ข่าว

ผู้สมัคร ส.ส. ลำปาง เขต 1 พปชร. ชูสโลแกน "เปลี่ยนกำบ๋อ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลำปาง - คมข่าวทั่วไทย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานการเลือกตั้งสส.ใกล้เข้าทุกขณะ วันที่ 24 มี.ค. 2562 ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ต่างก็ลงพื้นที่หาเสียงอย่างเข้มข้น ล่าสุด นายจินณ์ (ชัยยะ) ถาคำฟู อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)ลำปาง ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 ลำปาง ลงพื้นที่ตามตลาดสดรวมถึงตลาดนัดล่าสุดลงพื้นที่หาเสียงบ้านน้ำโท้ง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง

 

 

 

นายจินณ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนดำรงตำแหน่ง สมาชิก อบจ.ลำปาง ก็ได้ลงพื้นที่เพื่อนำความเดือดร้อนของประชาชนแต่ละพื้นที่เข้าสภาเพื่อผลักดันขออนุมัติงบประมาณพัฒนาปรับปรุงงานพื้นฐานที่จะส่งผลต่อคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนท้องถิ่น มาอย่างต่อเนื่อง เมื่อตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งนี้ มีความมุ่งหวังจะเป็นตัวแทนหนึ่งชาวลำปางเพื่อผลักดันนโยบายและงบประมาณระดับประเทศมาพัฒนาลำปาง โดยส่วนหนึ่งที่ตัดสินใจเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ เพราะตระหนักดีว่า แนวนโยบายด้านความสงบสุขปราศจากความขัดแย้งของชาติ และนโยบายต่อยอดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ขยายไปสู่ผู้มีรายได้น้อย   และนโยบายด้านที่ทำกินโดย ยกระดับให้ที่ดิน ส.ป.ก. 4.0  เพิ่มจากสิทธิทำกินให้สามารถเปลี่ยนมือผู้ถือ ซื้อ ขาย โอน เช่า โดยจะต้องเสียภาษีและค่าธรรมเนียมและใช้ประโยชน์ทำการเกษตรเท่านั้น ซึ่งนับว่าเป็นนโยบายที่ช่วยแก้ปัญหาประชาชนระดับท้องถิ่นอย่างเท่าเทียม

 

 

 

ผู้สมัคร ส.ส. ลำปาง เขต 1 พปชร. ชูสโลแกน "เปลี่ยนกำบ๋อ"

 

 

 

ด้านแนวคิดส่วนตัวนั้นตนมีความหวังที่จะผลักดันให้เกิดการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในจังหวัดลำปางที่ชัดเจน เพราะลำปางเป็นเมืองที่มีอัตลักษณ์โดดเด่นด้านท่องเที่ยววัฒนธรรมเก่าแก่ แต่ก็มีอุตสาหกรรมเซรามิกเป็นกลไกเศรษฐกิจที่สำคัญ อยากให้เกิดการใช้ประโยชน์ของที่ดินของกรมธนารักษ์ในการสร้างลานจำหน่ายสินค้าจากสนามบินที่จังหวัดลำปาง และแนวคิดการผลักดันให้เกิดการย้ายเรือนจำลำปาง เพื่อใช้ประโยชน์ที่ดินในการสร้างที่จอดรถสาธารณะสำหรับผู้ไปใช้บริการโรงพยาบาลลำปาง

“ความประทับใจและความภูมิใจในช่วงที่ผมเป็น ส.จ. ผมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เกิดความร่วมมือแก้ปัญหา การสร้างถนนไปยังวัดดอยพระฌาน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่แต่ถนนไม่ดี การสร้างถนนติดปัญหาทางระเบียบกฎหมาย ซึ่งสุดท้ายได้หาทางออกกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และใช้งบประมาณของ อบจ.สร้างถนน เอื้อให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปได้สะดวก ชาวบ้านก็ มีโอกาสค้าขาย เศรษฐกิจในชุมชนก็ขยับตัวสูงขึ้น ทำให้ผมมองว่าการผลักดันในระดับนโยบายต่างๆต้องอาศัยคนที่กล้าคิดและทำใช้สิทธิ์ ใช้เสียงให้เกิดประโยชน์ต่อบ้านเมือง ผมจึงขออาสา และวันนี้ผมก็กล้าพูดว่าถ้าฟ้าผ่าผมตายวันนี้ ก็ไม่เสียใจเพราะผมได้ทำประโยชน์หลายแห่งให้ชาวบ้านได้เล่าขวัญ(กล่าวถึง) ว่า นั่นเป็นโครงการที่ผี๋ต๋าย ส.จ.จินณ์มาช่วยผลักดัน"

 

 

 

ผู้สมัคร ส.ส. ลำปาง เขต 1 พปชร. ชูสโลแกน "เปลี่ยนกำบ๋อ"

 

 

 

ทั้งนี้นายจินณ์  ได้กล่าวปราศรัยกับประชาชนที่มาจับจ่ายที่ตลาดนัดน้ำโท้ง  แล้วแวะรับฟังให้กำลังใจ อย่างเป็นกันเอง และขอโอกาสให้ตนได้เป็นตัวแทน ตามสโลแกนของภาษาเหนือว่า “เปลี่ยนกำบ๋อ” หมายถึง “เปลี่ยนสักทีดีไหม” เปลี่ยนให้คนใหม่ๆ มาเป็นผู้แทนลำปางบ้างจะได้เกิดการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ พร้อมกับเชิญชวนให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 24 มี.ค.2562 โดยใช้สิทธิ์อย่างสบายใจไม่ต้องกลัวว่าใครจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวในคูหา เพราะกฎหมายได้คุ้มครองผู้ประชาชนใช้สิทธิ์อย่างเสรี

ทั้งนี้ยังได้บอกอีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้อาจจะจำยากว่าใครเบอร์ไหน ขอให้นึกถึงร้านสะดวกซื้อยอดนิยมเอาไว้ โดยทีมงานคณะหาเสียงของนายจินณ์ ชูป้ายเลขอักษรที่ออกแบบ คล้ายคลึงกับโลโกของร้านสะดวกซื้อเป็นที่สะดุดตา สร้างสีสันให้การหาเสียงเป็นที่พูดถึงว่ามีความคิดไอเดียการหาเสียงที่ง่ายต่อการจดจำอย่างไรก็ตาม การแข่งขัน พื้นที่เขต 1 ลำปาง เริ่มเข้มข้นขึ้นทุกขณะ ตัวเก็งสำคัญคือ พรรคประชาธิปัตย์ นางขนิษฐา นิภาเกษม และ ผู้สมัครจากพรรค เพื่อไทย นานกิตติกร โล่สุนทร นอกจากนี้ยังมีผู้สมัครหน้าใหม่ นางทิพาฎี ปวีณาเสถียร จากพรรคอนาคตใหม่ ต่างก็ลงพื้นที่หาเสียงอย่างหนักเช่นกัน

 

 

 

ผู้สมัคร ส.ส. ลำปาง เขต 1 พปชร. ชูสโลแกน "เปลี่ยนกำบ๋อ"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ