ข่าว

แจงห่อหมกปลาไร้ก้าง มีแต่กะหล่ำปลี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า!!! ห่อหมกปลาไร้ก้าง นักท่องเที่ยวโวยมีแต่กะหล่ำปลีเสียความรู้สึก

 

          วันที่ 4 ธ.ค. 61 -  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดสดแม่ทองคำ ต.แม่ต๋ำ อ.เมือง จ.พะเยา เพื่อตรวจสอบกรณีนักท่องเที่ยวได้มาซื้อห่อหมกปลาในบริเวณตลาดสดแม่ทองคำ ต.แม่ต๋ำ อ.เมือง จ.พะเยา แล้วพบว่าในห่อหมกมีแต่เปลือกกะหล่ำปลี กะทิ ส่วนเนื้อปลามีเพียงชิ้นเดียวและเป็นชิ้นเล็กๆ จึงนำไปโพสต์ทางโซเชียลเพื่อนเตือนผู้บริโภคคนอื่นไม่ให้ตกเป็นเหยื่ออีก

 

          จากการลงพื้นที่พบว่าร้านขายห่อหมกดังกล่าว เป็นร้านของนางพรทิพย์ แซ่ซิ้ม อายุ 57 ปี ขายห่อหมกในตลาดแม่ทองคำ มากว่า 20 ปี จึงได้ลองซื้อมาเปิดพิสูจน์ความจริงในราคา 25 บาทต่อหน้านายจรวย คำอินต๊ะ ผู้จัดการตลาด เมื่อคลี่ห่อหมกซึ่งผู้ขายอ้างว่าอ้างว่าเป็นห่อหมกปลาไร้ก้าง ไร้หัว ข้างในเกือบทั้งหมดเป็นกะหล่ำปลีและกระทิ ส่วนเนื้อปลามีเพียง 1 ชิ้นเล็กๆ และบางเฉียบ  

 

แจงห่อหมกปลาไร้ก้าง มีแต่กะหล่ำปลี

 

          นายจรวย กล่าวว่า ตามปกติตลาดสดแม่ทองคำ จะมีการตรวจสอบเรื่องตาชั่ง ความสะอาดและคุณภาพของสินค้าที่นำมาจำหน่ายในตลาดเสมอ แต่กรณีเรื่องห่อหมกเพิ่งจะทราบเรื่อง และได้เรียกนางพรทิพย์มาชี้แจง แต่นางพรทิพย์ยืนยันว่า เรื่องราคาและปริมาณนั้นถูกต้องและเหมาะสมแล้ว ที่อื่นขายแพงกว่านี้อีก ส่วนสาเหตุที่มีเนื้อปลาชิ้นบางๆ เล็กๆ นั้น เพราะปลาที่มาทำห่อหมก มีแต่เนื้อล้วน ไม่มีก้าง ไม่มีหัว ซึ่งราคาต่อกิโลกรัม ประมาณ 150 บาท จึงต้องขายแพงตามราคาปลา ทั้งราคาและปริมาณถือว่าถูกต้องและยุติธรรมแล้ว.  

 

แจงห่อหมกปลาไร้ก้าง มีแต่กะหล่ำปลี

 

          ผู้สื่อข่าวลองสุ่มตัวอย่างแม่ค้าในตลาดสดแม่ทองคำ ที่เคยซื้อห่อหมกปลาจากร้านนี้ พบว่าไม่มีใครไปซื้อจากร้านนี้เป็นครั้งที่สอง ในขณะที่แม่ค้าคนอื่นๆบอกเพียงว่าได้ยินเรื่องนี้มานาน โดยกลุ่มแม่ค้าจะบอกกันปากต่อปากและไม่เคยคิดจะไปซื้อกิน เพราะอาหารที่ถูก อร่อยมีปริมาณกับราคาพอดีกัน ในตลาดสดแม่ทองคำยังมีอีกมากมาย.  

 

แจงห่อหมกปลาไร้ก้าง มีแต่กะหล่ำปลี

 

แจงห่อหมกปลาไร้ก้าง มีแต่กะหล่ำปลี

 

ภาพ / ข่าว -  นพพร / พะเยา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ