ข่าว

"มหาสารคาม"ให้ความรู้เลือกตั้ง-ชวนประชาชนใช้สิทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กกต.มหาสารคาม" Big Day รณรงค์ให้ความรู้เลือกตั้ง ส.ส.ปล่อยลูกโป่ง ปล่อยขบวนรถแห่รณรงค์การเลือกตั้ง เชิญชวนออกไปเลือกตั้ง

 

                   19 มีนาคม 2562  ที่หอประชุมมารินทร์  ต.ตลาด  อ.เมือง  จ.มหาสารคาม  นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม  เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร โค้งสุดท้าย (Big Day)           

 

 

                   โดยมีผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่ และตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จาก 133 อบต.จำนวนกว่า 1,300 คน  เข้าร่วมงาน  เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ต่อในหมู่บ้านและชุมชน  พร้อมร่วมปล่อยลูกโป่ง  และปล่อยขบวนรถแห่รณรงค์การเลือกตั้งไปตามถนนสายต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม  เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิออกเสียง  โดยให้ทุกคนเข้าใจในบทบาทและหน้าที่ในการเป็นพลเมืองที่ดีด้วยการออกมาเลือกตั้งกันให้มากที่สุดในวันที่ 24 มีนาคมที่จะถึงนี้ 

               

"มหาสารคาม"ให้ความรู้เลือกตั้ง-ชวนประชาชนใช้สิทธิ์

 

                   นายศิริศักดิ์  ใหม่คามิ  หัวหน้ากลุ่มงานจัดการเลือกตั้งและการมีส่วนร่วม  สำนักงานกกต.จ.มหาสารคาม  กล่าวว่า  การเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคมที่จะถึงนี้  ถือเป็นการเลือกตั้งครั้งที่ 28  ของประเทศไทย  นับแต่ได้มีการเปลี่ยนแปลงการปกครองตั้งแต่ปี 2475  โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง  ตั้งเป้าหมายผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่น้อยกว่าร้อยละ 90  ของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และบัตรเสียไม่เกินร้อยละ 2

 

                   สำหรับจังหวัดมหาสารคามมีประชากรทั้งสิ้น 963,072 คน ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น 778,017 คน  โดยในวันเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งมาลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้ากว่าร้อยละ 90 ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีที่ประชาชนมีการตื่นตัว ในการตระหนักรู้ถึงสิทธิและหน้าที่ที่แต่ละคนพึงมีตามรัฐธรรมนูญ จึงขอให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาแสดงพลังในการลงคะแนนเลือกตั้งกันให้มากที่สุด ซึ่งจะเป็นการร่วมกับขับเคลื่อนให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยอย่างแท้จริง 


 
                    เรื่องโดย : เอนก กระแจ่ม  ภาพโดย : เอนก กระแจ่ม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ