ข่าว

"กาย รัชชานนท์" โวยโดนโขกค่าโดยสาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสียชื่อเมืองท่องเที่ยว หลัง "กาย รัชชานนท์" นักแสดงชื่อดังโพสต์โดนสี่ล้อแดงเชียงใหม่ โขกค่าโดยสารโหด 600 บาท ระยะทางแค่ 1 กิโลเมตร

 

          เชียงใหม่ - สี่ล้อแดงเชียงใหม่ทำงามหน้าเสียชื่อเสียงเมืองท่องเที่ยว หลัง "หลัง"กาย รัชชานนท์" นักแสดงชื่อดัง โพสต์ลงไอจีส่วนตัว เดือดหลังโดนสี่ล้อแดงโขกค่าโดยสารโหด 600 บาท ระยะทางแค่ 1 กิโลเมตร สูงกว่าค่าโดยสารปกติถึง 20 เท่า ด้านขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เต้นเตรียมฟันรถแดง ร้ายแรงสุดอาจถอนใบอนุญาต

 

          วันที่ 18 ธันวาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรัชชานนท์ สุประกอบ หรือ กาย รัชชานนท์ อายุ 29 ปี นักแสดงชื่อดัง โพสต์คลิปวิดิโอผ่านทาง อินสตาแกรมส่วนตัว “guyratchanont”  บอกเล่าถึงเหตุการณ์ของตนเอง หลังจากมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ แล้วได้เรียกใช้บริการรถสี่ล้อแดง ซึ่งเป็นรถสาธารณะของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเดินทางจากหลังโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ไปถนนนิมมานเหมินท์ ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร แต่รถสี่ล้อแดงกลับเรียกค่าบริการ 600 บาท

 

          พร้อมกันนี้ทางหนุ่มกาย รัชชานนท์ ก็ได้เปรียบเทียบว่าถ้าเรียกบริการแกรปคาร์ มีค่าบริการเพียง 52 บาทแต่เจ้าตัวก็ระบุว่าการเรียกแกรปคาร์นั้นเป็นสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้ยอมเดินเพราะระยะทางเพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น

 

"กาย รัชชานนท์" โวยโดนโขกค่าโดยสาร

 

          โดยระหว่างเดิน หนุ่มกาย รัชชานนท์ ก็ได้อัดคลิปวิดิโอลงในอินสตาแกรมพร้อมข้อความว่า “บอกก่อนว่าไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกคัน…แต่ก็มีอยู่หลายคันที่เอาเปรียบนักท่องเที่ยวแบบที่กายเจอ ถามหน่อยว่าควรมีมาตรฐานในการคำนวณค่าเดินทางมั้ย ? ถ้ามีแล้วมันคืออะไร เพราะไม่มีใครรู้ ? แล้วถ้าคุณเจอแบบนี้คุณจะเลือกนั่งแบบไหน 600 หรือ 52 บาท ? #อร่อยเด็ดเข็ดด๋อย”   

      

 

          หลังจากที่กาย รัชชานนท์ โพสต์คลิปวิดิโอออกไป มีแฟนคลับเข้ามาพูดคุยแสดงความคิดเห็นเป็นอย่างมาก และได้ถูกแชร์ข้อมูลลงในโลกโซเซียลกันอย่างรวดเร็ว

 

"กาย รัชชานนท์" โวยโดนโขกค่าโดยสาร

 

          นางพรรณี พุ่มพันธ์ ผู้ตรวจราชการกรมการขนส่งทางบก รักษาราชการแทนขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ได้เห็นคลิปแล้ว เบื้องต้นกำลังประสานไปที่ นายกาย รัชชานนท์ เพื่อสอบถามถึงป้ายทะเบียนรถสี่ล้อแดงที่เรียก ว่าจำได้หรือไม่ เพื่อจะนำข้อมูลจากป้ายทะเบียนมาตามหาเจ้าของรถ และจะทำการเรียกตัวมาตักเตือน แต่ถ้าพบว่าเป็นการกระทำผิดซ้ำ ก็มีการพักใบอนุญาตหรือเพิกถอนใบอนุญาตต่อไป

 

          "ถือว่าเป็นการทำให้ภาพลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่เสียหายเป็นอย่างมาก โดยทางกรมขนส่งทางบกเชียงใหม่ ก็ได้มีการเรียกประชุมกับทางสหกรณ์ลานนาเดินรถ ซึ่งเป็นสหกรณ์ที่ดูแลสี่ล้อแดงตลอดเมื่อเกิดปัญหา โดยการเรียกค่าโดยสารแบบนี้ถือว่าเป็นความผิด เพราะบนหลังคารถเขียนติดอยู่แล้วว่า 30 บาทต่อคน และยังเป็นการเอาเปรียบผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว โดยหลังจากนี้จะมีการประชุมหารือ เพื่อหามาตรการที่เด็ดขาดมากขึ้น" นางพรรณี กล่าว.


ภาพ / ข่าว - เกรียงไกร รัตนา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ