ข่าว

กองทัพภาค 2 โชว์กวาดล้างยาเสพติด-ยาบ้ากว่า 1.2 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพภาค 2 โชว์กวาดล้างยาเสพติด-ยาบ้ากว่า 1.2ล้านเม็ด

 

             19 ธันวาคม 2561 ที่สโมสรร่วมเริงไชย ค่ายสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา พลโทธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 ร่วมกับ นายศักดิ์ฤทธิ์ สลักคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  

 

 

             พลตำรวจตรี คีรีศักดิ์ ตันตินวชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3, พันตำรวจเอก ณัฐนนท์ ประชุม รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4, พันตำรวจเอก ศราวุธ จิตตระเบียบ รองผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2, พันตำรวจเอก ชาติชาย มาภัย รองผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด, นายอดุล ประยูรสิทธิ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 3, นายเรืองยศ รัตนอุรดินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 4 และ นาวาเอก ณัฐพงศ์ พรรณรายน์ รน.เสนาธิการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง

 

             พร้อมด้วย ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 2 ร่วมกันแถลงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ภายในระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2561 จนถึง 31 มกราคม 2562 โดยให้ทุกภาคส่วนร่วมกันดำเนินการ โดยเฉพาะหน่วยงานด้านความมั่นคง

              กองทัพภาค 2 โชว์กวาดล้างยาเสพติด-ยาบ้ากว่า 1.2 ล้านเม็ด

 

             ในการนี้ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ขานรับนโยบายและประกาศเจตนารมณ์ที่จะขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ในแก้ปัญหายาเสพติดและอาวุธสงคราม โดยสั่งการหน่วยงานด้านความมั่นคงและกองกำลังป้องกันชายแดน ดำเนินมาตรการสกัดกั้นอย่างเต็มที่ และเต็มขีดความสามารถ ซึ่งหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ กองทัพภาคที่ 2 ทุกหน่วยงาน ได้ร่วมกันบูรณาการในการป้องกันและ ปราบปรามยาเสพติดด้วยความพยายาม มุ่งมั่น อุตสาหะ ในทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ชายแดน และพื้นที่ตอนในของภูมิภาค ครอบคลุมทั้ง 20 จังหวัด        

  

            โดยมีผลการปฏิบัติ ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม 2561 มีการจับกุม 9,419 คดี ผู้ต้องหา 9,697 คน ของกลางยาบ้า 1,294,299 เม็ด, กัญชา 2,161.69 กิโลกรัม และ ไอซ์ 13.95 กิโลกรัม โดยเป็นคดีรายสำคัญ จำนวน 31 คดี เปรียบเทียบการจับกุม และผู้ต้องหา กับห้วงเวลาเดียวกันใน ปี 2560 และ ห้วงก่อนการประกาศใช้นโยบาย พบว่ามีจำนวนการจับกุม และจำนวนผู้ต้องหาเพิ่มขึ้น คิดเป็นร้อยละ 35 ซึ่งถือเป็นผลการปฏิบัติที่ดี และได้รับความพึงพอใจ จากประชาชน

 

กองทัพภาค 2 โชว์กวาดล้างยาเสพติด-ยาบ้ากว่า 1.2 ล้านเม็ด

 

               พลโทธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า ปัจจุบันขบวนการผู้ค้ายาเสพติด ได้มีพัฒนาการในการผลิต การค้า และขบวนการลำเลียง ที่ทันสมัยและเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่มปริมาณการผลิตที่สูงขึ้นหลายเท่าตัว  จำนวนผู้ค้ารายใหญ่ รายย่อยที่เพิ่มมากขึ้นในทุกพื้นที่ การใช้ระบบการจำหน่ายและระบบการเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่ซับซ้อน บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่ทันสมัย เป็นต้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศในทุกระดับ อย่างไรก็ตาม หน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ของ กองทัพภาคที่ 2 จะดำรงความมุ่งมั่น และทุ่มเท การดำเนินการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดให้ปัญหายาเสพติดในทุกพื้นที่มีปริมาณลดลง และหมดไปในที่สุด.

 

 

               เรื่องโดย : นายประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ  ภาพโดย : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ