ข่าว

บก.ลายจุด จี้รัฐบาลรักษาสัตย์ ไม่เลื่อนเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงราย - บก.ลายจุด นำทีมถือป้ายค้านเลือกตั้งหน้าลานหน้าอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายฯ ขอรัฐบาลรักษาสัตย์อย่าเลื่อนเลือกตั้ง บอกหลายคนอายุเยอะจะกระทบได้

 

          วันที่ 13 ม.ค. 2562 - รายงานข่าวแจ้งว่าจากกรณีมีกลุ่มคนที่ไม่ต้องการให้มีการเลื่อนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) นัดรวมพลกันที่ศาลากลางจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อทำกิจกรรมต่อต้านการเลื่อนการเลือกตั้งดังกล่าวนั้น

 

บก.ลายจุด จี้รัฐบาลรักษาสัตย์ ไม่เลื่อนเลือกตั้ง

 

          พบว่าที่ จ.เชียงราย นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดงและหัวหน้าพรรคเกรียน ได้ระดมพลพรรคพวกเก่าที่เคยเคลื่อนไหวกันเป็นเครือข่ายของแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เมื่อหลายปีก่อนจัดกิจกรรมในพื้นที่ จ.เชียงราย โดยได้เริ่มต้นพาพรรคพวกไปนั่งกินอาหารที่ร้านแมคโดนัล ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย ตั้งแต่ช่วงบ่าย จากนั้นช่วงเย็นได้พากันไปถือป้ายบริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช อ.เมืองเชียงราย ประมาณ 20 คน โดยตะโกนคำว่าเลือกตั้งๆ พร้อมป้ายสัญลักษณ์เดินหน้าเลือกตั้งด้วย

 

         โดยผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมมีหลากหลาย เช่น นายวิทยา ตันติภูวนาท นายธวัชชัย ทองนาค นางจิตศจีฐ์ นามวงศ์ แกนนำคนเสื้อแดง นางมะยุรี ธรรมใจ แกนนำพรรคอนาคตใหม่ จ.เชียงราย และนายสราวุทธ์ กุลมธุรพจน์ เป็นต้น โดยกิจกรรมเป็นไปด้วยความสงบและมีการขออนุญาตจัดกิจกรรมไปยังเจ้าหน้าที่มาก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนข้อความที่อยู่บนป้ายก็มีหลากหลาย เช่น Walk to vote ไม่เลื่อน ฯลฯ ซึ่งใช้เวลาประกอบกิจกรรมช่วงสั้นๆ ก่อนแยกย้ายกันไปอย่างสงบ       

 

บก.ลายจุด จี้รัฐบาลรักษาสัตย์ ไม่เลื่อนเลือกตั้ง

 

          นายสมบัติ กล่าวว่า มีข่าวว่าจะเลื่อนการเลือกตั้งออกไปอีก ดังนั้นจึงนัดหมายกันเฉพาะกิจแล้วออกมาแสดงออกว่าเราไม่ต้องการให้เลื่อนออกไปอีก และแต่ละพรรคก็พร้อมแล้ว แม้แต่พรรคพลังประชารัฐก็มีการจัดเวทีที่เชียงรายในวันนี้ด้วย จึงขอให้รัฐบาลได้รักษาสัตย์อย่าเลื่อนเลือกตั้งอีกเลย เพราะถือว่าที่ผ่านมาเลื่อนมาเป็นครั้งที่ 6 แล้วซึ่งถือเป็นสถิติโลก รวมทั้งหลายคนก็อายุมากแล้วหากเลื่อนอีกจะเป็นปัญหาเรื่องอายุได้.

 

บก.ลายจุด จี้รัฐบาลรักษาสัตย์ ไม่เลื่อนเลือกตั้ง

 

บก.ลายจุด จี้รัฐบาลรักษาสัตย์ ไม่เลื่อนเลือกตั้ง


ภาพ / ข่าว - ณัฐวัตร ลาพิงค์

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ