ข่าว

"อดีตผู้ว่าฯ เบิร์ด" ชูนโยบาย "โคราช ชาติพัฒนา โนพลอมแพลม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

ที่ลานวัดกุสุมภ์สัทธาราม หรือวัดท่าตะโก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายแพทย์วรรณรัตน์  ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีลำดับที่ 2 ของ ชพน. พร้อมนายธงชัย  ลืออดุลย์ อดีต ผวจ.นครราชสีมา ผู้สมัคร ส.ส เขต 1 จัดกิจกรรมหาเสียงเป็นครั้งแรกในเขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา โดยมีกลุ่มผู้สนับสนุนถือป้ายพร้อมส่งเสียงเชียร์และชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงกว่า 300 คน ร่วมรับชมการฉายวีดีทัศน์นำเสนอนโยบาย “ โคราช ชาติพัฒนา โนพรอมแพรม ” จำนวน 9 ข้อ คือ 1.เมืองเกษตรก้าวไกล 2.เมืองอุตสาหกรรมยั่งยืน 3.เมืองคมนาคมทั่วถึง 4.เมืองท่องเที่ยวทุกถิ่น 5.เมืองกีฬาสามัคคี 6.เมืองจราจรจรคล่องตัว 7.เมืองน้ำไม่ท่วม 8.เมืองอัจฉริยะ 9.เมืองครัวโลก จากนั้นได้ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงเป็นการชี้แจงประวัติและคุณสมบัติรวมทั้งเปิดโอกาสรับฟังเสียงสะท้อนและบอกกล่าวแนวทางการแก้ปัญหาและพัฒนาเมืองโคราชเหมือนยุคสมัย “ น้าชาติ ” หรือ พลเอกชาติชาย  ชุณหะวัณ เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อเอายุคทองกลับมา 

 

 

 

\"อดีตผู้ว่าฯ เบิร์ด\" ชูนโยบาย \"โคราช ชาติพัฒนา โนพลอมแพลม\"

 

 

 

\"อดีตผู้ว่าฯ เบิร์ด\" ชูนโยบาย \"โคราช ชาติพัฒนา โนพลอมแพลม\"

 

 

 

\"อดีตผู้ว่าฯ เบิร์ด\" ชูนโยบาย \"โคราช ชาติพัฒนา โนพลอมแพลม\"

 

 

 

นายธงชัย  ลืออดุลย์ หรือ “ อดีตผู้ว่าเบิร์ด วีรบุรุษมอปลาย่าง ” ผู้สมัคร ส.ส เขต 1 พื้นที่ อ.เมือง เฉพาะ ต.ในเมือง ต.หนองจะบก ต.หนองไผ่ล้อม และ ต.โพธิ์กลาง เปิดเผยว่า บริบทแต่ละพื้นที่ค่อนข้างหลากหลายและมีความแตกต่างกันมาก ต.ในเมืองเป็นที่ตั้งของหน่วยราชการและย่านธุรกิจการค้า ต.หนองไผ่ล้อมและ ต.โพธิ์กลาง ส่วนหนึ่งเป็นที่ตั้งของกองทัพภาคที่ 2 และกองบิน 1 ส่วน ต.หนองจะบก เป็นพื้นที่เกษตรกรรม กลยุทธ์การหาเสียงสร้างคะแนนนิยมหรือทำความเข้าใจได้แตกต่างตามลักษณะกายภาพ โดยเฉพาะพื้นที่ 90 ชุมชน ในเขต ทน. ฯ ส่วนหนึ่งหาเช้ากินค่ำและประกอบอาชีพรับจ้าง

โดยเดินเข้าไปหาเพื่อแสดงตัวตนให้รับทราบบุคลิกภาพและทัศนคติของตน ซึ่งมีการแก้ปัญหาการบุกรุกมอปลาย่าง ริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง แหล่งผลิตน้ำประปาให้ชาวโคราชกว่า 5 แสนคน ต้องประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งชี้แจงให้ผู้บุกรุกยินยอมย้ายไปที่แห่งใหม่ ส่วนปัญหาน้ำท่วม ขยะมูลฝอยล้นเมือง ต้องบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เป็นรูปธรรม เพื่อแก้ปัญหาตามนโยบาย “ โคราช โนพรอมแพรม ” ในห้วงเวลา 16 เดือน หรือ 486 วัน สมัยเป็น ผวจ.นครราชสีมา ไม่เคยหนีปัญหา แต่ประชาสัมพันธ์ตัวเองค่อนข้างน้อย จึงต้องนำเสนอผลงานที่เด่นชัดใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกตนเข้าไปทำหน้าที่ในสภา ฯ นายธงชัย ฯ กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ