ข่าว

พิด'โลก Future'Tones คีย์เวิร์ดหาเสียงบนเพจคึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิษณุโลก - คมข่าวทั่วไทย

 

               วันที่ 8 มกราคม 2562 การหาเสียงของว่าที่ผู้สมัครส.ส.พิษณุโลก โดยเฉพาะในเขต 1 ต่างนิยมใช้สื่อโซเซียลมีเดีย ทั้งเปิดหน้าเพจเฟซบุ๊ค และช่องยูทูป ในการแนะนำตัว แนะนำนโยบายพรรค โดยหวังเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยมใช้สื่อโซเซี่ยลมีเดีย แต่ประเด็นที่ร้อนแรงในโลกออนไลน์และการหาเสียงของว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพิษณุโลกในเวลานี้ก็คือ มีว่าที่ผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่ อ๋อง หรือ นาย ปดิพัทธ์  สันติภาดา และพรรคพลังประชารัฐ  พี่ใหญ่ หรือ นายเศรษฐา  กิตติจารุรักษ์ ทั้งคู่ต่างนำเสนอแนวทางการเสียงได้ออกมาคล้ายกันมากบนหน้าเพจ โดยเฉพาะคีย์เวริดคำว่า ” Future'Tones”

 

 

 

พิด'โลก Future'Tones คีย์เวิร์ดหาเสียงบนเพจคึกคัก

 

 

 

            บนหน้าเพจของ อ๋อง นายปดิพัทธ์  สันติภาดา ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พิษณุโลกเขต 1 พรรคอนาคตใหม่ เปิดเพจเมื่อธันวาคม 2561 มีการนำเสนอทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ และเน้นเจาะฐานเสียงกลุ่มคนรุ่นใหม่ เริ่มยิงแคมเปญ พิด'โลก Future'Tones เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2561 ใช้ข้อความ “วันนี้เรามารู้จักกับ ประชาธิปไตยในต้มเลือด  คนรุ่นเก่าในโทนสุดเก๋า พิด'โลก Future'Tones  สะท้อนโทนความคิด ชีวิต คนพิษณุโลก มาร่วมสะท้อน มาร่วมแสดงความคิดของคุณ ที่จะทำให้พิษณุโลกก้าวสู่อนาคตไปกับเรา...ทุกคนสามารถ Inbox คุยกับผมหรือมาแชร์พูดคุยกันได้เลยครับ “เพราะเราต้องการความคิดคุณ” ใช้คลิปวิดีโอสัมภาษณ์แม่ค้าขายต้มเลือกหมู พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องประชาธิปไตย นักการเมือง คนรุ่นเก๋า คนรุ่นใหม่กับการมีส่วนร่วมทางการเมือง

 

 

 

พิด'โลก Future'Tones คีย์เวิร์ดหาเสียงบนเพจคึกคัก

 

 

 

            ขณะที่บนหน้าเพจของ นายเศรษฐา  กิตติจารุรักษ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พิษณุโลกเขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ที่เปิดเพจเมื่อเดือนธันวาคม 2561 ก็มีการนำเสนอทั้งภาพนิ่งและคลิปวิดีโอ แนะนำแหล่งท่องเที่ยวของพิษณุโลก ปัญหาสังคม เศรษฐกิจ การลงพื้นที่ของเศรษฐา และเริ่มยิงแคมเปญเจาะคนรุ่นใหม่ ที่มีคีย์เวร์ดคำว่า Future'Tones เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2562 ใช้ข้อความ “วันรุ่นแล้วไง?  หากการเมืองเป็นเรื่องของคนทุกคน  ถึงเวลาที่คนรุ่นใหม่จะลุกขึ้นมาสะท้อนปัญหาและมีคนรับฟังนำมาสู่การปฎิบัติจริง เพื่อบ้านเมืองจะได้รับการดูแล Future'Tones สะท้อนโทนความคิด ชีวิต คนพิษณุโลกผ่านคนรุ่นใหม่ มาร่วมสะท้อนและ ร่วมแสดงความคิดของคุณ ที่จะทำให้พิษณุโลกก้าวไกลประเทศไทยก้าวหน้าได้ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นมาได้เพื่อพัฒนา " เพราะพลังการสื่อสารอยู่ในมือคุณ "  โดยใช้คลิปวิดีโอสัมภาษณ์คนรุ่นใหม่ สะท้อนมุมมองทางการเมือง คนยุคใหม่กัยความคาดหวังกับนักการเมือง

 

 

 

พิด'โลก Future'Tones คีย์เวิร์ดหาเสียงบนเพจคึกคัก

 

 

 

พิด'โลก Future'Tones คีย์เวิร์ดหาเสียงบนเพจคึกคัก

 

 

 

          นายปดิพัทธ์  สันติภาดา ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พิษณุโลกเขต 1 พรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สะท้อนความคิด ชีวิตคนพิษณุโลก เราอยากให้กำลังใจคน คนมีสิทธิมีเสียงที่จะพูดในระบอบประชาธิปไตย นักการเมืองไม่ใช่มาบอกว่าใครคิดอะไรบ้าง แต่เป็นคนรวมรวมความคิด ความฝัน ปัญหาของคนพิษณุโลกให้มากที่สุด เพื่อสามารถเป็นตัวแทนของเขาได้ ทีมงานเราทำผ่านเพจ ถ่ายทำผ่านสื่อโซเซีย เราเป็นพรรคเล็ก ไม่มีทุนมาก เป็นที่มาของสีสันในคลิปทั้งหมดที่นำเสนอบนเพจ ให้สื่อนำเสนอเรื่องเสียงของประชาชนให้มากขึ้น 

 

 

 

พิด'โลก Future'Tones คีย์เวิร์ดหาเสียงบนเพจคึกคัก

 

 

 

            ทำเพจให้เป็นสื่อกลางได้มากที่สุด เริ่มต้นคิดเนื้อหา อยากสัมภาษณ์คนที่หลากหลายที่สุดในพิษณุโลก นักศึกษา นักเรียน คนทำงาน คนหาเช้ากินค่ำ ที่เป็นแคมเปญยาวไปจนถึงเลือกตั้ง และก็ใช้คำว่า พิด'โลก Future'Tones ในการนำเสนอแนวคิดบนเพจ กระทั่งมาทราบข่าวว่ามีอีกเพจหนึ่งของว่าที่ผู้สมัครใช้คำคล้ายกันมาก ที่เราเห็นครั้งแรกก็มีหลายอารมณ์ เราเป็นพรรคเล็ก แล้วผู้สมัครที่มีประสบการณ์ทางการเมืองมากกว่า มีพรรคที่ใหญ่กว่า แล้วทำอะไรที่คล้ายเรา แล้วให้คนรุ่นใหม่เข้าถึงเนื้อหาได้มากขึ้น เป็นบรรยากาศการส่งเสริมประชาธิปไตยโดยรวม ก็ไม่ได้คิดซีเรียสอะไร แต่อีกมุมหนึ่ง ทีมงานตนตั้งใจ อุตส่าห์ตั้งใจคิดกันมานาน ทำแคมเปญออกมา แล้วมีคนนำมาใช้โดยไม่ได้บอกกันก่อน และนำไปใช้ในลักษณะใกล้เคียงกัน ทีมงานของตนก็รู้สึกเสียกำลังใจ แต่สำหรับตัวของตนนั้น สบาย ๆ 

 

 

 

พิด'โลก Future'Tones คีย์เวิร์ดหาเสียงบนเพจคึกคัก

 

 

 

               นายเศรษฐา  กิตติจารุรักษ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พิษณุโลกเขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การใช้สื่อโซเซียลเป็นการแนะนำตัวว่าเราคือใคร อยู่ที่ไหน เป็นคนพิษณุโลก เป็นสจ.พิษณุโลกมา 3 สมัย รู้ปัญหาพื้นที่ รู้ความต้องการของประชาชน การใช้สื่อโซเซี่ยลมีเดีย เป็นการทันสมัยเป็นเรื่องของคนยุคใหม่ที่ต้องสื่อสารได้รวดเร็ว

             ส่วนประเด็นที่บางข้อความอาจจะไปคล้ายกับเพจของพรรคอนาคนใหม่พิษณุโลก โดยเฉพาะคำว่า Future'Tones ที่มีการนำเสนอบนเพจของนายเศรษฐาเหมือนกัน เจ้าตัวบอกว่า คำว่า Future'Tones เป็นคำรวม  ในการมองมิติในอนาคตว่าในอนาคตเรามองพิษณุโลกในรูปแบบไหน Future'Tones เป็นศัพท์แสลงที่ใช้โดยทั่วๆ ไป ในลายละเอียดที่เราดูแลทั้งสังคม การศึกษา ท่องเที่ยว วัฒนธรรมประเพณี ความเลื่อมล้ำ สวัสดิการของประชาชน เป็นคำที่ทุก ๆ คนสามารถใช้คำว่าพิษณุโลกได้ และ Future'Tones เป็นคำขยายว่าอนาคตของพิษณุโลกจะเป็นอย่างไร เป็นมุมมองเดียวกัน แต่ในรายละเอียดที่แตกต่างกัน เรามุ่งมั่น ในฐานะที่เป็นสจ. 3 สมัย ลงมาถึงรากหญ้า และจะแก้ไขปัญหาโครงสร้างความเหลื่อมล้ำทางสังคม ทีมงานเรา ไม่ได้คัดลอกคำใด ๆ มาจากที่อื่น 

 

 

 

พิด'โลก Future'Tones คีย์เวิร์ดหาเสียงบนเพจคึกคัก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ