ข่าว

กลุ่มอนุรักษ์ป่าเปลี่ยนธงชาติบนผานกเค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลย -กลุ่มอนุรักษ์ป่าอำเภอภูกระดึง จ.เลย ร่วมทำกิจกรรมปักเปลี่ยนธงชาติไทยผืนใหญ่ยอดผานกเค้า สัญลักษณ์อำเภอท่องเที่ยวของจังหวัดเลยและเป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศ


          วันที่ 18 ธ.ค. 2561 กลุ่มอนุรักษ์ป่าอำเภอภูกระดึง จ.เลย ร่วมทำกิจกรรมปักเปลี่ยนธงชาติไทยผืนใหญ่ยอดผานกเค้า เป็นสัญลักษณ์อำเภอท่องเที่ยวของจังหวัดเลยและเป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศ และยังพบถ้ำขนาดใหญ่ที่คนเข้าไปได้ถึงประมาณ 5,000 คน บนผานกเค้า

 

กลุ่มอนุรักษ์ป่าเปลี่ยนธงชาติบนผานกเค้า

 

          นายกานนท์ แสนเผา รอง ผอ.สปพ.เลย เขต 2 จ.เลย เปิดเผยว่า ทางกลุ่มได้รวมตัวกันตั้งเป็นอนุรักษ์ปกป้องป่าผานกเค้า ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง และเปลี่ยนธงชาติผืนใหญ่ 3x4.5 เมตร ยอดผานกเค้าที่มีความสูง 750 เมตร เป็นประจำในช่วงเดือนธันวาคมของทุกปี โดยใช้เวลาเดินทางกว่า 3 ช.ม. สามารถมองเห็นได้ 360 องศา เป็นภาพที่สวยงาม เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าผานกเค้าเป็นแหล่งแห่งหนึ่งของอำเภอภูกระดึง ที่มี อช.ภูกระดึง ที่คนทั้งประเทศรู้จัก ใครที่ผ่านขับรถผ่านไปมาเมื่อมาถึงอำเภอภูกระดึง จะจอดรถถ่ายรูปผานกเค้าไว้เป็นที่ระลึก โดยเห็นธงชาติบนยอดผานกเค้าโบกสะบัดไปมาตามกระแสลมอย่างสวยงาม ทางกลุ่มได้มีการเปลี่ยนธงชาติไทยทุกปีในเดือนธันวาคม และทำกันอย่างนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว

 

          นอกจากนี้แล้วยังพบถ้ำขนาดใหญ่ คาดว่าใหญ่ที่สุดในประเทศที่อยู่ผานกเค้า สามารถให้คนเข้าไปอยู่รวมกันได้ประมาณ 5,000 คน อยู่ระหว่างสำรวจเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอภูกระดึง.

 

ภาพ / ข่าว - บุญชู ศรีไตรภพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ