ข่าว

เปิดฤดูท่องเที่ยวภูลมโลชมดอกซากุระเมืองไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลย"เปิดฤดูการท่องเที่ยวภูลมโล ชมดอกซากุระเมืองไทย


                     17  มกราคม  2562 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลกกสะทอน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย  นายพรชัย ถมกระจ่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานงานประชาสัมพันธ์แถลงข่าว 

 

                     เปิดฤดูการท่องเที่ยวภูลมโล ชมดอกซากุระเมืองไทย (ดอกนางพระยาเสือโคร่ง) พร้อมด้วย นางสาว ภูมารินทร์ คงเพียนธรรม นายอำเภอเมืองด่านซ้าย นางนิตยา หัตถศิลโยธิน  รองผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นาย บุญช่วย ชุนหกิจ  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า นายนิต บุญอาจ  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกกสะทอน และคณะผู้ร่วมงาน สื่อมวลชน ร่วมงานในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

 

                     นายนิต บุญอาจ  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกกสะทอน กล่าวว่า ตำบลกกสะทอน ได้มีกำหนดการ จัดงานประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวภูลมโล เปิดฤดูการท่องเที่ยวภูลมโล ชมดอกซากูระเมืองไทย(ดอกนางพระยาเสือโคร่ง) โดยการดำเนินการบริหารจัดการท่องเที่ยวโดยชุมชน ร่วมกับอุทอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า และภาคเครื่อข่ายการท่องเที่ยว ซึ่งตำบลกกสะทอน ได้รับการคัดเลือกให้เป็นพื้นที่ต้นแบบเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความสวยงามของขุนเขาและอากาศที่หนาวเย็น โดยมีพื้นที่รอยต่อติดกับพื้นที่ จังหวัดพิษณุโลก เพรชบูรณ์ และจังหวัดเลย

 

เปิดฤดูท่องเที่ยวภูลมโลชมดอกซากุระเมืองไทย

 

                   ซึ่งปกติต้นนางพระยาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย จะออกดอกในช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม ถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปี โดยจะออกดอกเยอะขึ้นราวกลางเดือนมกราคม ประมาณสัปดาห์ที่สองเป็นต้นไป หากอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องก็จะบาน ถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ และเป็นแปลงต้นพญาเสือโคร่งที่มีมากที่สุดในประเทศไทย โดยมีพื้นที่ 1,200 ไร่

 

                   ด้านการบริหารจัดด้านท่องเที่ยว.โดยคิดค่าบริการรถนำเที่ยวโดยกลุ่มชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน กกสะทอน โดยคิดค่าเช่าเหม่าต่อเที่ยว ในอัตราค่าบริการ 1,500 บาท ไม่เกิน 10 ท่าน ระยะทางรวม. 24. กิโลเมตร.นอกจากนี้นักท่องเที่ยวสามรถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อบต.กกสะทอน โทร 042-039867-8 และชมรมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน โทร 062-5570912 หรือเบอร์โทรศัพท์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) สำนักงานเลย โทร 042-812812

 


                  เรื่องโดย : นายบุญชู ศรีไตรภพ  ภาพโดย : คมข่าวทั่วไทย

 

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ