ข่าว

"สุวัจน์" ชู "ชาติชายภาค 2"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

ที่สนามฟุตบอลองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 6 มีนาคม  2562 นายสุวัจน์  ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) นายแพทย์วรรณรัตน์  ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรค ฯ เดินทางมาขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงช่วยนายองอาจ  พฤกษ์พนาเวศ หรือ สจ.โจ้ ผู้สมัคร ส.ส เขต 9 จ.นครราชสีมา พื้นที่ อ.โชคชัย อ.หนองบุญมาก อ.เมือง เฉพาะ ต.หัวทะเล ต.หนองระเวียง และ ต.พะเนา โดยมีพี่น้องประชาชนกว่า 2,000 คน มาชมวีดีทัศน์นำเสนอนโยบาย “ โคราช ชาติพัฒนา โนพรอมแพรม ” จำนวน 9 ข้อ คือ 1.เมืองเกษตรก้าวไกล 2.เมืองอุตสาหกรรมยั่งยืน 3.เมืองคมนาคมทั่วถึง 4.เมืองท่องเที่ยวทุกถิ่น 5.เมืองกีฬาสามัคคี 6.เมืองจราจรจรคล่องตัว 7.เมืองน้ำไม่ท่วม 8.เมืองอัจฉริยะ 9.เมืองครัวโลก

 

 

 

"สุวัจน์" ชู "ชาติชายภาค 2"

 

 

 

"สุวัจน์" ชู "ชาติชายภาค 2"

 

 

 

จากนั้นได้ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงเป็นการชี้แจงประวัติและคุณสมบัติรวมทั้งเปิดโอกาสรับฟังเสียงสะท้อนและบอกกล่าวแนวทางการแก้ปัญหาและพัฒนาเมืองโคราชเหมือนยุคสมัย “ น้าชาติ ” หรือ พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยชูประเด็นเด็ด “ ชาติชายภาค 2 ” เปลี่ยนสนามรบเป็นสนามการค้าภาค 2 และ เปิดประตูสู่อินโดจีนภาค 2  เพื่อเอายุคทองกลับมาที่สำคัญบ้านเมืองสงบเรียบร้อยด้วย

 

 

 

"สุวัจน์" ชู "ชาติชายภาค 2"

 

 

 

"สุวัจน์" ชู "ชาติชายภาค 2"

 

 

 

นายสุวัจน์  เปิดเผยว่า ตนได้มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ทุกคนฝากเหมือนกันหมด อยากเห็นเศรษฐกิจดีขึ้น โดยเฉพาะภาคเกษตรและคนยากคนจน เขาเบื่อการเมืองที่แบ่งสีแบ่งฝักแบ่งฝ่าย อยากให้คนไทยรักกัน บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ไม่แตกแยก สามัคคีกัน สิ่งเหล่านี้เป็นการบ้านที่ ชพน.รับมาอาสาตั้งใจเข้ามาเป็นตัวแทนแก้ไขบ้านเมืองทั้งปัญหาเศรษฐกิจและความขัดแย้ง จึงเป็นที่มา ชพน.โนพรอมแพรม ชพน.ไม่มีปัญหาได้มาจากพลเอกชาติชาย  ชุณหะวัณ สมัยที่ท่านเป็นนายกรัฐมนตรี บ้านเมืองสงบเรียบร้อยไม่มีความขัดแย้งไม่แบ่งสี ประโยคที่ชาวอีสานทุกคนจำได้ เปลี่ยนสนามรบเป็นสนามการค้า โคราชเป็นประตูสู่อีสาน อีสานเป็นประตูสู่อินโดจีน ยุดนั้นบ้านเมืองเจริญรุ่งเรืองสุดขีด ถือเป็นเศรษฐกิจยุดทอง

นายสุวัจน์  กว่าอีกว่า แนวคิดของท่านได้สร้างให้คนอีสานที่ยากจนเรียนน้อย ต้องทำให้คนอีสานเป็นนายจ้าง มีงานทำ เอางานมาหาคนไม่ใช่คนไปหางาน ทำถนนสี่เลน สระบุรี-โคราชและทำถนนสี่เลนทั่วประเทศ เปิดประตูสู่อีสานด้วยความเจริญกับถนนสี่เลนและก่อตั้งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ที่มีหลักสูตรช่างอุตสาหกรรม วิศวกรพร้อมชวนคนมาลงทุน ท่านข้ามแม่น้ำโขงไปเจรจาให้ประเทศกลุ่มอินโดจีนที่ขัดแย้งกันเลิกรบกันพร้อมสร้างตลาดการค้าอินโดจีนและตั้งนิคมอุตสาหกรรมสุรนารีที่โคราช ดึงคนมาลงทุนมาตั้งโรงงาน ยุคนั้นเศรษฐกิจโคราชรุ่งเรืองสุดขีด ท่านสร้างตสะพานแม่น้ำโขงคนแรก คนโคราชเข้ามาในเมืองถอยทีวีและรถจักรยานยนต์ รถยนต์ ที่ดินคือทองคำให้ไปดูหลังโฉนดที่ดินวันเดียวเปลี่ยนโฉนดถึง 3 คน ไม่เคยมีม็อบข้าว ม็อบมันสำปะหลัง ม็อบอ้อยทุกอย่างราคาดี

 

 

 

"ท่านชาติชายเล่นการเมืองแบบนักกีฬารู้แพ้ รู้ชนะบ้านเมืองก็ไม่ขัดแย้งไม่เสียหาย เมื่อท่านไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี คนโคราชก็เข้าเมืองเหมือนเดิม แต่เอาที่ดินไปจำนำ เอารถจักรยานยนต์ รถยนต์มาขาย วันที่ 24 มีนาคม นี้ ชพน.เดินเข้าสู่สนามการเมือง เพื่อดำเนินการตามนโยบายพื้นฐานของท่านชาติชายที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว โดยเปลี่ยนสนามรบเป็นสนามการค้าภาค 2 โคราชเป็นประตูสู่อินโดนจีนภาค 2 " นายสุวัจน์  กล่าวทิ้งท้าย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ