเชื่อถือ และช่วงแรกมีการจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ลุงทุนจริง แต่ความจริงแล้วไม่มีการลงทุนจริงในกองทุนใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งรวมผู้เสียหายถูกหลอกจากกรณีนี้ มีมากกว่า 20 ราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นมากกว่า 20 ล้านบาท จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ติดตามเร่งรัดการสืบสวนคดีโดยเร็ว เพื่อนำผู้กระทำผิดมารับโทษตามกฎหมาย

 

                เรื่องโดย : นายประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ  ภาพโดย : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ