ข่าว

จี้ "อนาคตใหม่" แสดงจุดยืน "โหวตโน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพร่ - คมข่าวทั่วไทย

 

              เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 13 มี.ค. 2562 นายสุขสันต์ แสงสว่าง หรือ โกผาย ตัวแทนกลุ่มแนวร่วมและสมาชิกพรรคอนาคตใหม่จังหวัดแพร่ ได้เดินทางมายื่นหนังสือกับนายอำนวย พลหล้า หัวหน้าคณะทำงานพรรคอนาคตใหม่จังหวัดแพร่ และตัวแทนของพรรคอนาคตใหม่ ที่ ศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่จังหวัดแพร่ ในบริเวณกาดน้ำทอง ต.ในจักร อ.เมือง จ.แพร่

 

              นายสุขสันต์ กล่าวว่า การมายื่นแถลงการณ์ในวันนี้เพื่อให้ทางพรรคอนาคตใหม่ ได้แสดงท่าทีหรือจุดยืนที่ชัดเจนและให้คำตอบกับผู้สนับสนุนและสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ว่า จะมีท่าทีอย่างไรต่อสถานการณ์ที่มีการสร้างกระแสโหวตโนขึ้นในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการหย่อนบัตรลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส.ส.แพร่ แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ในวันที่ 24 มี.ค.นี้ 

              โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้มี อดีตส.ส.ท่านหนึ่ง ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อรายการเจาะลึกทั่วไทย ทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ดำเนินรายการโดยนายหมาแก่ และนางแมวสาว โดยมีเนื้อหารณรงค์ให้มีการใช้สิทธิโหวตโน เพื่อล้มกระดานเลือกตั้งและจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ เหล่านี้ได้ก่อให้เกิดความสับสนต่อสมาชิกพรรคอนาคตใหม่และพี่น้องประชาชนโดยทั่วไป ในจังหวัดหวัดแพร่เป็นอย่างมาก

 

 

จี้ "อนาคตใหม่" แสดงจุดยืน "โหวตโน"

 

 

              ดังนั้นกลุ่มแนวร่วมและสมาชิกพรรคอนาคตใหม่จังหวัดแพร่ จึงขอเรียกร้องต่อศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ผู้สมัครพรรคอื่นๆ สมาชิกพรรคอื่น และต่อประชาชนชาวแพร่ทุกคนดังนี้

              ให้พรรคการเมืองอื่นๆที่สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดแพร่ ได้แสดงท่าที ทรรศนะของพรรคตนเองต่อกระแสการโหวตโน และตอบโจทย์ปัญหาที่เกิดจากการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อรายการเจาะลึกทั่วไทย ครั้งนี้ว่า พรรคการเมืองอื่นๆที่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ส.ส.แพร่ มีความเห็นต่อกรณีนี้อย่างไร พร้อมกับให้พรรคอนาคตใหม่ ศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่จังหวัดแพร่ และผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่จังหวัดแพร่ ได้แสดงท่าทีให้ชัดเจน ย้ำเตือนอุดมการณ์ แนวทางของพรรคอนาคตใหม่อย่างรวดเร็วและทันต่อสถานการณ์ในกระแสการโหวตโนในการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้

              ในส่วนของสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ในพื้นที่จังหวัดแพร่ทุกคนติดตามข่าวสารการเมืองให้เท่าทัน อย่าได้หลงเชื่อต่อข้อมูลเท็จ หรือกลอุบายใดๆที่ก่อให้เกิดความสับสนและแตกแยกในหมู่ประชาชน สมาชิกพรรคทุกคนได้หมั่นศึกษาปรัชญา การดำเนินงาน อุดมการณ์ แนวคิด ทิศทาง แนวทาง และนโยบายของพรรค เพื่อความเป็นเอกภาพในการดำเนินงานของพรรคโดยรวมต่อไป

 

 

จี้ "อนาคตใหม่" แสดงจุดยืน "โหวตโน"

 

 

 

              ในส่วนของการยื่นหนังสือครั้งนี้ นายสุขสันต์ แสงสว่าง ได้ย้ำให้กับนายอำนาย พลหล้า เรียบดำเนินการประสานกับทางพรรคอนาคตใหม่ เพื่อแสดงท่าทีออกมาให้ชัดเจนต่อกรณีการให้มีการโหวตโนในการเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้ แต่กลุ่มผู้สนับสนุนและสมาชิกยืนยันว่า จะสนับการการเลือกตั้ง และไม่สนับสนุนโหวตโน

              นายสุขสันต์ กล่าวอีกว่า ขณะที่มีกระแสให้มีการโหวตโนนั้น มีการยกเหตุผลว่า ส.ส.ที่ลงสมัครพรรคการเมืองที่ไม่ใช่พรรคไทยรักษาชาติที่ถูกยุบพรรค ยังไม่สามารถไปแข่งขันกับผู้สมัคร ส.ส.พรรคการเมืองบางพรรคได้ ดังนั้นจึงได้มีกระแสให้สมาชิกพรรคฝ่ายประชาธิปไตยได้ดำเนินการโหวตโน แต่ทั้งนี้เรื่องของการสร้างกระแสโหวตโนขึ้นมา เนื่องจากพรรคไทยรักษาชาติถูกยุบพรรคแล้ว คะแนนเสียงที่จะลงให้จะเทมาที่ผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ แต่ขณะเดียวก็มีการสร้างกระแสโหวตโนออกมา

 

 

จี้ "อนาคตใหม่" แสดงจุดยืน "โหวตโน"

 

 

              นายสุขสันต์ กล่าวอีกว่า กลุ่มของตนเองได้เดินทางไปหาเสียงในเขตอำเภอเด่นชัย อำเภอสูงเม่น ถามแกนนำอดีตคนเสื้อแดง เขาบอกว่าจะโหวตโน แต่กลุ่มของผมต้องการเลือกตั้ง เพราะเราต้องต่อสู้เผด็จการมา 4-5 ปีแล้ว พอมีโหวตโนใครที่สร้างกระแสนี้ขึ้นมา พวกเราต้องต่อสู้กับเผด็จการ โหวตโนมาจากการแสที่พรรคไทยรักษาชาติถูกยุบเมื่อก่อน พรรคเพื่อไทย ไทยรักษาชาติ และพรรคอนาคตใหม่ 3 พรรคมีแนวทางเดียวกันคือต่อต้านเผด็จการ แต่หลังจากมีการยุบพรรคไทยรักษาชาติ แนวคิดก็เปลี่ยนไปเลย คงมีคนอยากเป็น ส.ส. ไม่อยากอยู่นิ่ง ไม่อยากว่าง เมื่อไม่มีโอกาสลงก็เปลี่ยนไปแต่หารู้ไม่ว่าหลังจากยุบพรรคไปแล้ว ไปสมัครพรรคใหม่เวลาพอไหมใน 90 วัน

              ส่วนข้อกล่าวหาที่ว่าผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เป็นกลุ่มการเมืองที่เป็นเผด็จการปลอมตัวมาลงสมัครนั้น นายสุขสันต์ กล่าวว่า จังหวัดแพร่เป็นจังหวัดเล็ก คือข้อกล่าวหาที่ว่ามีผู้สมัครพรรคอื่นแอบเข้ามาสมัครเป็น ส.ส.พรรคอนาคตใหม่นั้นไม่จริง เราสามารถตรวจสอบกันได้ ผู้สมัคร ผู้สนับสนุน สมาชิกพรรคสามารถตรวจสอบว่าจริงหรือไม่จริงได้ อีกไม่กี่วันนายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาที่จังหวัด มันทำให้เกิดความรู้สึกว่าเกิดอะไรขึ้นในจังหวัดแพร่ พรรคการเมืองที่ส่งสมาชิกพรรคลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ไปอยู่ที่ไหน ไม่มีความกระตือรือร้นในกระแสโหวตโนที่กำลังเกิดขึ้นทางกลุ่มผู้สนับสนุนและสมาชิกพรรคอนาคตใหม่จังหวัดแพร่ จึงขอให้พรรคอนาคตใหม่ให้ชี้แจงกรณีโหวตโนโดยเร็วที่สุด เพราะสมาชิกพรรคมีความสับสน หลายๆคนมีความเห็นที่แตกต่างกันออกไป จึงขอให้ทางพรรคอนาคตใหม่ได้แถลงการณ์ในเรื่องของโหวตโนออกมาให้เร็วที่สุด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ