ข่าว

วอน กกต. ตรวจสอบการใช้นโยบายรัฐบาลหาเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

วอน กกต. ตรวจสอบการใช้นโยบายรัฐบาลหาเสียง

 

 

 

 

นายพลพีร์ สุวรรณฉวี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. โคราช พรรคภูมิใจไทย

 

 

 

           บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หลังประกาศพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ) เลือกตั้ง กลยุทธ์ของบรรดาว่าที่ ส.ส 14 เขต จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีจำนวนเขตเลือกตั้งมากที่สุดในภูมิภาค ทำได้แต่เพียงช่วงเช้าและเย็นออกเดินประชาสัมพันธ์ แนะนำตัวกับพ่อค้าแม่ขายและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภค บริโภคตามตลาดสดและตลาดนัด ช่วงบ่ายนัดพบปะพูดคุยกับผู้นำชุมชนในท้องถิ่น ส่วนป้ายประชาสัมพันธ์ที่มีผลต่อคะแนนเสียงพอสมควร ต้องรอสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด (สนง.กกต.จ.) นครราชสีมา ออกประกาศเป็นลายลักษณ์อักษร ส่งผลให้แต่ละพรรคการเมืองไม่สามารถดำเนินการตั้งแต่ออกแบบจนถึงติดตั้งซึ่งใช้เวลาหลายวัน สร้างความอึดอัดให้กับว่าที่ผู้สมัคร ซึ่งได้แต่เตรียมยึดพื้นที่เน้นตามทางแยก ทางร่วมและแหล่งชุมชน ซึ่งเป็นทำเลที่เหมาะสมที่สุด      

           นายพลพีร์  สุวรรณฉวี ลูกชายร้อยตรีหญิงระนองรักษ์  สุวรรณฉวี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา และอดีต ส.ส เขต อ.จักราช พรรคเพื่อแผ่นดิน จ.นครราชสีมา ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส เขต 8 จ.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้เหลือเวลาหาเสียงไม่มากนัก ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส ต้องการความชัดเจนเกี่ยวกับการกำหนดสถานที่ติดตั้งป้าย ฯ และกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องไม่จำเป็นต้องทราบหมายเลขสมัครก็ได้ ส่วนหนึ่งต้องการชูนโยบายพรรค เพื่อเตรียมความพร้อมให้มากที่สุด  

 

 

 

วอน กกต. ตรวจสอบการใช้นโยบายรัฐบาลหาเสียง

 

 

 

            นายพลพีร์  กล่าวอีกว่า สถานการณ์การหาเสียงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่มีบางพรรคการเมืองได้อิงนโยบายของรัฐบาลมาใช้เป็นเครื่องมือหาเสียงรวมทั้งผู้สมัครบางเขต สัญญาหากเลือกเข้าไปทำหน้าที่ในสภา ฯ จะเพิ่มจำนวนเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและแจกบัตรรอบ 3 ให้กับผู้ที่มีรายชื่อตกสำรวจ ทั้งๆที่รัฐบาลไม่มีนโยบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ ฝากถึง กกต.จ.นครราชสีมา ช่วยตรวจสอบด้วย เพื่อให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์และเที่ยงธรรม

 

 

 

วอน กกต. ตรวจสอบการใช้นโยบายรัฐบาลหาเสียง

 

 

 

นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา

 

 

 

            ขณะที่นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยมีหนังสือสั่งการให้ข้าราชการทุกระดับและทุกสังกัด สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือบุคคลในตำบล หมู่บ้าน โดยเฉพาะผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) กำนัน ผู้ใหญ่บ้านส่วนหนึ่งมีความคุ้นเคยและใกล้ชิดสนิทกับผู้สมัคร ฯ ต้องระมัดระวังพฤติกรรมการแสดงออกโดยเฉพาะการวางตัวต้องเป็นกลางและให้ความสำคัญ โดยศึกษากฎระเบียบข้อกฎหมายการเลือกตั้งให้เข้าใจ เพื่อปฏิบัติตนให้ถูกต้องตามกฎหมาย หากพบเบาะแสการวางตัวไม่เป็นกลางสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมทั้งอำเภอและจังหวัด

 

 

 

วอน กกต. ตรวจสอบการใช้นโยบายรัฐบาลหาเสียง

 

 

 

             นายศิริชัย  วิริยพงศ์ ผู้อำนวยการ สนง.กกต.จ.นครราชสีมา ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานกับฝ่ายปกครองและ อปท. กรณีระบุสถานที่อนุญาตติดตั้งป้าย ฯ ซึ่งอยู่ระหว่างประมวลข้อมูลทั้งหมดโดยจะแจ้งให้ทราบในเร็วๆนี้ก่อนถึงวันจับหมายเลขสมัครอย่างแน่นอน ฝากถึงพี่น้อง ประชาชนให้ช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบเบาะแสการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง แจ้งได้ที่สายด่วน 1444 เราจะจัดส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อเท็จจริง หากมีมูลชัดเจนหรือมีเหตุทุจริตอันควรต้องสงสัย จะใช้อำนาจหน้าที่แสวงหาพยานหลักฐานประกอบสำนวนลงโทษผู้กระทำผิด อย่างไรก็ตามฝากถึงข้าราชการและเจ้าหน้าที่รัฐทุกสังกัดให้ระมัดระวังการปฏิบัติหน้าที่ การรู้จัก มักคุ้นบางครั้งอาจให้คุณให้โทษกับผู้สมัคร จึงต้องวางตัวเป็นกลาง เพื่อป้องกันเหตุร้องเรียนภายหลัง จ.นครราชสีมา มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น 2,086,653 คน ได้จัดแบ่งเป็น 14 เขตเลือกตั้งและใช้ 4,351 หน่วยเลือกตั้ง สำหรับการรับสมัคร ฯ กำหนดขึ้นในวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ นี้ สถานที่อินเดอร์สเตเดี้ยม 5,000 ที่นั่งหรือชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา นครราชสีมา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ