ข่าว

ขนส่งโคราช เพิ่มเที่ยววิ่งรถกว่า 200 เที่ยวช่วงปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา-ขนส่งโคราช เพิ่มเที่ยววิ่งรถโดยสารสาธารณะกว่า 200 เที่ยว รองรับชาวอีสานกลับบ้านช่วงปีใหม่ พร้อมตรวจเข้มคนขับ การใช้ความเร็วบนท้องถนน เพื่อความปลอดภัย

 

          นครราชสีมา วันที่ 25 ธ.ค. 2561 - นายชนพัฒน์ บูชากุล นักวิชาการขนส่งชำนาญการ สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้เพิ่มความเข้มงวดในการบริการรถโดยสารธารณะ โดยมีการจัดชุดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะทุกคัน ไม่ว่าจะเป็นระบบบังคับเลี้ยวรถ ยางรถยนต์ ระบบปรับอากาศ ระบบไฟเลี้ยว ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตรวจวัดแอลกอฮอล์พนักงานขับรถทุกคน ถ้าตรวจพบค่าแอลกอฮอล์มีค่ามากกว่า 0 ขึ้นไป ก็จะให้หยุดปฏิบัติการขับรถทันที

 

ขนส่งโคราช เพิ่มเที่ยววิ่งรถกว่า 200 เที่ยวช่วงปีใหม่

 

          ขณะเดียวกันเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน ก็ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่กล้องจับความเร็ว สุ่มตรวจจับความเร็วรถโดยสารสาธารณะหลายจุด เพื่อไม่ให้มีการใช้ความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด พร้อมกับมีการนำเทคโนโลยีจีพีเอสติดกับรถโดยสารสาธารณะทุกคัน ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ขนส่งโคราช เพิ่มเที่ยววิ่งรถกว่า 200 เที่ยวช่วงปีใหม่

 

         ทั้งนี้คาดว่าช่วงระหว่างวันที่ 28-30 ธันวาคม 2561 นี้ จะมีประชาชนชาวอีสาน ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ เดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลปีใหม่จำนวนมาก ซึ่งช่วงดังกล่าว ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา จะเพิ่มเที่ยวรถวิ่งจากกรุงเทพฯ-นครราชสีมา อีกจำนวนกว่า 40 เที่ยว จากเดิม 160 เที่ยว รวมเป็นกว่า 200 เที่ยว เพื่อสามารถให้บริการประชาชนได้อย่างทั่วถึง.


ภาพ / ข่าว - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ