ข่าว

เสื้อแดงค่อนหมื่นต้อนรับ "ตู่ จตุพร" เปิดตัวทายาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุตรดิตถ์ - คมข่าวทั่วไทย

 

            วันที่ 7 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อาคารพาณิขย์เลขที่ 236/27 ซอยเอื้อประเสริฐ ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ และ นายจตุพร พรหมพันธุ ประธาน นปช. พร้อมด้วยแกนนำ นปช.และทีมกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ ได้ลงเข้าเยี่ยมชมและเปิดศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อชาติ สาขาจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 2 เขต จ.อุตรดิตถ์ และคณะทำงานให้การต้อนรับแล้ว ยังมีนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย อดีต ส.ส.หลายสมัย จ.อุตรดิตถ์ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทยมอบกระเช้าเป็นการแสดงความยินดีและให้การต้อนรับเป็นการแสดงถึงมิตรภาพที่ดี

 

 

 

เสื้อแดงค่อนหมื่นต้อนรับ "ตู่ จตุพร" เปิดตัวทายาท

 

 

เสื้อแดงค่อนหมื่นต้อนรับ "ตู่ จตุพร" เปิดตัวทายาท

 

 

เสื้อแดงค่อนหมื่นต้อนรับ "ตู่ จตุพร" เปิดตัวทายาท

 

 

 

            จากนั้นคณะแกนนำพรรคเพื่อชาติ ได้เดินทางมายังจุดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่จัดขึ้นลานตลาดเทศบาล 5 เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ที่เนืองแน่นไปด้วยประชาชนจาก 9 อำเภอ จ.อุตรดิตถ์ ที่ส่วนใหญ่คือคนเสื้อแดงกว่า 5,000 คนที่มาร่วมรับฟังการปราศรัยของบรรดาแกนนำ นปช. และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต ท่ามกลางการรักษาความสงบเรียบร้อยของ จนท.ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ

 

 

 

เสื้อแดงค่อนหมื่นต้อนรับ "ตู่ จตุพร" เปิดตัวทายาท

 

 

เสื้อแดงค่อนหมื่นต้อนรับ "ตู่ จตุพร" เปิดตัวทายาท

 

 

 

           ทั้งนี้กรรมการบริหารพรรคและแกนนำ นปช,ไม่ว่าจะเป็น นายรังสี เสรีชัย เจ๋งดอกจิก ก่อนจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 คือ น.ส.พิมนัฎฐา จิระพุทธิภาคย์ หรือ น้องการ์ตูน สาวสวยวัยใสอายุ 29 ปี ลูกหลานทายาทเสื้อแดงรุ่นที่ 1 จ.อุตรดิตถ์ และเขต 2 นายสิน อินชูรัตน์ อดีตนักการเมืองท้องถิ่น อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ จากนั้น นายสงคราม หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ได้ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีกล่าวปราศรัย ก่อนจะเปิดท้ายด้วย นายจตุพร ซึ่งชาวบ้านต่างแห่มอบพวงมาลัย ดอกไม้อย่างคึกคัก

 

 

 

เสื้อแดงค่อนหมื่นต้อนรับ "ตู่ จตุพร" เปิดตัวทายาท

 

 

 

            นายจตุพร ได้กล่าวปราศรัยถึงเหตุที่พรรคการเมืองต้องแตกย่อยเป็นพรรคเล็กพรรคน้อย ไม่มีพรรคการเมืองขนาดใหญ่หรือนักการเมืองในอุดมการณ์เดียวกันรวมอยู่พรรคเดียวกัน เนื่องจากรัฐธรรมนูญกำหนดให้การเลือกตั้ง ส.ส.ที่มีบัตรเลือกตั้ง 1 ใบ แต่เป็นการเลือก ส.ส. 2 ประเภทนั้น มีเป้าหมานอย่างชัดเจนว่าหากยังรวมเป็นพรรคการเมืองใหญ่จะไม่สามารถครองเสียงส่วนใหญ่ในสภาได้อย่างแน่นอน จำเป็นต้องเกิดพรรคเพื่อชาติ เพื่อไม่ให้ฝ่ายประชาธิปไตยพ่ายแพ้ฝ่ายเผด็จการ คะแนนเสียงที่กากให้พรรคเพื่อชาติ จะนำไปรวมให้กับฝ่ายประชาธิปไตยเพื่อให้ชนะฝ่ายเผด็จการอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด

 

 

 

          ส่วนประเด็นเลื่อนวันเลือกตั้งนั้น ทางพรรคเพื่อชาติได้มีการหารือกันมาตั้งแต่ต้นว่าถ้าวันเลือกตั้งไปกระทบงานพระราชพิธีฯจริง คนไทยทุกคนและทุกพรรคการเมืองไม่มีใครขัดข้อง แต่จนถึงวันนี้หากมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ยังไม่เหตุใดๆที่จะหยิบยกมากล่าวอ้างว่าจะกระทบกับพระราชพิธีฯ เพราะเวลาที่จะขยับได้จริงเต็มที่คือวันที่ 10 มีนาคม 2562 แต่ทั้งหมดอยู่ที่ กกต.ถ้าตั้งใจจัดการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จภายใน 30 วันก็ได้ เพราะกรอบอยู่ภายใน60 วัน เฉพาะนั้นตนเชื่อว่าหากจัดการเลือกตั้งให้ประเทศเกิดความเรียบร้อย และรักษาบรรยากาศ ณ วันนี้ถ้าจะมีการกล่าวอ้างงานพระราชพิธี ซึ่งทางรัฐบาลต้องระมัดระวังและต้องอธิบายความให้ชัดเจนว่ากระทบเรื่องอะไร ซึ่ง คงไม่มีใครขัดข้อง เนื่องจากเป็นงานพระราชพิธีที่คนไทยรอคอย เพียงแต่ว่าเหตุผลที่รัฐบาลยกมา ณ ขณะนี้มันไม่มีเหตุผล

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ