ข่าว

"ไทย-เมียนมา"เตรียมจัดงานปีใหม่ 3 แผ่นดิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทย-เมียนมา เตรียมจัดงานปีใหม่ 3 แผ่นดิน เปิดด่านถึงตี 2 ฉลองเคาท์ดาวน์

 

 

               19 ธันวาคม 2561  ที่ห้องประชุมตองจี  โรงแรมแม่โขงเดลต้า อ.แม่สาย จ.เชียงราย พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังเมือง ในฐานะประธานคณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย-เมียนมา  

 

               ฝ่ายไทย หรือTBC ได้ร่วมประชุมทีบีซีครั้งที่ 94 กับ พ.ต.อ่องลินอู ผบ.กองพันเคลื่อนที่เร็วที่ 133 ในฐานะประธานทีบีซีเมียนมา-ไทย ฝ่ายเมียนมา โดยการประชุมครั้งนี้ได้มีการหารือเกี่ยวกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-เมียนมา สาขาเชียงราย จะมีกำหนดจัดงานปีใหม่ 2562  ในชื่องาน "เคาว์ดาวน์ 3 แผ่นดิน 2019" ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.2561-1 ม.ค.2562 ที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนไทย-เมียนมา  สะพานมิตรภาพข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 

 

"ไทย-เมียนมา"เตรียมจัดงานปีใหม่ 3 แผ่นดิน

 

               โดยการจัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดิทางไปท่องเที่ยวภายในประเทศรวมทั้งเชื่อมโยงถึงภูมิภาคของกลุ่มประชาคมอาเซียน โดยเฉพาะ จ.เชียงราย ที่มีพรมแดนเชื่อมกับประเทศเมียนมาและสปป.ลาว จึงได้จัดงานเพื่อร่วมเฉลิมฉลองสู่ปีใหม่พร้อมกันทั้ง 3 ประเทศ ทางฝ่ายไทยจึงได้ขอความร่วมมือกับทางทีบีซีฝ่ายเมียนมา เพื่อขยายระยะเวลาเปิดและปิดด่านพรมแดน ซึ่งตามปกติจะเปิดจุดผ่านแดนถาวร ตั้งแต่เวลา 06.30 น. ถึงเวลา 21.00 น. โดยขอขยายระยะเวลาออกไปถึงเวลา 02.00 น.ของวันที่ 1 ม.ค. 2562 ซึ่งทางทีบีซีฝ่ายเมียนมาได้รับจะดำเนินการขยายเวลาเปิดด่านพรมแดนให้

 

"ไทย-เมียนมา"เตรียมจัดงานปีใหม่ 3 แผ่นดิน

 

            นอกจากนี้ทีบีซีฝ่ายไทยยังได้ขอให้ติดตามจับกุมนายภูมิพรรดิ์ ชาติประนอมไชย บ้านเลขที่ 125/2 หมู่ 8 ต.บ้านโป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และนายเกรียงศักดิ์ ถิรชัย บ้านเลขที่ 58 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ตามหมายจับศาล จ.ระนอง ด้วย ขณะเดียวกันทั้ง 2 ฝ่ายยังได้รวมกันหารือโครงการพัฒนาแนวกันไฟ 2 แผ่นดินในช่วงฤดูแล้งนี้เพื่อป้องกันไฟป่าและแก้ไขปัญหาหมอกควัน โดยฝ่ายไทยเสนอให้จัดกิจกรรมช่วงเดือน ม.ค.2562 โดยมีการณรงค์ทั้ง 2 ฝั่งประเทศด้วย

 


                  ขอบคุณภาพจากเจ้าหน้าที่ ทหารฝ่ายกิจการพลเรือน ฉก.ม.2

 

                 เรื่องโดย : ณัฐวัตร ลาพิงค์  ภาพโดย : ทหารฝ่ายกิจการพลเรือน ฉก.ม.2

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ