ข่าว

"ธนาธร"ประกาศลั่นขอเป็น"นายกรัฐมนตรี"หยุดยั้งผู้นำทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาธร"วอนขอพลังเสียงบริสุทธิ์ เลือกคนพรรคอนาคตใหม่ เพื่อเกิดรัฐบาลพลเรือนอยู่เหนือกองทัพ ยุติทุนนิยมผูกขาด ที่ให้สิทธิประโยชน์กับคนใกล้ชิด กับข้าราชการใกล้ชิด

 

                       1ึ7 กุมภาพันธ์ 2562 ที่บริเวณเขื่อนป้องกันตลิ่งริมน้ำน่าน  สวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติฝั่งตะวันตกบริเวณหน้า วิทยาลัยอาชีวศึกษาพิษณุโลก ถนนวังจันทน์ อำเภอเมือง จ.พิษณุโลก 

 

                       นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางมาเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ทั้ง 5 เขต ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก พร้อมปราศรัยนโยบายให้ชาวพิษณุโลก ที่พร้อมใจเดินทางมาร่วมรับฟังการปราศรัยนโยบายพรรคอนาคตใหม่มากกว่า 1,000 คน

 

                       นายธนาธร กล่าวว่า ทางพรรคเราอยากเห็นความเท่าเทียม อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง  การต่อสู้กับระบบอุปถัมภ์  ไม่มีการสร้างกลุ่มผู้นำอนุรักษ์นิยม  แต่พรรคเรา เราไม่มีคุก ไม่มีตาราง ไม่มีอาวุธปืน ไม่มีกระสุน ไม่มีรถถัง สิ่งที่เรามีคือสิ่งที่คนต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง คนไม่ยอมจำนนกับภาวะปัจจุบัน ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ระบบเขต 350 คนและปาร์ตี้ลิสต์ 150 คน มีจุดมุ่งหมายเดียวกันเพื่อทำลายโครงสร้างที่ไม่เป็นธรรม

 

"ธนาธร"ประกาศลั่นขอเป็น"นายกรัฐมนตรี"หยุดยั้งผู้นำทหาร

 

                       "เป็นเรื่องที่น่าเศร้า หลังการเปลี่ยนแปลงการปกครองเมื่อ พ.ศ.2475 รัฐธรรมนูญเฉลี่ยอายุฉบับละ 4 ปี นายกรัฐมนตรีดำรงตำแหน่งคนละ 3 ปีเฉลี่ยทุกๆ 6 ปีมีรัฐประหาร 1 ครั้ง ภายใต้การปรับเปลี่ยนระบบทำให้การพัฒนาประเทศหยุดชะงัก โดยเฉพาะในช่วงเวลา 12 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่พ.ศ. 2549 จนถึงปัจจุบัน ประเทศไทยมีรัฐธรรมนูญ 5 ฉบับ มีนายกรัฐมนตรี 7 คน มีการชุมนุมที่ประชาชนบาดเจ็บ เสียชีวิตนับครั้งไม่ถ้วน และมีรัฐประหารเกิดขึ้น 2 ครั้งประเทศบอบช้ำมามากแล้ว" นายธนาธร กล่าว

 

                     นายธนาธร กล่าวอีกว่า  วันนี้เราต้องหยุดยั้งการนำประเทศไทยของกองทัพให้ได้  ต้องสถาปนาแนวคิดรัฐบาลพลเรือน ให้อยู่เหนือกองทัพ ต้องกระจายอำนาจสู่ประชาชน ต้องยุติทุนนิยมผูกขาด ที่ให้สิทธิประโยชน์คนใกล้ชิด กับข้าราชการใกล้ชิด กับผู้นำกองทัพ เป็นความไม่เป็นธรรม 3 โครงสร้าง 3 ขาค้ำยันความไม่เป็นธรรม กลุ่มผู้นำกองทัพไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่มีวิธีอื่น ต้องขอใช้พลังประชาชนต่อสู้ในรัฐสภาเท่านั้น  

 

"ธนาธร"ประกาศลั่นขอเป็น"นายกรัฐมนตรี"หยุดยั้งผู้นำทหาร

 

                       พรรคอนาคตใหม่ พูดนโยบายของพรรคยาวๆให้สั้น  พูดยากๆให้ง่าย คือการเอาผลประโยชน์การพัฒนาเศรษฐกิจ ทรัพยากรสิ่งแวดล้อมของประเทศ ที่กองอยู่กับคนไม่กี่คน  กระจายออกมาสู่คนทั้งประเทศ พรรคอนาคตใหม่วันที่จะได้เป็นรัฐบาลในการจัดการ กับบ้านเมือง เราต้องมีอำนาจเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง  ทุกวันนี้บางคนต้องนำรถไถไปจำนำเพราะไม่มีเงินส่งลูกเรียนแล้ว  จึงอยากวอนขอพลังเสียงบริสุทธิ์ ในการเลือก ส.ส.ระบบเขตของพรรคเพื่อให้ ธนาธร ได้เป็นนายกรัฐมนตรี  มีอำนาจในการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้นด้วย

 

 
                       เรื่องโดย : มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี  ภาพโดย : มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ