ข่าว

ระทึก !! ช่วยลูกแมว 6 เดือนหัวติดฐานแอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพร่ - กู้ภัยแพร่ช่วยลูกแมว 6 เดือนเพศเมียที่ติดอยู่กับฐานเครื่องปรับอากาศในสภาพอิดโรย ชาวบ้านได้ยินเสียงร้องมาหลายวันแล้วแผ่วเบาลงออกตามหาจนพบ

 

          เมื่อเวลา 13.50 น.วันที่ 16 ธ.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจากขอความช่วยเหลือจาก นางบุญทา จีระทศ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 435 หมู่ 5 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ ว่า มีลูกแมวติดอยู่ฐานเหล็กเครื่องปรับอากาศ ที่ในบริเวณบ้านติดกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานให้กับหน่วยกู้ภัยแพร่ เดินทางให้ความช่วยเหลือ

 

ระทึก !! ช่วยลูกแมว 6 เดือนหัวติดฐานแอร์

 

         บริเวณที่เกิดเหตุ อยู่ในพื้นที่บ้านเลขที่ 425/2 หมู่ 5 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ โดยไม่พบว่ามีผู้ใดอยู่ภายในบ้าน ต่อมาทราบว่าเจ้าของบ้านเดินทางไปต่างจังหวัด แต่มี นางบุญทา ผู้แจ้งขอความช่วยเหลือได้รอพบกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ แล้วนำเจ้าหน้าที่ไปบริเวณหลังบ้านที่ได้แจ้งไว้

 

ระทึก !! ช่วยลูกแมว 6 เดือนหัวติดฐานแอร์

 

          นางบุญทา นำเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยแพร่ ไปยังหลังบ้านตามที่แจ้งจึงได้พบลูกแมว สีน้ำตาลดำ อายุประมาณ 6 เดือน เพศเมีย สภาพอิดโรย โดยหัวลูกแมวได้ติดอยู่บริเวณฐานที่รองรับเครื่องปรับอากาศที่ติดอยู่ด้านหลังบ้าน โดยฐานดังกล่าวเป็นเหล็กยึดติดกับผนัง และฐานได้ทำเป็นรูปวงกลมและส่วนหัวและคอของลูกแมวดังกล่าวได้ลอดเข้าไปในวงกลม และลูกแมวเมื่อเอาหัวลอดเข้าไปแล้วกลับไม่สามารถขยับหัวตัวเองออกมาได้และคาดว่าคงจะติดอยู่ในสภาพดังกล่าวหลายวันแล้ว เนื่องจากพบอุจจาระของลูกแมวเรี่ยราดอยู่เพราะตื่นตระหนกตกใจที่ไม่สามารถเอาหัวของตัวเองออกได้

 

        เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าทำการช่วยเหลือโดยพยายามขยับหัวลูกแมวไปมาแต่พบว่าหัวของลูกแมวไม่สามารถออกมาได้ และจะถอดฐานปรับอากาศออกไม่ได้เนื่องจากยังไม่พบเจ้าของบ้าน ดังนั้นจึงพยายามใช้การขยับหัวของลูกแมวหลายๆแบบ จนเวลาผ่านไป 15 นาทีก็สามารถถอดหัวลูกแมวออกมาได้ และนำลูกแมวไปกินน้ำก่อนเนื่องจากไม่ได้กินอาหารและน้ำมาหลายวัน ก่อนส่งให้ นางบุญทา ผู้แจ้งนำไปดูแลและนำอาหารให้ลูกแมวกิน

 

ระทึก !! ช่วยลูกแมว 6 เดือนหัวติดฐานแอร์

 

          ด้านนางบุญทา จีระทศ  กล่าวว่า ตนเองเป็นผู้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะได้ยินเสียงลูกแมวร้องมาหลายวันแล้วแต่ไม่รู้ว่าเสียงร้องมาจากที่ไหน จนกระทั่งเมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ ตนเองเอาอาหารมาให้ไก่ที่เลี้ยงไว้ด้านหลังบ้านและได้ยินเสียงของลูกแมวร้องอีกเช่นเคย แต่กลับมีเสียงแผ่วเบาลงกว่าวันก่อนๆ มาก จึงได้ออกตามหาต้นเสียงอีกครั้งและพบว่าลูกแมวดังกล่าวติดอยู่ใต้ฐานรองเครื่องปรับอากาศในสภาพอิดโรย จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

 

ระทึก !! ช่วยลูกแมว 6 เดือนหัวติดฐานแอร์

 

          ต่อมาหลังจากที่ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้นำลูกแมวออกมาได้แล้ว จึงได้มอบให้ นางบุญทา นำไปดูแลให้อาหาร และแนะนำให้อาหารอ่อนๆ เนื่องจากลูกแมวไม่ได้กินน้ำอาหารมาหลายวันอาจจะสำลักอาหารและน้ำได้ ทั้งนี้ นางบุญทา จะนำลูกแมวตัวดังกล่าวไปให้สัตว์แพทย์ในตำบลทุ่งโฮ้งตรวจสุขภาพ เพราะลูกแมวมีสภาพอิดโรยและตากอากาศที่หนาวเย็นมาหลายวัน ลูกแมวตัวนี้อาจจะมีอาการป่วยก็ได้ ส่วนจะเลี้ยงเองหรืออาจจะมอบให้ผู้ใจบุญนำไปเลี้ยงหากมีผู้สนใจติดต่อมา.

 

ระทึก !! ช่วยลูกแมว 6 เดือนหัวติดฐานแอร์

 

ภาพ / ข่าว - สุภัทร แสงดอก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ