ข่าว

กู้ลอบดักจับปลา ผงะ "งูเหลือมยักษ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุรินทร์-หนุ่มใหญ่ไปกู้ลอบที่วางดักจับปลาไว้ริมสระน้ำ หลังนำปลามาประกอบอาหารและนำไปขาย ผงะ พบงูเหลือม ยักษ์ติดอยู่ในลอบ กู้ชีพมาจับปล่อยคืนป่า

 

          วันที่ 1ธ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาสาสมาคมวีอาร์กู้ชีพสุรินทร์ จุด อ.ปราสาท ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบงูหลามยักษ์มีขนาดลำตัวใหญ่ยาวติดลอกดักปลาของชาวบ้านจึงได้แจ้งกู้ชีพ-กู้ภัยรุดเข้าไปตรวจสอบ

 

กู้ลอบดักจับปลา ผงะ "งูเหลือมยักษ์"

 

          เจ้าหน้าที่อาสาสมาคมวีอาร์กู้ชีพสุรินทร์ จุด อ.ปราสาท รุดไปที่บ้านเลขที่ 343 บ.บัลลังก์ ม.4 ต.บ้านพลวง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เป็นบ้านของนางอัน กำจิตรเอก อาศัยอยู่กับลูกชายชื่อนายนิรุตติ์ กำจิตรเอก อายุ 56 ปี ผู้พบเห็นงูหลามยักษ์ พร้อมกับได้เล่าให้ฟังว่าเมื่อวานตอนเย็นตนได้ไปลงน้ำใส่ลอบดักปลาไว้ที่ชลประทานเขต ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ใกล้บ้านพักเพื่อดักปลามาขายที่ตลาด เมื่อตอนสายได้ไปกู้ลอบดักปลาที่นำไปวางดักปลาเอาไว้

 

กู้ลอบดักจับปลา ผงะ "งูเหลือมยักษ์"

 

          ขณะที่กำลังยกตนคิดว่าปลาชะโดตัวใหญ่ติดในลอบดักปลาจึงได้ยกขึ้นเหนือน้ำ จึงได้พบกับงูหลามยักษ์กำลังขู่และจ้องจะฉก ตนตกใจมากไม่คิดว่างูหลามยักษ์จะมาติดลอบ จึงได้ยกลอบดักปลานำขึ้นมาจากน้ำและเดินทางกลับบ้าน จากนั้นจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่อาสาสมาคมวีอาร์กู้ชีพสุรินทร์จุด อ.ปราสาท เดินทางมาจับงูซึ่งมีนายคณนาถ ชัยเชิดชู อาสาภัยวีอาร์กู้ชีพ สุรินทร์ จุด อ.ปราสาท เป็นผู้จับพบว่างูหลามยักษ์เป็นเพศเมียมีนิสัยดุร้ายมีขนาดความยาว 2-3 เมตรน้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัม

 

กู้ลอบดักจับปลา ผงะ "งูเหลือมยักษ์"

 

          นางอัน กำจิตรเอก ผู้เฒ่าผู้แก่ประจำหมู่บ้าน ซึ่งมีความเชื่อตามโบราณ บอกว่างูหลามยักษ์ตัวนี้มาติดลอบดักปลาแสดงว่าจะมีลางบอกเหตุหรือมีเคราะห์ตามที่โบราณกล่าวไว้ จึงได้บอกกล่าวขอขมาเจ้าที่เจ้าทางหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และว่าจะนำไปปลดปล่อยให้กลับคืนป่าใหญ่ จะได้ปลดทุกข์โศกให้หมดไปจากบ้าน รวมถึงคนที่พบเจอโดยการนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ต่อไป.

 

กู้ลอบดักจับปลา ผงะ "งูเหลือมยักษ์"

 

กู้ลอบดักจับปลา ผงะ "งูเหลือมยักษ์"

 

ข่าว / จิตร ชุณหกิจขจร  
ภาพ /  อาสาสมาคมวีอาร์กู้ชีพสุรินทร์ จุด อ.ปราสาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ