ข่าว

แห่กดเงินสดบัตรสวัสดิการของขวัญปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีสะเกษ - คมข่าวทั่วไทย

 

บ่ายของวันที่ 8 ธันวาคม 2561 ที่ บริเวณหน้าตู้กดเงินสด ATM ของธนาคารกรุงไทย แทบทุกสาขาในจังหวัดศรีสะเกษ ทั้งในเมือง และเขตรอบนอกทั้ง 22 อำเภอ ตลอดทั้งวันนี้จะมีผู้คนมากมาย มายืนเข้าแถวต่อแถวกันยาวเหยียด บางรายต่อแถวตั้งแต่เช้า ยังไม่ได้ทานข้าวเที่ยง เพื่อที่จะมากดเงินสดที่คณะรัฐบาลได้ประกาศผ่านรายการทีวี เดินหน้าประเทศไทย ที่จัดโดยนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยแจ้งบอกกับประชาชนทุกคนที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในเช้าของวันที่ 8 – 10 ธันวาคม 2561 โดยคณะรัฐจะได้โอนเงินสดผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ลงมาให้พี่น้องประชาชน เป็นการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในช่วงปลายปีแก่ผู้ที่มีรายได้น้อย เข้ากระเป๋าเงินอีเล็ก จำนวนทั้งหมด 11.4 ล้านคน โดยกรมบัญชีกลางจะแบ่งการจ่ายตามเลขบัตรประชาชนประจำตัว คือ ในวันที่ 8 ธันวาคม 2561 จะจ่ายให้กับผู้มีสิทธิ์ที่มีเลขบัตรประชาชนที่ขึ้นต้นด้วยเลข 32 – 33 และ 34 จำนวน 4,080,325 ราย ต่อมาในวันที่ 9 ธันวาคม 2561 จะจ่ายให้กับผู้มีสิทธิ์ที่มีเลขบัตรประชาชนที่ขึ้นต้นด้วยเลข 31 – 35 – 36 – 37 – 38 และ 39 จำนวน 4,230,491 ราย และในวันที่ 10 ธันวาคม 2561 จะจ่ายให้กับผู้มีสิทธิ์ที่มีเลขบัตรประชาชนที่ขึ้นต้นด้วยเลข 1 – 2 – 4 – 5 และ 8 จำนวน 2,964,325 ราย โดยชาวบ้านเข้าใจว่าเป็นของ ขวัญปีใหม่ คนละ 500.-บาท แก่ประชาชน ต่างแห่มากดเงินไปใช้ด้วยความดีใจ พร้อมกับมีข่าวลือว่า หากไม่กดตามวันรัฐบาลจะเอาเงินคืน ซึ่งไม่เป็นเรื่องจริง  

 

 

 

แห่กดเงินสดบัตรสวัสดิการของขวัญปีใหม่

 

 

 

แห่กดเงินสดบัตรสวัสดิการของขวัญปีใหม่

 

 

 

นางสกาวเดือน จันทร์ใส อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 บ้านกุง หมู่ที่ 13 ตำบลกุง อำเภอศิลาลาด จังหวัดศรีสะเกษ ที่มายืนเข้าแถวตั้งแต่ช่วง 09.00 น. จนเวลานี้ เวลา 15.30 น. จึงได้กดเงิน เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ได้เปิดทีวีดูรายการเดินหน้าประเทศไทย ในช่วงนายกรัฐมนตรีพบประชาชน ในทุกคืนวันศุกร์ ซึ่งตนร่วมกับชาวบ้าน เฝ้าติดตามตลอดเพราะทราบถึงความเคลื่อนไหวของรัฐบาลต่อประชาชน โดยเฉพาะในเรื่องเงิน เรื่องบัตรสวัสดิการที่รัฐบาลประกาศมานานแล้วว่าจะมอบเงินให้ประชาชนเป็นของขวัญปีใหม่ และเรื่องที่ชาวบ้านเฝ้ารอก็ทราบเมื่อคืนนี้ว่า ในเช้าของวันนี้คณะรัฐบาลจะได้โอนเงินเข้าบัตรสวัสดิการ ขอให้ประชาชนนำไปกดเงินไปใช้ได้ เป็นการสนับสนุนเงินเพื่อนำไปใช้จ่ายในช่วงปลายปีนี้ หรือเป็นของขวัญปีใหม่ให้ชาวบ้าน ดีใจมาก เมื่อก็เดินาทางมาตลอดแต่เช้า เพื่อมากดเงิน แต่ก็ยังมีคนมารอเข้าแถวยาวมาก ขณะที่ชาวบ้านกดเงินจากหน้าตู้ ATM เงินก็หมดลงเป็นระยะๆ พนักงานธนาคารฯ ต้องคอยมาใส่เงินตลอดทั้งวัน ดีใจมากที่จะได้เงินไปใช้ซื้อของใช้ในครัวเรือน เพราะที่ผ่านมา นำบัตรไปรูดสินค่าของใช้ในครัวเรือนก็ไม่เพียงพอ เพราะครอบครัวตนใหญ่

 

 

 

แห่กดเงินสดบัตรสวัสดิการของขวัญปีใหม่

 

 

 

ขณะเดียวกัน ก็มีชาวบ้านอีกหลายคนที่มารอเข้าแถว เข้าคิวต่อแถวไม่ไหว ได้เดินทางกลับไปบ้าน และได้ให้ลูกหลานมายืนเข้าแถวรอ และฝากเพื่อนบ้านกดเงินสดไปให้ โดยมอบรหัสกดให้เพื่อนบ้านมากดแทน และหลายหมู่บ้านที่ ลูกบ้านได้ใช้ให้ผู้ใหญ่บ้าน ได้รวบรวมบัตรสวัสดิการ ให้ผู้ใหญ่บ้านเป็นธุระมากดเงินไปให้แทน เพราะถึงอย่างไรก็กดได้ไม่เกิน 500.-บาทต่อรายอยู่แล้ว บรรยากาศเป็นไปด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส  

 

 

 

แห่กดเงินสดบัตรสวัสดิการของขวัญปีใหม่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ