ข่าว

หยุดยาว 3 วัน นทท.ทะลักเที่ยวยอดภู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ.เลย-ช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน 3 วัน เกิดฝนตก อุณหภูมิอากาศเย็น 14-19 องศา ไม่เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยว เหตุนักท่องเที่ยวยังทะลักขึ้นเที่ยวยอดภูหลายพันคน

 

เวลา 07.00 น. วันที่ 9 ธ.ค. 2561 วันหยุดสุดสัปดาห์และชดเชยยาว 3 วัน นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวจังหวัดเลยเป็นจำนวนมาก เพื่อมาสัมผัสอากาศที่เย็นและชมทะเลหมอก โดยเฉพาะตามยอดภูแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเลย อุทยานแห่งชาติภูเรือ ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงเช้ามืดวันนี้ มีนักท่องเที่ยวนับพันขึ้นสัมผัสอากาศที่เย็น หมอกหนา น้ำค้างหยดปลายต้นสน ชมพระอาทิตย์ขึ้น ทะเลหมอก อุณหภูมิ 15 องศา อุทยานแห่งชาติภูกระดึงนักท่องเที่ยวเข้าแถวตีตั๋วเข้า วนอุทยานฯ อุทยานฯ เพื่อเดินขึ้นยอดภูกระดึงสัมผัสและชมบรรยากาศป่าไม้ธรรมชาติสองข้างทาง และชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่นและผาหล่มสัก อุณหภูมิ 14.5 องศา 

 

          ส่วนที่ถนนบ้านเก่าริมโขง ลานวัฒนธรรม อ.เชียงคาน นักท่องเที่ยวนับพันแน่นขนัด และขึ้นภูทอก ชมทะเลหมอกที่ปกคลุมสองแผ่นดิน ไทย-ลาว โดยมีแม่น้ำโขงกั้นพรมแดน อุณหภูมิ 18 องศา
 

หยุดยาว 3 วัน นทท.ทะลักเที่ยวยอดภู


          นายณัฐยศ ชัยชนะทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเรือ กล่าวว่า สำหรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่อุทยานฯภูเรือช่วงนี้ วันละ 2,000 คน เกิดฝนตกเมทื่อวานทำให้นักท่องเที่ยวบางส่วนต้องลงมาพักแรมด้านล่างที่ตัวอำเภอภูเรือและที่อื่นๆ เพราะกางเต๊นท์ไม่ได้ ส่วนที่อุทยานฯภูกระดึง วานนี้ 3,321 คน ยอดนทท.สะสม 2 วัน 4,025 คน
 

          สำหรับการรายงานอุณหภูมิต่ำสุดจากสถานีอุตุนิยมวิทยาเลย ปรากฏว่า จ.เลย มีอากาศเย็นส่วนยอดภูอากาศหนาวและมีฝนตกร้อยละ 20 ของพื้นที่อีกด้วย โดยวัดอุณหภูมิต่ำสุดตามอำเภอต่างๆ เมื่อเช้าวันนี้พื้นราบที่ อ.ภูกระดึง 19.0 องศา อ.ภูเรือ 16.0 องศา อ.นาแห้ว 19.0 องศา และยอดภูที่ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 14.5 องศา อุทยานแห่งชาติภูเรือ 15.0 องศา เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อ.ภูเรือ 12.0 องศา   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ