ข่าว

"รวมพลังประชาชาติไทย" ยันให้ "ครอบครัวพงษ์พานิช" ขอโทษสังคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอนแก่น - คมข่าวทั่วไทย

 

            เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 16 ก.พ.2562 นายวิระศักดิ์ สายทอง ผู้สมัครพรรครวมพลังประชาชาติไทย เขต 9 ขอนแก่น ได้เดินทางไปเพื่อแสดงตัวรับทราบข้อกล่าวหา หลังจากที่นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช อดีต สว.ขอนแก่น และแม่หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ได้มอบอำนาจให้นางดรุณี พาลุสุข คนสนิท ไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายวิระศักดิ์ ที่แถลงการณ์ใส่ร้ายป้ายสีตระกูล”พงษ์พานิช”ด้วยถ้วยคำที่ไม่เป็นความจริง เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

 

 

"รวมพลังประชาชาติไทย" ยันให้ "ครอบครัวพงษ์พานิช" ขอโทษสังคม

 

 

 

            โดยนายวิระศักดิ์ กล่าวว่า ได้เดินทางมาเพื่อแสดงตัวและรับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ใช้สิทธิปกป้องตนเองและเพื่อเข้าสู่กระบวนการทางยุติธรรม  แต่เนื่องจากพนักงานสอบสวนแจ้งว่าจะต้องรอกระบวนการขั้นตอนตามกฎหมาย โดยจะมีการเรียกนางระเบียบรัตน์มาสอบปากคำในวันพุธ ที่ 20 ก.พ.นี้ก่อนจากนั้นจะมีการตั้งข้อกล่าวหาและมีหมายเรียกตนเองต่อไป

 

 

 

"รวมพลังประชาชาติไทย" ยันให้ "ครอบครัวพงษ์พานิช" ขอโทษสังคม

 

 

 

            และได้แถลงการณ์ว่า ทั้งนี้ตนขอยืนยันว่า แม้ขณะนี้ตนเองจะลงสมัคร ส.ส.เขต 9 ขอนแก่น ในนามพรรครวมพลังประชาชาติไทย แต่การดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องและคดีนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคแต่อย่างใด ไม่ประสงค์จะให้เรื่องนี้เป็นเรื่องการเมือง ที่ทำทุกอย่างเพื่อต้องการปกป้องสถาบัน ปกป้องเกียรติยศ ศักดิ์ศรีและชื่อเสียงของชาวขอนแก่น ในฐานะเป็นคนขอนแก่น เป็นความห่วงใยสำนึกถึงบุญคุณของสถาบันล้านเมือง แนวทางและการกระทำเช่นนี้ไม่ใช่เพิ่งกระทำ แต่ได้มีการทำกิจกรรมเพื่อปกป้องชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน โดยร่วมกับเครือข่ายองค์กรภาคประชาชนทั้งในขอนแก่นและในระดับประเทศ

            จากกรณีที่พรรคไทยรักษาชาติก็ขอให้เป็นกระบวนการทางยุติธรรม แต่เรื่องนี้ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช ซึ่งทราบดีอยู่แล้วว่าเป็นบุตรของนางระเบียบรัตน์ เข้าไปเกี่ยวข้องอย่างชัดเจนในฐานะหัวหน้าพรรค ที่ต้องเรียกร้องก็เพราะเห็นว่าตระกูล”พงษ์พานิช” เป็นตระกูลที่ชาวขอนแก่นเคารพเชื่อถือ เคยเป็นเสนาบดีเจ้ากระทรวงบริหารประเทศภายใต้ระบอบการปรกครองอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ย่อมที่จะสำเหนียก สำนึก ตระหนักเป็นอย่างดีว่าอันใดควร อันใดมิควร

 

 

 

"รวมพลังประชาชาติไทย" ยันให้ "ครอบครัวพงษ์พานิช" ขอโทษสังคม

 

 

 

            จึงขอยืนยันว่าการกระทำของผู้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เป็นการไม่บังควร ตนดำเนินการลงไปไม่มีเจตนาจะทำลายทางการเมือง ตรงข้ามอาจจะเป็นการทำให้ตนเองเสียหายทางการเมืองในพื้นที่ด้วยซ้ำ แม้ตนจะเสียหายอย่างไรไม่สำคัญ แต่สถาบันแประเทศชาติ ใครจะทำการมิบังควร ตนจะทำทุวิถีทางที่จะปกป้องแม้ตัวเองจะเดือดร้อน ทุกอย่างทุกขั้นตอนเป็นการตัดสินใจของตนเองไม่มีผู้ใดมาครอบงำหรือบงการ ทำทุกอย่างเปิดเผยต่อสาธารณชน

 

 

 

"รวมพลังประชาชาติไทย" ยันให้ "ครอบครัวพงษ์พานิช" ขอโทษสังคม

 

 

 

            “เป็นที่น่าเสียดายจนมาถึงวันนี้ยังไม่มีคำขอโทษหรือแสดงความรับผิดชอบใดๆ ของผู้ก่อเกี่ยวข้อง ผมจึงขอยืนยันให้คุณระเบียบรัตน์และครอบครัว ขอโทษต่อการกระทำของ ร.ท.ปรีชาพล ขอให้ครอบครัวตระกูลพงษ์พานิช แสดงจุดยืนและเจตนารมณ์ อย่างชัดเจนและเปิดเผยต่อพี่น้องชาวขอนแก่น และคนไทยที่จงรักภักดีต่อสถาบันทุกคน ว่า ครอบครัวพงษ์พานิช ยังรักเคารพและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างมั่นคงไม่เปลี่ยนแปลง”

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ