ข่าว

แห่กดเงินคนจนรัฐแจก 500 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

นครราชสีมา จากที่รัฐบาลโดยกระทรวงการคลัง ได้โอนเงินสวัสดิการของรัฐให้กับประชาชนตามมาตรการสนับสนุนค่าใช้จ่าย ในช่วงปลายปีให้แก่ผู้รายได้น้อยจำนวน 500 บาท ต่อคน ซึ่งมีผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 11.4 ล้านคนทัาวประเทศ โดยวันนี้มีการแบ่งจ่ายให้กับผู้มีสิทธิที่มีเลขบัตรขึ้นต้นด้วยเลข 32 33 และ34 มีจำนวนกว่า 4 ล้านราย เริ่มตั้งแต่วันนี้ 8 ธ.ค. – 10 ธ.ค. 61

สำหรับบรรยากาศที่จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย หน้าร้านหมอยาพลาซ่า สาขาตำบลหนองไผ่ล้อม อ.เมืองฯ จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนเดินทางนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาต่อแถวยาวเหยียดเพื่อตรวจสอบยอดเงินที่ภาครัฐได้โอนเข้าบัญชีรายละ 500 บาท เป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายรายพบว่ามียอดเงินเข้าในบัญชี และสามารถถอนออกมาใช้จ่ายได้ทันที

แห่กดเงินคนจนรัฐแจก 500 บาท

 

 

 

จากการสอบถามนางมุกดา  บานเย็น อายุ 86 ปี อยู่บ้านเลขที่ 389 ถ.สืบสิริ ซ.7 ต.ในเมือง อ.เมืองฯ จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมากๆ ที่ทางรัฐบาลได้มอบเงินขวัญถุงให้ตั้ง 500 บาท ซึ่งช่วยได้เยอะ โดยตนก็นำเงินที่ได้ไปซื้อของใช้เข้าบ้าน เช่น น้ำปลา ข้าวสาร ถือว่าเป็นโครงการมีประโยชน์มากๆ ตนต้องขอขอบคุณ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่รู้จักเผื่อแผ่แบ่งปันให้ประชาชนได้สบายมากขึ้น

 

 

 

แห่กดเงินคนจนรัฐแจก 500 บาท

 

 

 

ด้านนายวิจารณ์ นางงาม อายุ 54 ปี กล่าวว่า วันนี้ตนทราบข่าวว่าเงินขวัญถุง จากรัฐบาล 500 บาทจะเข้าบัญชีวันแรกจึงได้เดินทางมาตรวจสอบดูและพบว่ามียอดเงินเข้าจริง สามารถถอนเงินออกมาใช้ซื้อสินค้าได้ทันที ยอมรับว่ารัฐบาลได้ช่วยเหลือคนจนจริงๆ โดยเงินที่ได้มาจะนำไปซื้อของใช้ ของกินที่จำเป็น ฝากขอบคุณรัฐบาลที่มอบเงินตรงนี้ให้ ยังไงก็อยากให้ทำโครงการนี้ต่อเนื่องตลอดไปเงิน 500 บาทที่ได้มานั้นถือว่ามีประโยชน์อย่างมากโดยเฉพาะคนที่มีรายได้น้อยหาเช้ากินค่ำอย่างตน บางคนที่มีเงินเดือนเยอะก็อาจจะไม่จำเป็นเท่าไร ก็ดีใจที่รัฐบาลช่วยตรงนี้

 

 

 

แห่กดเงินคนจนรัฐแจก 500 บาท

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ