ข่าว

หนุน บิ๊กตู่ นั่ง นายกฯ ต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชัยภูมิ - คมข่าวทั่วไทย

 

                เมื่อเวลาตั้งแต่ช่วง 09.30 น.- 20.00 น.ของวันที่ 21 ม.ค.2562 คณะของ นายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน พร้อมแกนนำหลักของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นายสมศักดิ์  เทพสุทิน นายวิรัช  รัตนเศรษฐ และคณะแกนนำอดีตส.ส.จากพรรคเพื่อไทย ทั้งแรมโบ้อีสานและนายเวียง วรเชษ ที่ปัจจุบันประกาศทิ้งพรรคเพื่อไทยมาอยู่พรรคพลังประชารัฐในปัจจุบัน

 

 

 

หนุน บิ๊กตู่ นั่ง นายกฯ ต่อ

 

 

 

หนุน บิ๊กตู่ นั่ง นายกฯ ต่อ

 

 

 

หนุน บิ๊กตู่ นั่ง นายกฯ ต่อ

 

 

 

               พาคณะออกเดินสายรับสมัครสมาชิกในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ที่ทางพรรคฯเตรียมที่จะจัดส่งว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคลงแข่งขันให้ครบทั้ง 6 เขตเลือกตั้งของจ.ชัยภูมิ และเปิดตัวผู้สมัครในจุดหลักที่มีฐานว่าที่ผู้สมัครส.ส. หลักๆแต่ละเขตเริ่มตั้งแต่ จุดลานกีฬาของ อบต.ห้วยยายจิ๋ว ต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เพื่่อพบปะประชาชนสมาชิกของพรรคกว่า 5,000 คน และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 3 คือนายสัมฤทธิ์  แทนทรัพย์ (นายก อบต.ห้วยยายจิ๋ว)

 

 

 

หนุน บิ๊กตู่ นั่ง นายกฯ ต่อ

 

 

 

หนุน บิ๊กตู่ นั่ง นายกฯ ต่อ

 

 

 

หนุน บิ๊กตู่ นั่ง นายกฯ ต่อ

 

 

 

                ก่อนเดินทางต่อไปที่ศูนย์ประสานงานของพรรคพลังประชารัฐจังหวัดชัยภูมิ ของนายวสันต์  กล้าแท้ บุตรชายอดีตสจ.ดังในเขตอ.เมืองชัยภูมิ ที่มีฐานคะแนนในพื้นที่หนาแน่นและเป็นความหวังของพรรคมากในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคที่จะลงสู้ศึกในเขต 1 เพื่อรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันเวลา 12.00 น.ก่อนพากันเดินสายต่อไปที่ ต.โอโล อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เพื่อพบปะรับสมัครสมาชิกพรรคกว่า 5,000 คน เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคในเขตเลือกตั้งที่ 5 ให้กับประชาชนในพื้นที่อ.ภูเขียว คือนายพีระพล  ติ้วสุวรรณ อดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วนจ.ชัยภูมิ

               จากนั้นเดินสายต่อมาที่ ลานสนามแข่งรถโมโตครอสชัยภูมิ ริมถนนสายชัยภูมิสีคิ้ว ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพื่อพบปะประชาชนมากกว่า 10,000 คน ในเวลาตั้งแต่ช่วง 17.30 – 20.00 น.วันเดียวกันก่อนที่จะเดินทางกลับ เพื่อเปิดแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ รวมทั้งหมด 6 เขตเลือกตั้งครบทั้งจังหวัดในครั้งนี้ด้วย ที่ประกอบไปด้วย เขตเลือกตั้ง 1 นายวสันต์  กล้าแท้ เขตเลือกตั้งที่ 2 นายเชิงชาย  ชาลีรินทร์ ส.อบจ.จัตุรัส เขตเลือกตั้งที่ 3 นายสัมฤทธิ์  แทนทรัพย์ นายก อบต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต เขตเลือกตั้งที่ 4 นายสุขสันต์  ชื่นจิตร นายก อบต.เกาะมะนาว อ.บำเหน็๗ณรงค์ เขตเลือกตั้งที่ 5 นายพีระพล  ติ้วสุวรรณ อดีตประธานสภา อบจ.ชัยภูมิ และเขตเลือกตั้งที่ 6 นายอภิสิทธ์  เวียนวิเศษ ส.อบจ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ

 

 

 

หนุน บิ๊กตู่ นั่ง นายกฯ ต่อ

 

 

 

หนุน บิ๊กตู่ นั่ง นายกฯ ต่อ

 

 

 

หนุน บิ๊กตู่ นั่ง นายกฯ ต่อ

 

 

 

             ก่อนที่จะให้นายสมศักดิ์  เทพสุทิน กล่าวพบปะประชาชนในพื้นที่ และเปิดชูนโยบายของพรรคพลังประชารัฐในครั้งนี้ว่า ทางพรรคพลังประชารัฐ พร้อมที่จะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป เพื่อให้เข้ามาสานงานต่อตามนโยบายที่ขณะนี้ชาวอีสานและชาวจ.ชัยภูมิ ต้องการทั้งนโยบายบัตรคนจนให้คงอยู่ต่อไป และนโยบายการเข้ามาช่วยแก้ปัญหาราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ ด้วยการประกาศราคาพืชผลการเกษตรล่วงหน้า

 

 

 

หนุน บิ๊กตู่ นั่ง นายกฯ ต่อ

 

 

 

หนุน บิ๊กตู่ นั่ง นายกฯ ต่อ

 

 

 

หนุน บิ๊กตู่ นั่ง นายกฯ ต่อ

 

 

 

              รวมไปถึงนโยบายที่เดิม ที่นายสมศักดิ์ฯ ระบุ ฝากไปถึงกลุ่มส.ส.พรรคเพื่อไทยในปัจจุบัน และผู้นำของพรรคที่หลบหนีไปอยู่ต่างประเทศในขณะนี้ด้วยว่า เดิมที่ทางอดีตส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ทั้งหมดที่เคยทำไว้ เพื่อเสนอให้พรรคเพื่อไทยประกาศเป็นนโยบายร่วมกันไปแล้ว คือนโยบายโคล้านตัวแก้จน แต่ที่ผ่านมาในเรื่องนี้พรรคเพื่อไทยเดิมกลับไม่สนใจจริงใจที่จะนำเรื่องโคล้านตัวแก้จนมาทำให้จริงจังเพื่อช่วยประชาชนเลย และครั้งนี้น่าจะหมดเวลาแต่ละสีแต่ละฝ่ายมาทะเลาะกันอีกแล้ว แต่ควรจะออกมาช่วยกันสนับสนุนผู้นำประเทศที่มีความตั้งใจอย่างพลเอกประยุทธ์ฯ ให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป เพื่อเข้ามาสานงานต่อในเรื่องนี้และอีกหลายๆเรื่องที่เข้าไปถึงประชาชนในทุกจุดให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไปอย่างยั่งยืนให้มากขึ้นได้ ซึ่งครั้งนี้ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะให้อยู่ต่อหรือไม่เอง ถ้าไม่ต้องการนโยบายที่กำลังเนินการอยู่ในขณะนี้ต่อไป

 

 

 

            ขณะที่อีกด้านในวันเดียวกันตั้งแต่ช่วงเวลา 09.30 น. ที่ย่านตลาดสดเทศาบาลตำบลแก้งคร้อ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ  ทางพรรคอนาคตใหม่ ได้มีการจัดส่งตัวแทนว่าที่ผู้สมัครของพรรคฯออกเดินสายลงพื้นที่เพื่อพบปะประชาชนและรับสมัครสมาชิกของพรรคอนาคตใหม่ด้วยเช่นกันในย่านตลาดสดและตามชุมชนหมู่บ้านใกล้เคียงไปตลอดทั้งวันเช่นกัน

 

 

 

หนุน บิ๊กตู่ นั่ง นายกฯ ต่อ

 

 

 

หนุน บิ๊กตู่ นั่ง นายกฯ ต่อ

 

 

 

หนุน บิ๊กตู่ นั่ง นายกฯ ต่อ

 

 

 

            โดยมี นางกมลวรรณ  โคจำนงค์  อายุ 51 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ต.เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ และเป็นเครือญาติกับนายนิพนธ์  โคจำนงค์ หรือเสี่ยโก้ย อดีต สจ.ดังของอำเภอแก้งคร้อ นำคณะออกเดินสายตามย่านตลาดและในชุมชนหมู่บ้านใกล้เคียงไปตลอดทั้งวันเพื่อพบปะรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่และรับสมาชิกให้กับพรรคอนาคตใหม่

 

 

 

หนุน บิ๊กตู่ นั่ง นายกฯ ต่อ

 

 

 

หนุน บิ๊กตู่ นั่ง นายกฯ ต่อ

 

 

 

               ที่มีการวางตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ แล้วครบทั้ง 6 เขตเลือกตั้งของจ.ชัยภูมิด้วยเช่นกัน ซึ่งประกอบด้วยส่วนใหญ่ก็มีฐานเสียงทางการเมืองในระดับท้องถิ่นเป็นผู้นำชุมชน และนักวิชาการสายครูในแต่ละพื้นที่เป็นส่วนใหญ่ประกอบด้วยใน เขตเลือกตั้งที่ 1 นายโสโชค สู้โนนตาด เขตเลือกตั้งที่ 2 นายไพโรจน์ วงงาน เขตเลือกตั้งที่ 3 นายสุรศักดิ์ ชื่นจรัสพรสกุล เขตเลือกตั้งที่ 4 นางรัชภัทร์ เบ้าทุมมา เขตเลือกตั้งที่ 5 นางอรนุช ผลภิญโญ เขตเลือกตั้งที่ 6 นางกมลวรรณ โคจำนงค์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ