ข่าว

โคราชระดมตำรวจกว่า 3 พันนายรับปีใหม่-แนะเส้นทางเลี่ยง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจโคราช เตรียมระดมกำลังกว่า 3 พันนาย อำนวยความสะดวกด้านจราจรปีใหม่ เริ่มสั่งคืนพื้นผิวจราจร 20-25 ธค. รถบรรทุกห้ามวิ่ง 27 ธค.61-3 มค.62 แนะ 3 ทางเลี่ยง

 

 

            19 ธันวาคม 2561  พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เนื่องจากจังหวัดนครราชสีมา เป็นประตูสู่ 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  

           

              ดังนั้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ ทางตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการวางมาตรการในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้กับพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเน้นไปที่ถนนเส้นหลัก 2 สาย ได้แก่ ถนนมิตรภาพ และถนนสาย 304 ซึ่งจะมีหนังสือขอความร่วมมือไปยังแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1-3 ให้เริ่มคืนพื้นผิวจราจรตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2561 เป็นต้นไป และให้คืนพื้นผิวจราจรทั้งหมดภายในไม่เกินวันที่ 25 ธันวาคม 2561 เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถใช้เส้นทางจราจรได้ 100%

 

โคราชระดมตำรวจกว่า 3 พันนายรับปีใหม่-แนะเส้นทางเลี่ยง

 

             พร้อมกันนี้ก็เตรียมระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด รวมกว่า 3,000 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอีกกว่า 3,000 คน รวมกำลังทั้งหมดกว่า 6,000 คน เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชน ทั้งในพื้นที่เส้นทางหลัก และเส้นทางรองทุกจุด ส่วนรถบรรทุก จะมีหนังสือถึงสมาคมรถบรรทุกภาคอีสานทุกแห่ง ให้หยุดวิ่งรถบนเส้นทางหลัก ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2562 นี้ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชน

 

              โดยเฉพาะถนนมิตรภาพ ตั้งแต่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ถึงพื้นที่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ไม่ให้มีรถบรรทุกวิ่งช่วงวันดังกล่าวเด็ดขาด เพราะเป็นเส้นทางหลักที่มีรถหนาแน่นมากช่วงเทศกาลปีใหม่

 

โคราชระดมตำรวจกว่า 3 พันนายรับปีใหม่-แนะเส้นทางเลี่ยง

 

             ขณะที่เส้นทางสาย 304 ราชสีมา-กบินทร์บุรี เป็นเส้นทางขึ้นเขา ลงเขา ที่มีความคดเคี้ยวมาก และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ก็ขอให้ขับรถอย่างระมัดระวัง ไม่ใช้ความเร็วเกินกำหนดที่ติดป้ายเตือนไว้

 

             ส่วนทางเลี่ยงการจราจรนั้น เส้นทางแรกขอให้ประชาชนใช้เส้นทาง จ.สระบุรี เลี้ยวไป ต.ม่วงค่อม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี เข้า อ.ด่านขุนทด-หนองบัวโคก-ชัยภูมิ ซึ่งสามารถวิ่งไปสู่ จ.ขอนแก่นได้ เส้นทางที่ 2 จาก จ.สระบุรี ไป ต.ม่วงค่อม อ.ชัยบาดาล จ.ชัยภูมิ เข้าเขต ต.ลำนารายณ์-เทพสถิต-จัตุรัส-ชัยภูมิ และเส้นทางที่ 3 จาก จ.สระแก้ว และ จ.นครนายก เข้าถนนสาย 304 จ.ปราจีนบุรี มุ่งหน้าไป อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งจะสามารถไปสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้สะดวกเช่นกัน

 

 

              เรื่องโดย : นายประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ  ภาพโดย : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ