ข่าว

'ธนาธร' บอกคนสกลนคร 'มัน..บ่อแม้น'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สกลนคร - คมข่าวทั่วไทย

 

ที่ลานหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดสกลนคร แห่งที่ 2 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียงที่สกลนคร พร้อมขอชาวสกลนครให้โอกาสผู้สมัคร 6 เขต เข้าไปทำงานหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร  โดยก่อนที่นายธนาธร จะขึ้นเวทีปราศรัยได้ให้ผู้สมัครทั้ง 6 เขต ของจังหวัดสกลนคร ขึ้นพูดโชว์วิสัยทัศน์  ซึ่งผู้สมัครได้ทยอยขึ้นเวที ซึ่งเป็นนักการเมืองท้องถิ่น เป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร  3 คน อาทิ นายเลิศอุดม นาโคตรคำ เขต 3 นายวีระชน นามประกาย เขต 4  นายยุทธเดช  ศรีพรหมทัต  เขต 6  และผู้สมัครหน้าใหม่ คือ นายภิญญโญ  ขันติยู เขต 1 นายภูเบศวร์ เห็นหลอด เขต 2  นายนายอภิชิต  ถาบุตร เขต 5

 

 

 

โดยมีประชาชนจากพื้นที่เขตเลือกตั้งทั้ง 6 เขต มาร่วมรับฟังประมาณ 1 พันคน และมีกลุ่มวัยรุ่นและนักศึกษาที่ทราบข่าวหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จะมาปราศรัยได้มาจับจองที่นั่งมารอให้กำลังใจ นายธนาธรด้วย

 

 

 

'ธนาธร' บอกคนสกลนคร 'มัน..บ่อแม้น'

 

 

 

'ธนาธร' บอกคนสกลนคร 'มัน..บ่อแม้น'

 

 

 

จากนั้นนายธนาธร หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยได้รับเสียงปรบมือจากประชาชน โดยกล่าวว่า  ต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคน ที่มาด้วยหัวใจ มาด้วยความเป็นธรรม ไม่ได้มาเพราะใช้เงินจ้างมา มาเพราะอยากจะเห็นอีสานเจริญรุ่งเรือง อยากเห็นสังคมที่เท่าเทียมกัน  ซึ่งได้รับเสียงปรบมือต้อนรับจากประชาชนที่มารอฟังปราศรัย  โดยกล่าวว่า ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของพรรคการเมือง ที่ไม่มีนายทุน ทุกคนที่เข้ามาเป็นผู้สมัครส.ส.พรรค ไม่เป็นคนใหญ่คนโต มีคนขับแท็กซี่ มีหมอลำ ก็มีโอกาสเป็นตัวแทนพรรค ที่อาสามาเป็นตัวแทนของประชาชน ที่รู้และเข้าใจความทุกข์ยากของประชาชน เราจึงจะเป็นพรรคการเมืองที่จะยืนหยัดต่อสู้เพื่อคนธรรมดา เราจะทวงคืนอำนาจของประชาชนกลับคืนมา

 

 

 

'ธนาธร' บอกคนสกลนคร 'มัน..บ่อแม้น'

 

 

 

'ธนาธร' บอกคนสกลนคร 'มัน..บ่อแม้น'

 

 

 

ช่วงหนึ่งของการปราศรัย นายธนาธร ได้เอ่ยชื่อจังหวัดสกลนครผิด เป็น จังหวัดสกลธนาธร ก็ได้รับเสียงกรี๊ดจากกลุ่มวัยรุ่นและปรบมือ โดยนายธนาธร ได้เอ่ยถึงคนอีสาน ที่มักถูกมองว่า ยากจนเพราะขี้เกียจ พร้อมกับตะโกนถามประชาชนที่มานั่งฟังปราศรัยเป็นภาษาอีสานว่า คนอีสานยากจนเพราะขี้เกียจ ‘แม้นหรือบ่อแม้น’ ซึ่งนายธนาธร บอกกลับว่า ‘มันบ่อแม้น  ซึ่งหมายถึงว่า ‘มันไม่ใช่’  แต่คนอีสานหรือที่หาเช้ากินค่ำ ทำมาหากินอย่างแข็งขัน แต่ไม่ได้ร่ำรวยขึ้น มีแต่ยากจนลง เป็นเพราะปัญหาที่หมักหมมมานาน วันนี้จึงมาบอกว่าปัญหาที่แท้จริงของประเทศมีอะไร ที่คอยดึงรั้งความเจริญของประเทศนี้ไว้  และขอให้โอกาสกับพรรคอนาคตใหม่ จะเข้าแก้ไขปัญหา

“อีก 20 วัน จะถึงวันเลือกตั้ง การมาวันนี้มาพบกับพี่น้องชาวสกลนคร เพื่อขอฝากผู้สมัคร 6 คน 6 เขต ไว้ให้กับชาวสกลนคร  และมอบโอกาสให้ทั้ง 6 คน เข้าไปทำหน้าที่ เข้าไปทำงานแทนในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเอาอำนาจกลับคืนมา เอาอำนาจของประชาชนกลับคืนมา  ที่ผ่านมาเพียงไม่นาน พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า พรรคอนาคตใหม่ เป็นพรรคการเมืองที่ไม่ใช้เงินซื้อเสียง เป็นพรรคการเมืองที่ไม่ใช้อิทธิพล พรรคการเมืองที่ไม่สาดโคลน ใช้คำโกหกโจมตีคู่แข่ง เป็นพรรคการเมืองที่ไม่ใช้อำนาจรัฐหาผล ประโยชน์ให้กับตัวเอง เป็นพรรคการเมืองที่ไม่มีนายทุน แต่ยึดโยงกันด้วยผลประโยชน์ของประชาชน  ซึ่งเป็นไปได้จริง เกิดขึ้นแล้วในประเทศนี้  พรรคอนาคตใหม่  8 เดือน ที่ออกก้าวเดินของและพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพรรคการเมืองแบบนี้เป็นไปได้จริง...” นายธนาธร กล่าวย้ำ

 

 

 

'ธนาธร' บอกคนสกลนคร 'มัน..บ่อแม้น'

 

 

 

'ธนาธร' บอกคนสกลนคร 'มัน..บ่อแม้น'

 

 

 

'ธนาธร' บอกคนสกลนคร 'มัน..บ่อแม้น'

 

 

 

'ธนาธร' บอกคนสกลนคร 'มัน..บ่อแม้น'

 

 

 

'ธนาธร' บอกคนสกลนคร 'มัน..บ่อแม้น'

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ