ข่าว

"กกต.โคราช" ลั่นกว่า 2,300 หน่วยต้องไม่มีปัญหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

             วันนี้(22 ก.พ.62) ที่โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส อ.เมือง จ.นครราชสีมา สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (ก.ก.ต.) ประจำจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดโครงการอบรมวิทยากรต้นแบบประจำหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 132 คน เพื่อเพิ่มทักษะความรู้กระบวนการเลือกตั้ง ส.ส.ทุกขึ้นตอน ก่อนที่จะนำความรู้ที่ได้ไปอบรมให้ความรู้ต่อกับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง จำนวนกว่า 22,000 คน จาก 2,352 หน่วยเลือกตั้ง ใน 14 เขตเลือกตั้งของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม 2562 นี้

 

 

"กกต.โคราช" ลั่นกว่า 2,300 หน่วยต้องไม่มีปัญหา

 

 

 

             นายศิริชัย วิริยพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า วันนี้เป็นการจัดอบรมวิทยากรต้นแบบประจำหน่วยเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดนครราชสีมา ทั้ง 14 เขตเลือกตั้ง จำนวนทั้งหมด 132 คน เป็นระยะเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 21-22 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งจะมีการอบรมเข้ม ตั้งแต่การตรวจรับวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง การตรวจรับบัตรเลือกตั้ง ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 23 มีนาคม 2562 การรวมคะแนน การนับคะแนน รวมทั้งการประกาศผลการนับคะแนน โดยวิทยากรเหล่านี้จะนำความรู้ที่ได้ไปอบรมให้ความรู้ต่อกับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 22,000 กว่าคน จาก 2,352 หน่วยเลือกตั้ง ใน 14 เขตเลือกตั้งทั่วจังหวัดนครราชสีมา

 

 

"กกต.โคราช" ลั่นกว่า 2,300 หน่วยต้องไม่มีปัญหา

 

 

             ผอ.กกต.นครราชสีมา กล่าวอีกว่า โดยเน้นเรื่องกระบวนการทั้งหมดให้เกิดความแม่นยำ และเน้นแนวทางในการฝึกอบรมให้กรรมการประจำหน่วยต่อ เพื่อจะลดข้อผิดพลาด ในเรื่องของกระบวนการการลงคะแนน การนับคะแนน การวินิจฉัยบัตร รวมถึงเรื่องของการประกาศผลการนับคะแนน ซึ่งกระบวนการเหล่านี้จะอยู่ที่หน่วยเลือกตั้งทั้งหมด ดังนั้นในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ต้องไม่มีปัญหาเกิดขึ้น โดยการอบรมในช่วงเช้า เป็นการฝึกสาธิต การปฏิบัติ โดยมีการจำลองเหตุการณ์จริงทุกอย่าง เพื่อให้เกิดความชำนาญ เกิดทักษะ ในการที่จะไปฝึกอบรม หรือการที่จะไปถ่ายทอดต่อ ส่วนในภาคบ่ายก็จะเป็นเรื่องของการออกแผนการฝึกอบรม ซึ่งจะให้วิทยากรไปอบรมครั้งละไม่เกิน 15 หน่วย รวมผู้ที่อบรม 15 หน่วยประมาณ 75 คน ไม่ให้อบรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะทำให้ไม่ค่อยได้ผล อาจจะส่งผลต่อการปฏิบัติหน้าที่ในวันที่ 24 มีนาคม 2562 ได้

 

 

"กกต.โคราช" ลั่นกว่า 2,300 หน่วยต้องไม่มีปัญหา

 

 

"กกต.โคราช" ลั่นกว่า 2,300 หน่วยต้องไม่มีปัญหา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ