ข่าว

เครือญาติเดียวส่งผู้สมัครควบ 2 พรรค !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชัยภูมิ - คมข่าวทั่วไทย

             เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2561  ขณะที่จ.ชัยภูมิ บรรยากาศการเตรียมการเลือกตั้งในปี 2562 นี้ เริ่มคึกคัก เริ่มมีว่าที่ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 2 ซึ่งในเขตนี้มีการวางตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ไว้รวมกันถึง 2 คน ซึ่งรายแรกวันนี้ มีนายอาคม  หาญนอก อดีตส.อบจ.ชัยภูมิและรองประธานสภา อบจ.ชัยภูมิและอดีตผู้สมัครส.ส.ของพรรคชาติไทยพัฒนา เขต 3 เมื่อครั้งเลือกตั้งปี 2554 ที่ผ่านมา ครั้งนี้ในการเลือกตั้งในปี 62 ที่จะถึงนี้ได้ย้ายมาสังกัดเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ซึ่งพร้อมเสนอตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ในเขตเลือกตั้งที่ 2 ของจ.ชัยภูมิ

 

 

 

เครือญาติเดียวส่งผู้สมัครควบ 2 พรรค !!

 

 

 

เครือญาติเดียวส่งผู้สมัครควบ 2 พรรค !!

 

 

 

เครือญาติเดียวส่งผู้สมัครควบ 2 พรรค !!

 

 

 

ได้ลงพื้นที่เปิดตัวเดินพบปะรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและรับสมัครให้ประชาชนในพื้นที่ย่านตลาดสดเทศบาลหนองบัวระเหว สมัครเป็นสมาชิกของพรรคฯ ในเขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอหนองบัวระเหว

โดยนำคณะผู้สนับสนุนเดินถือป้ายโชว์สัญลักษณ์โลโก้พรรคเพื่อไทย เพื่อเป็นการยืนยันกับชาวบ้านว่าครั้งนี้ตนเอง มีความพร้อมที่จะลงสมัครส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทย เขต.2 พร้อมเปิดเผยว่า ถึงครั้งนี้ตนเองยังจะไม่ผ่านการสรรหาว่าจะให้เป็นว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยก็ตาม  ซึ่งอยู่ระหว่างการสรรหาที่อาจจะมีผู้สมัครรายอื่นมาแทนก็ตาม แต่ก็ขอทำหน้าที่ในนามสมาชิกพรรคเพื่อไทย ของจ.ชัยภูมิ ให้เต็มที่ด้วยเท่านั้น

 

 

 

เครือญาติเดียวส่งผู้สมัครควบ 2 พรรค !!

 

 

 

เครือญาติเดียวส่งผู้สมัครควบ 2 พรรค !!

 

 

 

เครือญาติเดียวส่งผู้สมัครควบ 2 พรรค !!

 

 

 

ซึ่งได้ออกมารับฟังปัญหาของชาวบ้านประชาชนคนในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ที่วันนี้ส่วนใหญ่ยังประสบปัญหาค่าครองชีพปากท้อง การค้าการขายเศรฐกิจตกต่ำลงมากในช่วงตลอดช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ซึ่งตนเองก็พร้อมที่จะนำปัญหาชาวบ้านในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ไปสู่ทิศทางการแก้ไขให้ดีได้มากขึ้นต่อไปได้ในนามพรรคเพื่อไทย

 

 

 

           ขณะที่ในส่วนการเตรียมว่าตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยในเขตพื้นที่จ.ชัยภูมิ ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ที่มีพื้นที่เขตเลือกตั้งลดลงจาก 7 เขตเลือกตั้ง เหลือ 6 เขตเลือกตั้ง ที่ประกอบด้วยเขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคเพื่อไทย เตรียมส่งผู้สมัคร คือ นายโอชิษฐ์  เกียรติก้องชูชัย (อดีตส.ส.พท.)เขตเลือกตั้งที่ 2 ที่ครั้งนี้มีรายงานว่ามีการวางตัวผู้สมัครไว้ถึง 2 คน ที่รายแรกคือนายอาคม  หาญนอก และอีกรายมีนายอรรถวีย์  อุระวัฒนพันธ์ (ส.อบจ.พื้นที่เขต 2) ซึ่งเป็นเครือญาติของพันโทอรุณ  ชาลีรินทร์ ที่มีความสนิทสนมสายทหารและพรรคพลังประชารัฐ ที่การเลือกครั้งนี้ได้เตรียมส่งบุตรชายตัวเอง คือนายเชิงชาย  ชาลีรินทร์ (ส.อบจ.อ.จัตุรัส) ลงสมัครส.ส.ในเขต 2 ในนามพรรคพลังประชารัฐ รวมทั้งนายอรรถวีย์  อุระวัฒนพันธ์ ( ส.อบจ.ฯ) ซึ่งเป็นลูกเขยลงสมัครส.ส.ในเขต 2 ในนานพรรคเพื่อไทย อีกราย

 

 

 

เครือญาติเดียวส่งผู้สมัครควบ 2 พรรค !!

 

 

 

เครือญาติเดียวส่งผู้สมัครควบ 2 พรรค !!

 

 

 

เครือญาติเดียวส่งผู้สมัครควบ 2 พรรค !!

 

 

 

              ซึ่งในเขตเลือกตั้งที่ 2 จ.ชัยภูมิ ครั้งนี้ น่าจับตาว่าเครือญาตินี้จะได้เปรียบกว่าใครอื่นที่จะมีตัวแทนเครือญาติผ่านเข้าสภาสูงกว่าใครเพื่อในครั้งนี้ ซึ่งอีกด้านเองในเขต 2 ครั้งนี้ที่มีอดีตส.ส.ของพรรคเพื่อไทย อยู่เดิม คือนางสาวปาริชาติ  ชาลีเครือ ของพรรคเพื่อไทยหลายสมัยในเขตนี้ เองมีแนวโน้มว่าอาจจะต้องทิ้งพรรคเพื่อไทยและหันไปลงสมัครชิงส.ส.ในเขต 2 ครั้งนี้ในนามสังกัดพรรคการเมืองอื่นแทน

 

 

 

              ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 3 ที่น่าจะเป็นผู้สมัครอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยคนเดิม คือนายอนันต์  ลิมปคุปตถาวร เขตเลือกคั้งที่ 4 ที่การแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ในครั้งนี้ ที่พรรคเพื่อไทยครั้งนี้เอง ทำให้จำนวนส.ส.ในพื้นที่ลดลงจาก 7 เขต เหลือ 6 เขตเลือกตั้ง ที่จะทำให้อดีตส.ส.หน้าเดิมของพรรคที่มีฐานคะแนนในเขตอ.หนองบัวแดงและเกษตรสมบูรณ์ คือนายมานะ  โลหะวณิชย์ และนายเจริญ  จรรย์โกมล ทับเขตพื้นที่กันต้องเลือกส่งเหลือคนเดียว และมีแนวโน้มว่านายเจริญ  จรรย์โกมล อาจจะย้ายไปลงสมัครในนามพรรคอื่นแทน

 

 

 

เครือญาติเดียวส่งผู้สมัครควบ 2 พรรค !!

 

 

 

เครือญาติเดียวส่งผู้สมัครควบ 2 พรรค !!

 

 

 

เครือญาติเดียวส่งผู้สมัครควบ 2 พรรค !!

 

 

 

              เขตเลือกตั้งที่ 5 ที่มีรอยต่อในเขตเลตือกในอ.ภูเขียวและอ.คอนสาร ที่อดีตส.ส.เพื่อไทยของเขตนี้ ก็มีการทับเขตฐานเสียงกันเองระหว่าง นายเจริญ  จรรย์โกมล และนางพรเพ็ญ  บุญศิริวัฒนกุล ที่ครั้งนี้นายเจริญเองก็อาจจะต้องหลบให้มีน้ำหนักจะย้ายไปลงพรรคอื่นแทนอีกเช่นกัน

 

 

 

              และสุดท้ายในเขตเลือกตั้งที่ 6 ที่ยังจะมีอดีตส.ส.ของพรรคเพื่อไทยหน้าเดิมครองแชมป์เป็นส.ส.ในเขตนี้มาหลายสมัยยาวนาน คือนายแพทย์สุรวิทย์  คนสมบูรณ์ ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ในทุกเขตเลือกตั้งทั้ง 6 เขตเลือกตั้ง ของจ.ชัยภูมิ มีแนวโน้มว่าจะมีคู่แข่งจากพรรคพลังประชารัฐที่ส่วนใหญ่เตรียมจัดส่งอดีต นายกเทศบาลตำบล นายก อบต. รวมทั้งส.อบจ.ในแต่ละพื้นที่ ลงแข่งเป็นหลักและมีแนวโน้มมีลุ้นในหลายเขตเลือกตั้งตามมาได้เช่นกัน หากเกิดปัญหาทางการเมืองอาจจะมีการยุบพรรคเกิดขึ้นได้เช่นกัน

              และในส่วนของพรรคอื่นที่มีความพร้อมในการเตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน อย่างพรรคปชป.ประกอบด้วย เขตที่1 อำเภอเมือง น.ส นัฎฐิกา โล่วีระ อาชีพอิสระ เขตที่2 อำเภอจัตุรัส บ้านเขว้า เนินสง่า ระเหว นายไถง ครอบบัวบาน อาชีพอิสระ เขตที่3 อำเภอบำเหน็จณรงค์ เทพสถิตย์ ซับใหญ่ ภักดีชุมพล นายกฤษณ์ดนัย หมู่สะแก อาชีพทนายความ เขตที่4 อำเภอเกษตรสมบูรณ์ หนองบัวแดง นายชยานนท์ คำเบ้า อาชีพอิสระ เขตที่5 อำเภอภูเขียว คอนสาร นายเสถียร เที่ยงตรง อาชีพทนายความ และเขตที่6 อำเภอแก้งคร้อ คอนสวรรค์ บ้านแท่น นายสากล มาชัยภูมิ อาชีพทนายความ

 

 

 

เครือญาติเดียวส่งผู้สมัครควบ 2 พรรค !!

 

 

 

เครือญาติเดียวส่งผู้สมัครควบ 2 พรรค !!

 

 

 

เครือญาติเดียวส่งผู้สมัครควบ 2 พรรค !!

 

 

 

              ขณะที่ด้านบรรยากาศการเตรียมจัดการเลือกตั้งในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ทาง กกต.ประจำจ.ชัยภูมิ และคณะผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจ.ชัยภูมิ ก็เริ่มจัดกิจกรรมพบปะสร้างความเข้าใจต่อสื่อมวลชนในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ทำความเข้าใจในการเลือกตั้ง สว.และส.ส.ในพื้นที่ที่จะมีขึ้นในปี 2562 นี้ ซึ่งจะมีความชัดเจนเรื่องระเบียบข้อบังคับเพิ่มเติมทั้งหมดในช่วงตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.62 นี้เป็นต้นไป ที่จะมีระเบียบค่าใช้จ่ายของผู้สมัครการหาเสียงออกมาเพิ่มเติม

              ซึ่งจ.ชัยภูมิ ได้มีการประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง โดยนายสุวิทย์  ศรีวงษา ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชัยภูมิได้ประกาศรูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 3 รูปแบบ เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากพรรคการเมืองและประชาชนในจังหวัดชัยภูมิ ตั้งแต่วันที่ 4 - 13 ตุลาคม 2561 และคณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศเปิดรับฟังข้อร้องเรียนและการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้งของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชัยภูมิได้จนถึงวันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 เพื่อประกอบการพิจารณาแบ่งเขตเลือกตั้งนั้น

 

 

 

เครือญาติเดียวส่งผู้สมัครควบ 2 พรรค !!

  

 

 

            ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชัยภูมิ และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง โดยได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเล่ม 135 ตอนที่ 101 ก เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 โดยจังหวัดชัยภูมิ มี จำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 6 คน จำนวนเขตเลือกตั้ง 6 เขต เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

เครือญาติเดียวส่งผู้สมัครควบ 2 พรรค !!

 

 

 

              โดยมีเขตเลือกตั้งที่ 1 ได้แก่ อำเภอเมืองชัยภูมิ เขตเลือกตั้งที่ 2 ได้แก่ อำเภอจัตุรัส อำเภอเนินสง่า อำเภอบ้านเขว้าและอำเภอหนองบัวระเหว เขตเลือกตั้งที่ 3 ได้แก่ อำเภอเทพสถิต อำเภอบำเหน็จณรงค์ อำเภอภักดีชุมพลและอำเภอซับใหญ่ เขตเลือกตั้งที่ 4 ได้แก่ อำเภอเกษตรสมบูรณ์และอำเภอหนองบัวแดง เขตเลือกตั้งที่ 5 ได้แก่ อำเภอภูเขียวและอำเภอคอนสาร เขตเลือกตั้งที่ 6 ได้แก่ อำเภอแก้งคร้อ อำเภอคอนสวรรค์และอำเภอบ้านแท่น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ