ข่าว

ไฟไหม้ตลาดเทศบาล 3 ศรีสะเกษ วอด 13 คูหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีสะเกษ - เพลิงไหม้ตลาดเทศบาล3 กลางดึก วอด 13 คูหา ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คันฉีดน้ำตลอดทั้งคืน ใช้เวลากว่า 3 ชม. เพลิงเริ่มสงบ ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้

 

          เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. วันที่ 10 ธันวาคม 2561 วิทยุตำรวจ 191 ได้รับแจ้งว่าเกิดเพลิงไหม้ที่บริเวณตลาดสดเทศบาล3 อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ จึงประสานต่อไปยังสายตรวจเข้าตรวจสอบ พร้อมกับประสานไปยังกองดับเพลิง 199 ของสำนักงานเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้เร่งนำรถดับเพลิงออกมาให้การช่วยเหลือในทันที

 

          ขณะเดียวกันเพลิงลุกไหม้เป็นบริเวณกว้าง และรวดเร็วมาก จึงได้วิทยุด่วนขอความช่วยเหลือสนับสนุนรถดับเพลิงจาก อบต. เทศบาล องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นบริเวณใกล้เคียง นำรถดับเพลิงมาเข้าทำการช่วยดับเพลิง กว่า 10 คัน ระดมฉีดน้ำ ทั้งช่วยดับเพลิง และสกัดเพลิงป้องกันการลุกลามออกไปมากกว่านี้ โดยทุกฝ่ายเร่งเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ พร้อมกับเจ้าหน้าที่อาสาจากหน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ธรรมสถานศรีสะเกษ ก็ได้ระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าทำการช่วยเหลืออย่างเต็มที่

 

ไฟไหม้ตลาดเทศบาล 3 ศรีสะเกษ วอด 13 คูหา

 

          พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รายงานเหตุให้ พล.ต.ต.สุระเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ และ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ ทราบเหตุ ซึ่งต่างได้เร่งออกมาอำนวยการในการดับเพลิงครั้งนี้ พร้อมด้วย นายนพ พงศ์ผลาดิสัย ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ นายสมเกียรติ ศรีขาว นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ และนายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ ซึ่งได้สั่งการปฎิบัติงานดับเพลิงของหน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ตั้งแต่แรก โดยไฟได้เผาวอดไป 13 คูหา เวลาผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถดับเพลิงลงได้

 

          สอบถามเจ้าของคูหาที่ถูกเพลิงไหม้ เบื้องต้นทราว่า ขณะที่ทุกคนกำลังนอนหลับอยู่ๆ ก็ได้ยินเสียงดังเปรี้ยงป้างคล้ายถังแก๊สระเบิดดังติดต่อกัน จึงตกใจตื่น และเปิดหน้าต่างออกมาส่องดูว่าใครมาทำอะไร ขณะเดียวกันก็พบมีกลุ่มควัน และเปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้นมาจากห้องแถวของตลาดเทศบาล3 ของเทศบาลเมืองศรีสะเกษ จึงพากันปลุกทุกคนให้ตื่น และหนีตายจากกองเพลิง และโทรศัพท์แจ้งทั้งดับเพลิงเทศบาลเมืองศรีสะเกษ 199 และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 มาช่วยเหลือ

 

ไฟไหม้ตลาดเทศบาล 3 ศรีสะเกษ วอด 13 คูหา

 

          แต่เนื่องจากเหตุเกิดรุนแรงมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์วิทยุจึงได้ประสาน และวิทยุด่วนขอความช่วยเหลือจากหน่วยดับเพลิงของเทศบาล และ อบต.ใกล้เคียงตัวเมืองศรีสะเกษ อีกหลายแห่ง ระดมรถดับเพลิงช่วยเร่งฉีดน้ำดับเพลิง กว่า 10 คัน แต่เนื่องจากตลาดเทศบาล 3 เป็นอาคารไม้สภาพเก่า ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีในการลุกไหม้ในครั้งนี้

 

ไฟไหม้ตลาดเทศบาล 3 ศรีสะเกษ วอด 13 คูหา

 

          นายสมเกียรติ ศรีขาว นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ในการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้นับว่ารุนแรงมากเท่าที่เคยเกิดเหตุมาในตัวเมืองศรีสะเกษ แต่ต้องขออขบคุณทุกฝ่ายที่เร่งช่วยเหลืออย่างรวดเร็วจนสามารถสกัดเพลิง และดับเพลิงได้อย่างดี 

 

ไฟไหม้ตลาดเทศบาล 3 ศรีสะเกษ วอด 13 คูหา

 

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดกั้นบริเวณพื้นที่ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ โดยห้ามไปเด็ดขาด เพื่อให้เจ้าหน้าที่วิทยาการตำรวจเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้งก่อน สำหรับความเสียหายครั้งนี้ยังไม่สามารถประเมินได้.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ