ข่าว

"ตู่" ขอพร "พระยาพิชัยดาบหัก" ได้เข้าสภาฯ แก้วิกฤติชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุตรดิตถ์ - คมข่าวทั่วไทย

 

               เมื่อเวลา 08.19 น.วันที่ 8 มกราคม 2562 ที่อนุสาวรีย์ท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก จ.อุตรดิตถ์ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ และ นายจตุพร พรหมพันธุ ประธาน นปช. นายรังสี เสรีชัย และ เจ๋งดอกจิก พร้อมด้วยแกนนำ นปช.และทีมกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อชาติ คือ น.ส.พิมนัฎฐา จิระพุทธิภาคย์ ได้จัดเตรียมดอกไม้ธูปเทียนเข้ากราบสักการะอนุสาวรีย์ท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก เพื่อขอพรและความเป็นสิริมงคลให้กับพรรคเพื่อชาติและทีมงาน หลังจากเมื่อวาน (7 มกราคม) พรรคเพื่อชาติ ได้เปิดศูนย์ประสานงานและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 2 เขต จ.อุตรดิตถ์ ที่ลานตลาดเทศบาล 5 โดยมีการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนชาว จ.อุตรดิตถ์ ที่มาร่วมรับฟังกว่า 5000 คน

 

 

 

"ตู่" ขอพร "พระยาพิชัยดาบหัก" ได้เข้าสภาฯ แก้วิกฤติชาติ

 

 

"ตู่" ขอพร "พระยาพิชัยดาบหัก" ได้เข้าสภาฯ แก้วิกฤติชาติ

 

 

 

                  นายจตุพร เปิดเผยหลังสักการะอนุสาวรีย์ท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหักถึงกรณีหลังมีการเผยแพร่เอกสารซึ่งระบุว่าเป็นหนังสือด่วนที่สุดแจ้งวิทยุในราชการกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย สั่งทะเบียนทุกอำเภอทั่วประเทศ และสำนักทะเบียนกรุงเทพมหานคร ระงับแผนเตรียมการเลือกตั้ง รอ พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ส.ส.ก่อนนั้น คือขณะนี้เป็นเรื่องที่ทางรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยต้องชี้แจงให้ชัดเจน ในช่วงระหว่างการวินิจฉัยคำว่าต้องจัดการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จ ภายใน 150 วัน ซึ่งจะครบในวันที่ 9 พฤษภาคม ดังนั้นจะอย่างไรก็ตามการเลือกตั้งจะหนีกรอบ 150 วันออกไปไม่ได้ แต่ว่าความหมายของ 150 วันของแต่ละคนก็ยังมีความแตกต่างกันอยู่

 

 

 

"ตู่" ขอพร "พระยาพิชัยดาบหัก" ได้เข้าสภาฯ แก้วิกฤติชาติ

 

 

"ตู่" ขอพร "พระยาพิชัยดาบหัก" ได้เข้าสภาฯ แก้วิกฤติชาติ

 

 

 

                  จึงได้เรียกร้องกันมาตั้งแต่ต้น ว่าเพื่อไม่ต้องการให้เกิดปัญหาให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะก็ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยก่อนที่จะจัดการการเลือกตั้งและทั้งนี้ศาลรัฐธรรมนูญก็ต้องวินิจฉัย โดยเร่งด่วนไม่ให้กระทบกรอบ 150 วัน เพราะคำว่าการจัดการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จนั้นโดยนัยยะตามความหมายแล้วก็คือทุกอย่างได้เสร็จสิ้น แต่ก็มีความพยายามในการอธิบายของกรรมการยกร่างบางคนว่าหมายถึงวันเลือกตั้งเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับวันรับรองผลการเลือกตั้ง ซึ่งคนที่เป็นประธานยกร่างคือนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ก็ได้แจ้ง กกต. มาตั้งแต่ต้นว่า คณะกรรมการยกร่างไม่มีหน้าที่ วินิจฉัยในเรื่องของรัฐธรรมนูญหรือการตีความกฎหมายใดๆเป็นเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญ

 

 

 

              นายจุตพร กล่าวต่อว่า ดังนั้นหน่วยงานสังกัดกระทรวงมหาดไทย สั่งชะลอ เรื่องการเตรียมการเลือกตั้งโดยเฉพาะที่เกี่ยวกับทะเบียนราษฎร์เป็นการส่อเจตนาถือว่าทำเกินหน้าที่ อย่างที่หลายคนวิตกว่า การเลื่อนการเลือกตั้งคือการจะไม่ให้มีการเลือกตั้ง ซึ่งจะนำผล ไปสู่ให้ประเทศเกิดวิกฤตขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง เพราะฉะนั้นวันนี้ พวกเรามาที่จังหวัดอุตรดิตถ์มากราบท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหักขุนพลคู่กายของพระเจ้าตากสินมหาราชในการกอบกู้ชาติบ้านเมืองมาขอพรท่านให้ประเทศไทยได้พ้นวิกฤตให้พรรคเพื่อชาติได้มีโอกาส ได้ไปแก้ไขได้ไปแก้ไข วิกฤตของชาติร่วมกับพี่น้องคนไทย ก่อนจะเดินทางต่อไปที่ จ.ตาก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ