ข่าว

"หญิงหน่อย" ฉะบัตรคนจนแค่ยาแดงทาแผล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอนแก่น - คมข่าวทั่วไทย

 

              วันที่ 1 มีนาคม เวลา 12.10 น. ดร.คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางถึง อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น เพื่อหาเสียงในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 5 อำเภอภูเวียง จ.ขอนแก่น ช่วยนายภาควัต ศรีสุรพล ซึ่งเป็นลูกชายนายสุชาย ศรีสุรพล อดีต ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ซึ่งเสียชีวิตจากโรคมะเร็งปอด เมื่อเดือนกันยายน 2561 ที่ผ่านมา โดยมีนายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ประธาน ส.ส.เพื่อไทยภาคอีสาน นายธนิก มาศรีพิทักษ์ อดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และแกนนำ นปช.ภาคอีสาน และนายอดิศร เพียงเกษ แกนนำพรรคเพื่อไทย มารอต้อนรับ

 

 

"หญิงหน่อย" ฉะบัตรคนจนแค่ยาแดงทาแผล

 

 

 

              คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ปราศรัยบนเวที กับประชาชน ในพื้นที่เลือกตั้ง ขอนแก่นเขต5 ว่าหากได้เป็นรัฐบาล ภายใน6เดือนแรก จะพักหนี้เกษตรกร 3 ปี ทั้งค้นและดอก อีกทั้งยังจะปรับราคาพืชผลทางการเกษตรให้เพิ่มขึ้นทุกตัว โดยเฉพาะราคาอ้อย ข้าว และมันสำปะหลัง โดยเกษตรกรต้องกำหนดราคาขายได้ อยากขายในราคาเท่าไหร่ต้องขายได้เท่านั้น นอกจากนี้ยังพูดถึงโครงการบัตรคนจน ที่เปรียบเสมือนยาแดงทาแผล ที่คนป่วย จนถึงกระดูก ให้ได้แต่ยาแดงเท่านั้น

 

 

"หญิงหน่อย" ฉะบัตรคนจนแค่ยาแดงทาแผล

 

 

              สำหรับเขตพื้นที่นี้ อดีตเคยเป็นพื้นที่ของพรรคเพื่อไทยมา 5 สมัย ซึ่งนายภาควัต ศรีสุรพล ที่เป็นทายาทนักการเมือง ครั้งแรกในเวทีระดับชาติ ก็บอกว่า ค่อนข้างมั่นใจในฐานเสียงและพื้นที่ ซึ่งยุทธศาสตร์ ที่พูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ส่วนมากเป็นเรื่องราคาการเกษตร ที่ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เกษตรกรได้รับความเดือดร้อน ถึงแม้จะเป็นเวทีการปราศรัยใหญ่ครั้งแรกของตัวเอง แต่ก็ค่อนข้างมั่นใจ ว่าจะสามารถนั่งเก้าอี้เดิมของพ่อซึ่งเป็น อดีต ส.ส.ได้

 

 

"หญิงหน่อย" ฉะบัตรคนจนแค่ยาแดงทาแผล

 

 

              หลังจากนั้นในเวลา 14.00 น. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้เดินทางไปที่อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เพื่อช่วยลูกพรรคอีกคนหาเสียง คือนางอรอนงค์ สาระผล เขต 2 ซึ่งเป็นภรรยาของนายภูมิ สาระผล ที่ติดคดีจำนำข้าว ไม่สามารถลงเลือกตั้งในครั้งนี้ได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ