ข่าว

"จตุพร" วอนชาวระนองแยกแยะฝ่ายก่อนกาบัตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระนอง - "จตุพร" ควง "สงคราม" หัวหน้าพรรคพร้อมทีมเพื่อชาติลงพื้นที่ จ.ระนอง พบประชาชนหยั่งฐานเสียง แจงแนวทางพรรคหวังแกนนำกระจายอุดมการณ์ ขยายกลุ่มสนับสนุน

 

          จ.ระนอง - วันที่ 12 ธ.ค. 61 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ พร้อมด้วยนายสงคราม กิจไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ นายยงยุทธ ติยไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฏร นายอารีย์ ไกรธนา นายไชยวัฒน์ ไกรฤกษ์ ดร.วิโชติ วรรณโณ ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อชาติ ได้เดินทางลงพื้นที่ จ.ระนอง โดยในเวลา 09.30 น.ได้เดินทางมายังโรงแรมระนองการ์เดน ตั้งอยู่ ม.1 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง เพื่อพบปะกับสมาชิกพรรคเพื่อชาติใน จ.ระนอง และประชาชนที่มารอให้การต้อนรับ

 

         โดยก่อนที่ตัวแทนพรรคจะเดินทางมาถึง ทางพรรคได้ส่งว่าที่ ร.ต.มนตรี เฉียบแหลม กรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ ในฐานะผู้เป็นพี่เลี้ยงในการเลือกประธานตัวแทนพรรคเพื่อชาติประจำจังหวัดระนองมาดำเนินการเลือกตัวแทนคณะกรรมการพรรคเพื่อชาติ จ.ระนอง เพื่อทำหน้าที่สรรหาผู้ที่จะลงสมัคร สส.เพื่อรับเลือกตั้งต่อไป ซึ่งผลการเลือกตั้งคณะกรรมการพรรคเพื่อชาติจังหวัดระนอง นายภาราดร  รัตนาพร ได้รับคำแนนสูงสุดเป็นประธานคณะกรรมการพรรคเพื่อชาติ จ.ระนอง ทำหน้าที่เสนอรายชื่อผู้ลงสมัคร ส.ส.ในพื้นที่ จ.ระนอง ต่อพรรคต่อไป

 

         นายสงคราม กล่าวว่า ในอดีตเมื่อครั้งที่ตนยังประกอบอาชีพค้าขาย เคยเดินทางมายังภาคใต้เพื่อขายสินค้า พบว่าภาคใต้มีความเจริญมาก ประชาชนมีฐานะดี เศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยวคึกคัก แต่ปัจจุบันทุกอย่างกลับเปลี่ยนแปลงไปหมด ภาคใต้กลายเป็นภาคที่ยากจนที่สุดอย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะผลผลิตทางการเกษตรที่ตกต่ำ เช่น ปาล์มน้ำมัน ในอดีตราคากก.ละ 8-12 บาท แต่ปัจจุบันเหลือเพียง กก.ละ 1-2 บาท เป็นเพราะรัฐบาลมุ่งแต่ช่วยคนรวย ช่วยนายจ้างเจ้าของโรงงานที่มีไม่กี่ราย แต่รัฐบาลกลับอนุญาตให้นำเข้าปาล์มน้ำมันจากประเทศเพื่อนบ้านได้เพื่อให้โรงงานมีกำไร ส่งผลราคาปาล์มน้ำมันในประเทศตกต่ำ การแก้ไขทำได้ไม่ยาก เพียงแต่ลดหรือยกเลิกการนำเข้าน้ำมันปาล์มจากต่างประเทศ ก็ทำให้ราคาผลผลิตปาล์มในประเทศเพิ่มขึ้นทันที รวมถึงมะพร้าวก็เช่นกัน ปัจจุบันนี้ได้สร้างความเหลื่อมล้ำให้กับสังคมไทยเป็นอย่างมาก คนรวยก็จะรวยมากขึ้นๆ คนจนก็จนลงทุกวัน เนื่องจากช่องทางการประกอบอาชีพถูกคนรวยครอบงำหมดแล้ว ซึ่งพรรคเพื่อชาติเป็นพรรคของทุกฝ่ายที่จะมานั่งคุยหาทางออกร่วมกัน แก้ไขปัญหาของชาติไม่ใช่แก้ไขให้นายทุน

 

          นายจตุพร กล่าวว่า พรรคเพื่อชาติมองว่าประชาธิปไตยเท่านั้นที่จะเป็นทางออกในทุกๆปัญหา เมื่อตัวแทนมาจากประชาชนโดยตรงการแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุดก็จะเกิดขึ้น แต่การเข้ามาควบคุมอำนาจนอกจากตนเองจะรักษาอำนาจแล้วยังเน้นการช่วยเหลือกลุ่มนายทุน ชนชั้นสูงเป็นหลักทำให้ประชาชนรากหญ้าต้องเดือดร้อนอย่างทุกข์แสนสาหัสเช่นทุกวันนี้ ดังนั้นจึงฝากประชาชนว่าวันที่ 24 ก.พ.2562 หากมีการเลือกตั้งในการเดินเข้าไปในคูหาเลือกตั้ง ขอให้พี่น้องประชาชนคิดพิจารณาก่อนว่าพรรคที่ตนเองจะเลือกนั้น เป็นพรรคที่อยู่ฝ่ายใดระหว่างสนับสนุนเผด็จการ หรือสนับสนุนประชาธิปไตย หากพี่น้องเลือกผิด ความลำบากยากจนก็จะมีต่อไปอีก 10 ปี 20 ปี ดังนั้นถึงตอนนี้เราอย่าให้มรดกบาปนี้ตกแก่ลูกหลานของเราอีกต่อไป.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ