ข่าว

"กอบศักดิ์" ชู นโยบายแก้แล้งถาวร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอนแก่น - คมข่าวทั่วไทย

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 มีนาคม 2562 ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ  ได้ลงพื้นอำเภออุบลรัตน์ เพื่อช่วยผู้สมัครเขต 4 ขอนแก่น นายพิชิต สุรพล หรือนายกหมู โดย ดร.กอบศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ก่อนจะมาพบชาวบ้านที่เขื่อนอุบลรัตน์ ได้พบปะชาวบ้าน บ้านคำปลาหลาย ชุมชนต้นแบบ ฐานรากมั่นคง พอเพียงตัวอย่างและยั่งยืน โดยมีอดีตผู้ใหญ่บ้านคำปลาหลาย ผู้สมัคร ส.ส. ร่วมพลังประชาชาติไทย และนายมาติน วีลเอร์ ฝรั่งหัวใจไทยอีสาน ให้การต้อนรับ เคยมาดูงานที่บ้านคำปลาหลาย เป็นการใช้แนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอย่างเป็นรูปธรรมมากที่สุด จนประสบความสำเร็จ

 

 

 

"กอบศักดิ์" ชู นโยบายแก้แล้งถาวร

 

 

 

"กอบศักดิ์" ชู นโยบายแก้แล้งถาวร

 

 

 

            สำหรับสถานการณ์ในเขื่อนอุบลรัตน์ขณะนี้ถือว่าตกต่ำที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา ทำให้มีข้อจำกัดการทำนาปรัง การเกษตรช่วงแล้ง กระทบพี่น้องประชาชนโดยตรง จึงต้องการบอกกับพี่น้องว่า นโยบายของพรรคพลังประชารัฐที่จะดำเนินการต่อไปโดยเฉพาะโครงการที่กระกระทบและเป็นประโยชน์ต่อประชาชน

 

 

 

"กอบศักดิ์" ชู นโยบายแก้แล้งถาวร

 

 

 

            พลังประชารัฐเมื่อได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะขับเคลื่อนโครงการโขงชีมูลให้เห็นเป็นผล จะมีนัยยะกับเขื่อนอุบลรัตน์เป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าเป็นการเชื่อมน้ำโขงผ่านเลย ทะลุถึงอุบลรัตน์ ทำให้น้ำในเขื่อนอุดมสมบูรณ์ตลอดเวลา ทำให้ทำเกษตรได้ต่อเนื่อง และจะสนับสนุนโครงการที่ประกาศไปแล้ว เช่นโครงการผันน้ำจากเขื่อนป่าสักมาที่ต้นน้ำแม่น้ำมูล ทำให้น้ำท่วมภาคกลางผันมาภาคอีสานที่ต้องการน้ำ ขณะเดียวกันเน้นการทำแก้มลิง ประตูน้ำ น้ำสาขาตามลุ่มน้ำชีน้ำมูล ไม่ให้น้ำไหลทิ้ง และทำประตูน้ำสำคัญรอบอีสาน ที่ศรีสองรัก ห้วยหลวง กักน้ำเพื่อไม่ให้น้ำไหลทิ้งโขง

 

 

 

"กอบศักดิ์" ชู นโยบายแก้แล้งถาวร

 

 

 

            ยังมีการทำเรื่องต้นน้ำอย่างเป็นระบบ ทั้งฝายมีชีวิต 6 หมื่นแห่ง ที่จะสานต่อนโยบายของรัฐบาล ให้คืนชีวิตให้ป่า การศึกษาทำวิจัยการทำน้ำใต้ดิน ให้เป็นระบบบริหารจัดการได้อย่างเหมาะสมเพื่อใช้ได้อย่างมั่นคง เอาแก้มลิงไปอยู่ใต้ดิน หน้าแล้งดึงน้ำขึ้นมา การทำเครื่องสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ และโครงการสุดท้ายที่จะส่งเสริมต่อไปคือ ปลดล็อกไม้หวงห้ามสามารถปลูกและตัดได้ เป็นการปลูกเพื่อออมและทำให้อีสานพลิกเปลี่ยนไปได้

 

 

 

"กอบศักดิ์" ชู นโยบายแก้แล้งถาวร

 

 

 

            ปีนี้มีภัยแล้งอาจจะหนักในรอบหลายปี และมั่นใจว่าลุงตู่เรารับมือได้เพราะเคยทำมาแล้ว ตลอด  4  ปี และแก้ปัญหาทั้งระบบ และจะสานต่อนโยบายที่ลุงตู่ทำเพื่อเตรียมรับมือภัยแล้งทั้งระบบต่อ เพราะดูแล้วว่าเป็นได้ถ้าบ้านเมืองสงบ ทุกอย่างเป็นไปได้ ซึ่งนอกจากเรื่องของแก้ปัญหาแล้ง ปัญหาต้นน้ำเพื่อชาวอีสานแล้ว ยังคงยึดและนำนโยบายที่เป็นประโยชน์โดยตรงต่อชาวบ้านทั้งบัตรคนจน สินค้าเกษตร ทั้งข้าว มันสำปะหลัง ที่ดิน สปก. ของรัฐบาลมาสานต่อ หากพรรคพลังประชารัฐเป็น แกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะสานต่อโครงการดีๆที่ลุงตู่ทำ ให้สำเร็จยิ่งขึ้น

 

 

 

"กอบศักดิ์" ชู นโยบายแก้แล้งถาวร

 

 

 

            โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ยังกล่าวอีกว่า ในการลงพื้นที่ภาคอีสาน ช่วงโค้งสุดท้าย โดยเฉพาะขอนแก่นเองเขต 4 เองนั้น มั่นใจว่าคะแนนเสียงในพื้นที่  คุณพิชิต สุรพล หรือ นายกหมู ผู้สมัคร เบอร์ 8 เขต4 ขอนแก่น เป็นผู้สมัครที่เข้าถึงพื้นที่ใจถึงพึ่งได้ มั่นใจพี่น้องให้โอกาส เพื่อเปลี่ยนแปลง ให้โอกาสคนทำจริง

 

 

 

"กอบศักดิ์" ชู นโยบายแก้แล้งถาวร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ