ข่าว

"ธนาธร" ประกาศ เลื่อน - ไม่เลื่อน พร้อมลงสนามสู้ศึกเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอนแก่น - คมข่าวทั่วไทย

 

"ธนาธร" ประกาศ เลื่อน - ไม่เลื่อน พร้อมลงสนามสู้ศึกเลือกตั้ง

 

 

 

              เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 12 ม.ค. 2562  แกนนำพรรคอนาคตใหม่นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค  นางสาวกุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อในพื้นที่ ได้เดินทางร่วมเวทีปราศรัย ที่สวนสาธารณะรัชดานุสรณ์ เทศบาลนครขอนแก่น โดยมีประชาชนเดินทางรับฟังแนวนโยบายกว่า 500 คน

             ก่อนเริ่มเวทีทางแกนนำได้ขึ้นพูดคุยกับประชาชน  พร้อมแสดงความกังวลว่าทางหน่วยงานจะไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ในการหาเสียง  และแนะนำผู้สมัคร เหมือนที่เกิดขึ้นในจังหวัดพะเยา ถือว่าทางจังหวัดไม่ได้ปิดโอกาสให้พรรคการเมืองใช้พื้นที่สาธารณะในการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง จากนั้นเมื่อนายธนาธรเดินทางมาถึงเวทีปราศรัย ได้ขึ้นบนเวที พร้อมแกนนำและว่าที่ผู้สมัคร สส. 10 เขตในจังหวัดขอนแก่น คือ เขต 1 นายฐิตินันท์ แสงนาค

 

 

 

"ธนาธร" ประกาศ เลื่อน - ไม่เลื่อน พร้อมลงสนามสู้ศึกเลือกตั้ง

 

 

 

             เขต 2 นายสันชัย ทะคง  เขต 3 นายชัชวาล    อภิรักษ์มั่นคง   เขต 4 นายอลงกรณ์ ศิลปดอนบม  เขต 5 นายวิชัย อินทรประสิทธิ์  เขต 6   นายสานิตย์    พระโบราณ  เขต 7   นายสมควร    ไกรพน  เขต 8  นายประกอบ แก้วชัยภูมิ  เขต 9   นายพานุห์ ประทุมชัย  และเขต 10  นางสาวกัลยารัตน์ กิตติกัลยานันท์

 

 

 

"ธนาธร" ประกาศ เลื่อน - ไม่เลื่อน พร้อมลงสนามสู้ศึกเลือกตั้ง

 

 

 

             จากนั้นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 10 เขตได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นพูดปราศรัย แสดงวิสัยทัศน์บนเวที โดยระบุว่า ส.ส.ส่วนใหญ่ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้  ล้วนเป็นคนหน้าใหม่ที่ยังไม่เคยผ่านเวทีทางการเมืองมาก่อน  จึงไม่มีวาระซ้อนเร้น การตัดสินใจลงสมัคร ส.ส. เพราะต้องการนำความรู้ ความสามารถ ไปสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนและประเทศชาติ   เวทีการพูดคุยทางการเมืองในระดับประเทศจึงเป็นครั้งแรกของทุกคน  หลายคนเป็นผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขาอาชีพ ที่ตั้งความหวังว่าจะได้นำความรู้ความสามารถไปช่วยประชาชน   เพื่อให้เกิดการพัฒนาประเทศ  โดย ส.ส.ที่ตัดสินใจเข้าร่วมพรรค  เพราะชื่นชอบในแนวนโยบายทางการเมือง  ถึงจะเป็นพรรคน้องใหม่แต่หัวหน้าพรรคมีประสบการณ์ทางการเมือง รวมถึงแนวนโยบายที่นำไปใช้ได้จริง เป็นนโยบายที่สามารถจับต้องได้ ที่สำคัญคือต้องการให้ประเทศเดินหน้าโดยการกลับมาปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย

           ด้านนางสาวพรรณิการ์ กล่าวว่า วันนี้มีสื่อหลายสำนักสอบถามว่า หากอนาคตใหม่ได้เป็นรัฐบาล จะยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  หรือบัตรคนจน จริงหรือไม่  พรรคอนาคตใหม่มีความเห็นว่าบัตรคนจนไม่สามารถแก้ไขปัญหาปากท้องได้อย่างแท้จริง    นโยบายประชานิยมของอนาคตใหม่เองก็มี   แต่ต้องทำอย่างมีสติ เงินภาษีของประชาชนจะไม่ได้นำมาช่วยเฉพาะคนจน แต่ทุกคนต้องมีสิทธิในการใช้เงินภาษีอย่างเท่าเทียม  เราไม่มีนโยบายนำเงินภ๊ษีของประชาชนมาหาเสียงให้นโยบายของตัวเอง

 

 

 

         “นโยบายของพรรคอนาคตใหม่ คือนำภาษีของประชาชนทุกคนมาทำให้ทุกคนได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น   ตั้งแต่เกิดถึงชรา  เริ่มตั้งแต่เกิด 0-6 ขวบ  จะให้พ่อแม่รายละ 1, 200 บาท  เพื่อให้นำไปซื้ออาหาร เสื้อผ้า อายุ  7 -18  ทุกคนต้องได้เรียนฟรี  ผู้ปกครองไม่ต้องจ่าย ไม่ต้องใช้เงิน  คือได้เรียนฟรีจริงๆ เพราะเราจะทุ่มงบประมาณใน 3 ปี กว่า 1 แสนล้านบาทเพื่อนำไปใช้ในการพัฒนา ยกระดับระบบการศึกษา ให้ทุกจังหวัดมีโรงเรียนดีเท่ากัน    หลังจาก 18 ปีแล้วเข้ามหาวิทยาลัย  บางรายเริ่มต้นทำงาน 18-22 ปีพรรคอนาคตจะมีงบประมาณให้คนกลุ่มนี้เดือนละ 2,000 บาท  เพื่อให้ไม่ต้องมีภาระกู้ยืมกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.)  สำหรับเบี้ยยังชีพคนชราอายุ 60 ขึ้นไปมีสวัสดิการให้เดือนละ 1,800 บาท   นี่คือสวัสดิการที่จะให้กับประชาชนและยืนยันอีกครั้งไม่ต้องใช้บัตรคนจนไม่ต้องสำแดงความจนเพื่อรับการสงเคราะห์จากรัฐเพราะประเทศนี้เป็นของทุกคนเมื่อประชาชนจ่ายภาษีทุกคนจึงต้องมีสิทธิเท่ากัน”นางสาวพรรณิการ์ กล่าว

 

 

 

"ธนาธร" ประกาศ เลื่อน - ไม่เลื่อน พร้อมลงสนามสู้ศึกเลือกตั้ง

 

 

 

             ทางด้านนายธนากร หัวหน้าพรรค  กล่าวว่า ขณะนี้มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 350 เขตแล้ว จึงเดินทางลงพื้นที่มาพบปะประชาชนพร้อมแนะนำผู้สมัคร การเดินทางมาครั้งนี้เพื่อเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร สส.อีสาน    สำหรับยุทธศาสตร์การลงสู้ศึกเลือกตั้ง ที่ผ่านมานั้นคือการสื่อสารทาง Social Media เป็นหลักทำให้เข้าถึงกลุ่มคนในทุกระดับ  ต่อไปจะเริ่มลงพื้นที่เข้าถึงประชาชนให้มากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนที่ไม่ได้ใช้โซเ ชียลมีเดีย     

            “เชื่อว่าการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 ก.พ. 2562 ริบหรี่เต็มทน  เพราะรัฐบาลและกกต.ยังคงลอยตัวไม่ประกาศออกมาอย่างชัดเจน  แต่สำหรับผู้สมัคร สส.พรรคอนาคตใหม่ก็มีความพร้อม  มีความฮึกเหิมที่จะลงสมัครพร้อมเข้าสู่สนามเลือกตั้ง  ไม่ว่าจะเลื่อนหรือไม่เลื่อน พวกเราพร้อม   ผู้สมัครในนามพรรคอนาคตใหม่ ทั้งเขตและปาร์ตี้ลิสต์ทุกคนทำงานกันอย่างหนัก  ทำงานในทางช่องทาง Social Media ของตัวเองทั้งลงพื้นที่เคาะประตูบ้านทุกคนขวัญกำลังใจดี  แต่เรียกร้องให้รัฐบาลและกกต. คุยกัน  และจัดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด  เพราะประชาชนตั้งความหวังตั้งหน้าตั้งตารอที่จะใช้สิทธิ์ใช้เสียงแล้ว”นายธนากร กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ